Bị dắt mãi sao không tự nhận mình là trâu?

  1. Kiến thức chung

Mình thường nghe bố mẹ kể rằng, những thầy cô ở trường làng ngày xưa khó tính lắm, không thuộc bài thì roi vụt vào mông hay quỳ gối trên vỏ mít là chuyện thường ngày.Hồi còn nhỏ đi chơi về muộn, bố mình cũng giận quá vút vài phát, bầm tím cả một vùng mông. Thế vậy nhưng mình chưa bao giờ nghĩ đến từ “bạo hành”, vì trong tâm trí một đứa trẻ luôn nghĩ rằng người lớn làm gì cũng đúng.

Thế nhưng đến giai đoạn trung học, lúc đó một người đã nhận biết và phân biệt được đúng sai, ranh giới giữa “bạo hành” và “dạy dỗ” đã có sự rõ ràng nhất định. Vậy thì cớ gì cư dân mạng lại đua nhau xúc phạm một cô bé chỉ mới 15 tuổi, chỉ vì cô bé dám tố cáo anh rể mình-một người nổi tiếng và có quyền lực- đã bạo hành cô trong nhiều năm trời? Cho đến khi sự việc thật sự rầm rộ với hàng loạt trang báo đăng tin cùng với sự “bay màu” bí ẩn của hàng loạt fanpage đưa tin bênh vực cô bé, cư dân mạng mới đua nhau chửi bới anh chàng MC kia, thậm chí moi móc cả những “phốt” của gia đình cô bé nhiều năm về trước và suy đoán về sự phụ thuộc của gia đình cô bé đối với chàng con rể. Rồi sự việc lại bị lật ngược 180 độ khi cô bé đăng tin là mình vẫn ổn và xin dân mạng đừng bới móc những chuyện của gia đình mình nữa mà hãy tập trung vào anh chàng MC kia. Lúc này cư dân mạng đã mệt mỏi, họ chả quan tâm nữa và tất nhiên sự việc đã chìm xuống đáy đại dương như biết bao câu chuyện khác.


Vấn đề ở đây là gì? Là do cô bé đang nhầm lẫn giữa “bạo hành” và “dạy dỗ” hay do cư dân mạng là những sinh vật dễ bị dắt mũi nhất thế giới?

P/S: Chúc mừng anh chàng bình luận viên bóng đá may mắn đã thoát khỏi khủng hoảng truyền thông. Sau sự việc này chắc hẳn anh đã rút ra nhiều bài học, “dạy dỗ” một cách cẩn thận hơn chẳng hạn? Mùa World Cup chưa đến nhưng tên tuổi của anh giờ đã nóng hơn những trái bóng trên sân rồi đấy...


Từ khóa: 

cư dân mạng

,

bạo hành

,

quyền lực

,

kiến thức chung

Mọi người sẽ Ko bao h tự thừa nhận việc mình bị dắt mũi hay thừa nhận mình thuộc đám đông Hung hãn và dễ bị lợi dụng :))
Trả lời
Mọi người sẽ Ko bao h tự thừa nhận việc mình bị dắt mũi hay thừa nhận mình thuộc đám đông Hung hãn và dễ bị lợi dụng :))