Điều kinh khủng nhất đối với người làm Markeing không phải là khách hàng khó tính, không phải là case khó nhằn mà là những ngày bí ý tưởng. Cảm giác của bạn bất lực thế nào khi thời gian cứ trôi qua, deadline cận kề mà vẫn không biết nên làm gì, nên viết gì? Và mình thật "vinh dự" khi đang trong giai đoạn toàn não bộ đã được cho đi nghỉ dưỡng ở sa mạc. Anh chị và các bạn có bao giờ gặp trường hợp giống mình? Và mọi người làm cách nào để tìm được nguồn cảm hứng?

Trả lời
Hương Đỗ
Mình đọc được 1 point khá hay từ "Content hay nói thay nước bọt" là mọi người thường hay nghĩ rằng sáng tạo thuộc về khả năng thiên phú, không phải là thứ mà ai cũng có thể học được, hên thì có ý tưởng, xui thì bí ý tưởng. Thực tế là mỗi chúng ta ai cũng có thể học cách sáng tạo. Sáng tạo về bản chất cũng là một kỹ năng, mà đã là kỹ năng cần được rèn luyện mài giũa thường xuyên.
Cũng trong cuốn này có gợi ý cách tạo ra 100 ý tưởng trong 30 phút và Cách rèn luyện kỹ năng sáng tạo mỗi ngày. Mình nghĩ bạn thử nên áp dụng để giải phóng não bộ nhé ^_^
Lạc trôi phù hợp cho các dự án cho phép bạn dành nhiều thời gian để sáng tạo.
Mình nghĩ tốt nhất chúng ta nên rèn luyện kỹ năng sáng tạo mỗi ngày để hình thành phản xạ, hạn chế nhiều nhất các tình huống tê cứng não bộ. Chúc bạn sớm tìm ra ý tưởng thú vị!
Võ Hồng Quang
ah, cái này trên mạng có 1 check list 50 việc nên làm khi bí ý tưởng, một trong số đó là have sex =]]
Hường Hoàng
Đây là các cách chị thường làm khi chị bí ý tưởng hoặc bị stuck trong việc tìm hướng giải quyết vấn đề:
Người ẩn danh
Thứ Nhất: "Tại sao làm marketing lại liên quan đến cảm hứng?". Xin lỗi vì tôi trích dẫn wiki media nhưng tại
Thứ Hai: Cũng đừng hiểu làm khi làm không ra idea với việc không có cảm hứng nhé! Làm nghề gì cũng vậy, bạn cũng đều được học một cái process. Khi bước vào một công ty và làm một việc nào đó, bạn cũng đều được học framework mà công ty đó đang apply. Cảm hứng không có chỗ trong framework hay process, bạn không thể nào nói với ai đó mình làm không ra vì mình không có cảm hứng. Ai mà lại quan tâm đến cảm hứng của bạn dành cho một công việc nào đó? Người ta sẽ hỏi bạn đang ở đâu trong process (nghĩa là bạn đang làm tới đâu) và bạn đang apply framework như thế nào? Tất nhiên là nếu bạn không có process hoặc đang làm cho một nơi mà họ không có framework, thì lại là chuyện khác nhé!
Thứ Ba: Từ bao giờ mà cảm hứng lại quan trọng như vậy? Làm thế nào mà bạn có thể nói với ai đó rằng "tôi làm không được việc vì tôi đang không có cảm hứng, tôi không nghĩ ra được gì hết"? Bạn có tự trọng không khi nói cái kiểu ấy? Nói có vẻ hơi giáo điều thật nhưng bạn không được nghĩ như vậy đâu bạn ơi. Deadline tới rồi, cái mà teammate bạn cần, cái mà client của bạn cần là outcome, là shit on the table even if it is a real shit. Kể cả khi bạn làm creative cái nghề mà idea và inspiration rất là quan trọng thì tôi cũng chưa gặp bất cứ ai nói với tôi rằng họ cần cảm hứng để làm gì đó. Không làm là không làm, làm là phải có outcome, phải có progress, phải có cái mà mọi người có thể tham gia vào giúp bạn. Vì vậy, khi deadline tới rồi và bạn nói rằng bạn vẫn đang tìm nguồn cảm hứng, bạn nên nghỉ việc đi vì thật sự ở bất cứ vai trò nào, từ sếp bạn tới teammate của bạn tới khách hàng của bạn, họ cũng sẽ đều muốn đuổi bạn ra khỏi dự án đó cho rồi!