Biện pháp bằng suy nghĩ hoặc vật lý để tự kìm nén cơn giận nhanh chóng?

  1. Tâm lý học

  2. Kỹ năng mềm

Từ khóa: 

cơn giận

,

tâm lý học

,

kỹ năng mềm

,

người yêu cũ

,

hẹn hò

,

người yêu mới

Cách tốt nhất là trì hoãn bản thân trong lúc giận, trì hoãn cả suy nghĩ và hành động, mọi quyết định hay hành động trong những lúc nóng giận phần lớn mình cho là thiếu khôn ngoan và không chín chắn. Lấy hơi, thở dài bình tĩnh lại, nếu có thể không làm gì thì tốt nhất đừng làm gì cả. 

Trả lời

Cách tốt nhất là trì hoãn bản thân trong lúc giận, trì hoãn cả suy nghĩ và hành động, mọi quyết định hay hành động trong những lúc nóng giận phần lớn mình cho là thiếu khôn ngoan và không chín chắn. Lấy hơi, thở dài bình tĩnh lại, nếu có thể không làm gì thì tốt nhất đừng làm gì cả. 

Có 3 cấp độ:

  1. Lỗi vô ý - tự nhủ: "Người ta không cố ý làm mình tức giận đâu" - này mình áp dụng khi lái xe, nhìn nó cũng tội -> bỏ qua.
  2. Lỗi muốn chửi thề -> dùng thần chú: "Không tạp niệm, không tạp niệm", nhẩm vài lần sẽ không chửi thề nữa.
  3. Lỗi gây nguy cơ combat -> cười giúp cải thiện tâm trạng, nhìn vào gương cười hiệu quả x2, tốt nhất nên vào nhà vệ sinh cười, vừa có gương vừa không có ai nhìn thấy.

Trường hợp đối phương quá mất dạy thì khi hết nóng phải phân rõ đúng sai với nó, không nên nhịn nhiều hại gan.

https://cdn.noron.vn/2022/07/22/49956199998633395-1658480525.jpg

Bao Chuẩn

https://cdn.noron.vn/2022/07/24/99006311553858694-1658647861.png

"Bây giờ mình có phát điên thì sự cũng đã rồi"

Lúc tức giận bạn ngậm 1 búng nước lạnh vào miệng, đừng nuốt cũng ko nhổ ra, nhổ hay nuốt cũng sẽ mất tác dụng kìm nén cơn giận. Nếu có thể thì đi chỗ khác càng tốt.

"Ngậm nước lạnh vào miệng sẽ làm lạnh vòm họng, máu lưu thông lên não cũng sẽ được làm mát từ đó tạo ra sự tỉnh táo, dễ nguôi cơn giận" *Chém gió đấy*

Ko có gì cao siêu cả, ngậm nước vào mồm thì sao mà chửi lộn đc. 1 người cãi 1 người ngồi im ko nói thì 1 lát sẽ im ngay thôi. Mà im hết thì còn gì tức giận nữa :)))))

Vật lý thì bạn thử đấm vào tường hoặc hét vào gối, đấm mà đau thì nhanh nguôi giận lắm :)) 

Hít sâu, thở ra dài... 3-4 lần, cho đầu hạ nhiệt, bớt tăng xông, rồi suy nghĩ lại 1 phút, rồi mới phản ứng. Tất nhiên là lúc đấy phải phát hiện ra là mình đang giận quá mất khôn 😂 Không thì bí kíp có bao nhiêu cũng không nhớ ra mà dùng dc.
Lúc giận dữ định làm điều gì đó thì cứ làm từ từ, làm thật chậm, tự khắc sẽ làm mình suy nghĩ về hậu quả.

Nếu lúc tức giận bạn còn lý trí dù chỉ là một chút thì hãy dùng chút lý trí hiếm hoi đó cùng một lực thật mạnh của cánh tay tự mình cả thẳng vào mặt mình, xì máu cũng được, cho bớt tức. Mà tức đối phương vì nó hãm thì chuyển đối tưởng sang nó :)))

Khi tức giận, bạn có thể điều chỉnh cảm xúc thông qua một số cách sau đây và nên nhớ 

điểm chung của những kỹ thuật này là hạ cái tôi của mình xuống

Thư giãn

Các cách thư giãn đơn giản, chẳng hạn như hít thở sâu và hình ảnh thư giãn, có thể giúp xoa dịu cảm xúc tức giận. Có những cuốn sách và khóa học có thể dạy bạn các kỹ thuật thư giãn, và một khi bạn học được các kỹ thuật này, bạn có thể sử dụng chúng trong mọi tình huống. Nếu bạn đang tham gia vào một mối quan hệ mà cả hai đối tác đều nóng tính, bạn nên học những kỹ thuật này.

