Bí Quyết học giỏi toán lớp 12

  1. Giáo dục

Toán là môn học vô cùng quan trọng trong suốt những năm phổ thông, đặc biệt là giai đoạn cuối cấp. Vậy làm thế nào để học giỏi Toán lớp 12 vẫn luôn là câu hỏi của các bạn học sinh cùng phụ huynh.

toan-lop-12

Vì sao Toán lớp 12 lại được coi trọng như vậy?

  • Tất nhiên là suốt 12 năm học các học sinh cần học đều và tốt các môn để có lượng kiến thức tốt phục vụ cho cả cuộc sống cũng như công việc. Thế nhưng, riêng với Toán lớp 12 lại liên quan tới kỳ thi tốt nghiệp THPT vậy nên, học tốt môn Toán giúp các bạn học sinh vượt qua kỳ thi này dễ dàng hơn.
  • Thành tích học tập lớp 12 rất quan trọng sau khi các em thi hoặc xét tuyển vào một số trường cao đẳng, trường nghề. Các trường sẽ xét theo điểm học tập lớp 12. Nếu học tốt và có điểm số cao ở môn Toán bạn tất nhiên có nhiều lợi thế rồi.
  • Kỳ thi đại học sẽ ngay ở phía trước và nếu học tốt Toán bạn có cơ hội đỗ vào các trường mình yêu thích hoặc những trường tốt, ranh giá.
  • Năm học lớp 12 có lượng kiến thức nhiều cùng áp lực thi cử, khi bạn có kiến thức chắc của môn Toán sẽ giúp bạn vượt qua các bài kiểm tra, các kỳ thi một cách dễ dàng hơn.

Đó là một vài lý do khiến cho Toán là môn luôn được coi trọng ở các bậc học từ lớp 1 tới lớp 12 và sau đó. Cũng chính bởi vậy, nhiều bậc phụ huynh không tiếc tiền thuê 

gia sư dạy kèm Toán tại nhà
 cho đứa con yêu với mức giá khủng với mong muốn giúp đứa con yêu có thể học tốt. Nhưng đó không phải là cách làm tốt nhất. Vậy làm thế nào để học giỏi môn Toán lớp 12?

1 .Hãy cố gắng làm nhiều bài tập

gia-su-toan-ly-hoa

Việc giải nhiều bài tập sẽ giúp bạn không bị vướng mắc hay khó khăn khi gặp các dạng bài khó, phương pháp học học Toán hiệu quả nhất là làm nhiều bài tập. Toán không giống Sử, ngoài lý thuyết chúng còn phần nhiều là các bài tập theo nhiều dạng, khi giải bạn sẽ vấp phải các dạng này. Khi giải được nghĩa là bạn đã thành công với mảng lý thuyết kia.

Toán lớp 12 khá nặng vậy nên bạn cần dành nhiều thời gian cho việc làm bài tập có như vậy trình độ của bạn mới có thể nâng cao. Hơn nữa, khi giải bài tập bạn cũng đồng thời tự thuộc lý thuyết hay các công thức tính. 1 công mà đôi việc nữa đấy nhỉ?

2. Hãy dành nhiều thời gian cho môn Toán

Bạn không thể trở thành một vận động viên điền kinh nếu không thường xuyên tập luyện chạy. Và tất nhiên bạn không bao giờ có thể học giỏi Toán lớp 12 nếu như dành quá ít thời gian cho nó. Để học tốt môn này bạn cần tranh thủ mọi lúc, mọi nơi, có thể là học lý thuyết, hay làm bài tập. Việc lặp lại các hoạt động khiến bạn nắm vững kiến thức cũng như tạo phản xạ tốt khi bắt gặp bất kỳ nội dung liên quan.

Việc dành nhiều thời gian không có nghĩa bạn bỏ qua các môn khác mà nó là việc bạn bớt thời gian lướt facebook, xem ti vi, youtube ….dành chúng để chơi với các con số. Bạn cũng đừng nhầm với việc học ngay cả khi đang có tâm trạng, hãy nhớ rằng chỉ nên ngồi vào bàn học khi có mộ tâm trạng tốt có như vậy bạn mới hào hứng và học có hiệu quả.

3. Luôn mạnh dạn hỏi khi chưa hiểu để học tốt môn Toán hơn.

Hãy luôn mạnh dạn, tự tin hỏi thầy cô những chỗ chưa hiểu, chưa rõ hay còn hoài nghi, bởi chỉ có như vậy, kiến thức bạn nắm mới chắc chắn và không bị hổng. Một điều bạn không biết, giáo viên cũng rất vui mừng và sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của bạn để bạn học tốt hơn mà thôi.

Nếu như học với 

gia sư luyện thi đại học
 thì việc này càng cần thiết, nó sẽ liên quan tới kết quả thi đại học của bạn. Hãy luôn là người biết làm, biết hỏi và biết học nhé.

4. Gạt bỏ tư tưởng học giỏi Toán là do bẩm sinh

Không có cái gì là tự nhiên, tất cả đều cần có quá trình mài giũa, cố gắng, phấn đấu. Cũng giống như không có phương pháp học Toán nào hiệu quả nếu như bạn không thực sự cố gắng. Hãy cố gắng thành công sẽ theo đuổi bạn. Bẩm sinh chỉ có thể giúp bạn phần quá nhỏ mà thôi. Nếu cố gắng bạn sẽ trở thành người giỏi nhất.

5. Học nhóm thay vì học một mình

Các nghiên cứu cũng như thực tế cho thấy việc học nhóm đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tư duy cũng như thành tích học tập. Khi học nhóm bạn có thể trao đổi, quan sát nhiều cách làm của các bạn từ có rút ra cho mình bài học. Việc học nhóm còn khiến bạn dễ dàng hiểu những vấn đề chưa rõ từ chính những người bạn của mình. Nếu đặt ra câu hỏi làm thế nào để học tốt các môn thì phương pháp này chính là câu trả lời thích đáng nhất.

Nếu chưa tự tin và cần sự giúp đỡ bạn có thể tìm tới các trung tâm gia sư uy tín, ở đó bạn có thể học với những gia sư giỏi về chuyên môn, dày về kinh nghiệm, họ biết cách lấp đầy những lỗ hổng kiến thức cũng như cho bạn lời khuyên hữu ích nhất. 

Từ khóa: 

toán lớp 12

,

giáo dục