Bill Gates chỉ thừa kế 10 triệu USD cho mỗi đứa con của mình trong khối sản trăm tỷ đô của mình?

  1. Tin Tức

  2. Tư duy

Ông cho rằng tiền làm hư con người, vì vậy ông và vợ đã ra quyết định thừa kế 10 triệu cho mỗi đứa (3 đứa) trong khối tài sản khoảng 115 tỷ đô của mình tức là khoảng 0,0087% số tài sản của bố họ.

“Chúng tôi muốn đạt được sự cân bằng mà ở đó họ có quyền tự do làm bất cứ điều gì nhưng không có nhiều tiền đổ vào người để họ có thể ra ngoài và không làm gì cả,”

Bill Gates giải thích trong một buổi nói chuyện trên TED.

Số tiền còn lại sẽ được ông trao cho các hoạt động từ thiện!

Bạn nghĩ sao về quyết định này của ông Bill Gates? Liệu các con của ông có suy nghĩ rằng như thế là không công bằng, bị thiệt? Dù sao thì mình thấy 10 triệu đô vẫn là quá nhiều đối với 1 người, họ đã vốn trở thành triệu phú rồi

Từ khóa: 

kinh doanh

,

bill gates

,

thừa kế

,

tin tức

,

tư duy

Nếu đã muốn con mình tự lập thì cần gì phải cho đến con số 10 triệu USD nhỉ, với số tiền đấy thì họ cũng có thể chẳng cần làm gì với suốt phần đời còn lại mà.

Trả lời

Nếu đã muốn con mình tự lập thì cần gì phải cho đến con số 10 triệu USD nhỉ, với số tiền đấy thì họ cũng có thể chẳng cần làm gì với suốt phần đời còn lại mà.

Có 1 thực tế mà nhiều người Việt Nam ít biết hoặc cố tình lờ đi đó là ở Mỹ và phương Tây, thuế thừa kế là 1 khoản thuế có giá trị rất cao, người được thừa kế phải trả ít nhất từ 30% giá trị để được sử dụng tài sản thừa kế trong khi thuế cho các khoản phúc lợi gần như bằng 0, nên rất có thể Bill chỉ cố tình công khai số tiền thừa kế ít ỏi cho con ông còn thực tế có trời biết. Cho đến nay, rất nhiều tỷ phú phương tây thưowfng dùng các quỹ phúc lơi như 1 khoản đầu tư hay thừa kế chui, vì thực tế, các quỹ cần có người quản lý và vận hành chứ có phải 1 phát là đổ ra mua đồ ủng hộ như team hoài linh đâu 

Gửi ngân hàng hàng tháng với mức lãi suất 2%/năm thôi cũng có mức thu nhập khoảng 200k đô/năm rồi, thu nhập này so với 1 người Mỹ là thu nhập thuộc hàng cao rồi. Nhưng mình tin rằng họ sẽ không bao giờ làm vậy, bởi đó là điều hạ cấp nhất đối với những người giàu nhất trên thế giới. Cũng chắc chắn rồi, bọn trẻ đó đã được giáo dục tốt và được hưởng tất cả những quyền lợi tốt nhất mà chúng có được rồi, nên kể cả 10 triệu đô hay ít hơn hoặc nhiều hơn đều không quan trọng với chúng, chúng đều biết xoay xở làm sao với 10 triệu đô ấy. Bill Gates chắc chắn đã đưa ra 1 sự lựa chọn đúng! 

Không biết là ông ấy đã tính đến lạm phát chưa? Nhìn ông còn khỏe thế này thì khoảng 20 năm nữa mới đăng xuất, lúc đó thì 10M$ chỉ còn khoảng 5-6M$ thôi.