Một số bước đơn giản bạn có thể thử:

Hít thở sâu từ cơ hoành của bạn; thở từ ngực sẽ không làm bạn thư giãn. Hình dung hơi thở của bạn đang phát ra từ "ruột". Từ từ lặp lại một từ hoặc cụm từ bình tĩnh như "thư giãn", "từ từ". Lặp lại điều đó cho chính bạn trong khi hít thở sâu. Hình dung một trải nghiệm thư giãn, từ trí nhớ hoặc trí tưởng tượng của bạn. Các bài tập giống như yoga chậm rãi, không vất vả có thể giúp thư giãn cơ bắp của bạn và khiến bạn cảm thấy bình tĩnh hơn nhiều.

Thực hành các kỹ thuật này hàng ngày. Học cách sử dụng chúng một cách tự động khi bạn ở trong tình huống căng thẳng.

Tái cơ cấu nhận thức

Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là thay đổi cách bạn nghĩ. Những người tức giận có xu hướng chửi bới, chửi thề hoặc nói những từ ngữ mang màu sắc sặc sỡ phản ánh suy nghĩ bên trong của họ. Khi bạn tức giận, suy nghĩ của bạn có thể trở nên rất phóng đại và quá kịch tính. Hãy thử thay thế những suy nghĩ này bằng những suy nghĩ hợp lý hơn. Ví dụ, thay vì tự nói với bản thân, "ồ, thật tồi tệ, thật khủng khiếp, mọi thứ đã bị hủy hoại", hãy tự nói với bản thân, "điều đó thật bực bội và tôi có thể hiểu được điều đó, nhưng đó không phải là ngày tận thế và tức giận dù thế nào đi nữa cũng sẽ không sửa được. Nhắc nhở bản thân rằng tức giận sẽ không thể sửa chữa được bất cứ điều gì, nó sẽ không khiến bạn cảm thấy tốt hơn (và thực sự có thể khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn).

Giải quyết vấn đề

Đôi khi, sự tức giận và thất vọng của chúng ta là do những vấn đề rất thực tế và không thể tránh khỏi trong cuộc sống của chúng ta. Không phải tất cả sự tức giận đều được đặt sai chỗ, và thường đó là một phản ứng lành mạnh, tự nhiên đối với những khó khăn này. Ngoài ra còn có một niềm tin văn hóa rằng mọi vấn đề đều có cách giải quyết, và điều đó càng làm chúng tôi thất vọng khi phát hiện ra rằng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Vì vậy, thái độ tốt nhất để đưa ra tình huống như vậy không phải là tập trung vào việc tìm ra giải pháp, mà là cách bạn xử lý và đối mặt với vấn đề.

Lập kế hoạch và kiểm tra tiến trình của bạn trong suốt quá trình. Hãy cố gắng hết sức mình, nhưng cũng đừng trừng phạt bản thân nếu câu trả lời không đến ngay lập tức. Nếu bạn có thể tiếp cận nó với ý định và nỗ lực tốt nhất và cố gắng nghiêm túc đối mặt với nó, bạn sẽ ít có khả năng mất kiên nhẫn và rơi vào suy nghĩ tất cả hoặc không có gì, ngay cả khi vấn đề không được giải quyết ổn thỏa. xa.

Giao tiếp tốt hơn

Những người tức giận có xu hướng nhìn nhận vấn đề đến và đưa ra hành động - kết luận vội vàng, và một số kết luận đó có thể rất không chính xác. Điều đầu tiên cần làm nếu bạn đang trong một cuộc thảo luận sôi nổi là hãy chạy chậm lại và suy nghĩ về các câu trả lời của bạn. Đừng nói điều đầu tiên nảy ra trong đầu bạn, nhưng hãy chậm lại và suy nghĩ cẩn thận về những gì bạn muốn nói. Đồng thời, hãy lắng nghe cẩn thận những gì đối phương đang nói và dành thời gian của bạn trước khi trả lời.