Bí quyết giúp nhậu mà không bị say?

  1. Kiến thức chung

Nhậu mà say là chuyện hết sức bình thường.

Tuy nhiên công việc của mình là thường xuyên ra ngoài tiếp khách và phải uống rượu nhiều. Mọi người có kinh nghiệm trong chuyện này chia sẻ giúp mình với nhé: Có cách nào nhậu mà không say không nhỉ? Hay hạn chế tối đa việc say cũng được :))

Từ khóa: 

nhậu

,

say

,

bí quyết

,

mẹo vặt

,

kiến thức chung

Uống sữa hoặc dầu ăn trước khi đi nhậu :))
Trả lời
Uống sữa hoặc dầu ăn trước khi đi nhậu :))

Hướng giải quyết:

Uống chậm,  tránh dùng rượu pha hay uống khi đói.

Theo bác sĩ thì

-Để bảo vệ sức khỏe, không nên uống quá hai đơn vị cồn một ngày với nam, một đơn vị cồn một ngày đối với nữ và không uống quá 5 ngày mỗi tuần. Một đơn vị cồn tương đương 10 g cồn nguyên chất chứa trong dung dịch uống, tức khoảng 3/4 chai hoặc lon bia 330 ml (5%) hoặc một cốc bia hơi 330 ml hay một ly rượu vang 100 ml (13,5%) hoặc một chén rượu mạnh 30 ml (40%).

-Sau khi uống, tuyệt đối không điều khiển xe hay tham gia vào các hoạt động ngoài trời hoặc ở những nơi nguy hiểm, không an toàn, dễ bị ngã, va chạm, chấn thương...

-Nên uống từ từ, vừa uống vừa nói chuyện hoặc uống chung với nước trà đặc để giải rượu. Không nên ăn các loại kẹo, bánh mứt quá ngọt hoặc các loại thực phẩm cay nồng và hút thuốc trong khi uống rượu khiến cơ thể nhanh chóng bị mệt, tinh thần thiếu minh mẫn...

-Không nên pha rượu với bia và các chất kích thích bởi chúng gây ngộ độc cấp như chóng mặt, buồn nôn, đầy hơi, táo bón, thậm chí mất tri giác và tử vong khi nồng độ cồn trong máu tăng quá cao. Hạn chế uống rượu khi đói vì dạ dày rỗng khiến nồng độ cồn trong máu tăng nhanh gây choáng.

- Khi bệnh nhân còn tỉnh có thể uống thêm các loại nước hoa quả, nước gạo rang, nước có đường, nước bột sắn... Nên bù nước và các chất điện giải, đường và các loại vitamin (đặc biệt là vitamin nhóm B) để giải độc rượu.

Đối với người có biểu hiện hôn mê, ảnh hưởng tới hô hấp, tuần hoàn... thì không nên ăn, uống vì có thể gây nên các biến chứng nguy hiểm như sặc chất nôn, thức ăn vào phổi... Thay vào đó người nhà nên đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí đúng.

Nguồn:Vnexpress

K biết
Ăn trước
Ăn cái gì để lót dạ trước khi uống