Bố mẹ bạn có thái độ đánh giá tiêu cực với cộng đồng LGBT không? Điều đó có ảnh hưởng đến suy nghĩ của bạn về họ không?

  1. Giới tính

Từ tầm tuổi mình trở đi thì có vẻ hầu hết mọi người đều quen và chấp nhận với những người thuộc cộng đồng LGBT rồi. Bản thân mình cũng có nhiều bạn bè là gay hay les, tuy nhiên bố mẹ mình thì lại có vẻ không mấy thiện cảm với các bạn ấy khi biết chuyện. Mình cũng cố gắng giải thích rằng các bạn mình không hề xấu, bố mẹ thì không phản đối bạn bè nhưng vẫn khá mỉa mai mỗi khi nhắc tới bạn bè mình, nói cũng hơi ác ý. Mình thì không trách bố mẹ vì họ là người của thế hệ tư tưởng cũ rồi. Không biết ở đây có bạn nào bố mẹ thoáng và chấp nhận LGBT không nhỉ?

Từ khóa: 

lgbt

,

giới tính

,

đối thoại 2 thế hệ

,

giới tính

Không. Cha mẹ sinh con trời sinh tính

Trả lời

Không. Cha mẹ sinh con trời sinh tính

Bản thân mình không phản đối hay kì thị họ. Theo mình, ai cũng có quyền được sống thật với chính bản thân mình. Mẹ mình lúc trước cũng không có thiện cảm nhưng sau khi nghe mình giải thích về họ thì bây giờ cũng đã không còn phản đối nữa. Họ cũng chỉ như chúng ta, chúng ta có quyền được yêu và họ cũng vậy, chúng ta có quyền công khai người mình yêu và họ cũng thế. Yêu không phải là để cả 2 cùng hạnh phúc sao ? Nên chỉ cần cả 2 hạnh phúc là được. Vậy thì họ đã làm gì sai để phải bị nhìn với ánh mắt kì thị ? Tôi cảm thấy họ rất giỏi và cũng rất dũng cảm khi dám thừa nhận giới tính thật của bản thân. Nếu muốn thay đổi quan điểm của ba mẹ, mình nghĩ bạn nên hỏi rõ ba mẹ thấy điểm nào không vừa mắt và giải thích những điểm ấy là sai và từ từ họ sẽ nhận ra những mặc tích cực của vấn đề này 😊 có lẽ vì bản thân khá nhạy cảm và đã từng xem qua những cái kết đau buồn của các cặp lgbt nên tôi không muốn thấy vì những quan niệm cũ mà gây nên những đau thương không đáng nữa.

không . vì mỗi người có mỗi số phận khác nhau

Không ảnh hưởng về suy nghĩ của mình. Vì mỗi con người ai cũng có nhu cầu hạnh phúc sống thật với giới tính chính bản thân mình và không làm hại đến ai và sống tốt có trách nhiệm với gia đình, xã hội là điều rất tốt.
Những người LGBT đã rất dũng cảm để thể hiện bản thân
Sống thật với chính m
Thực ra ngay cá nhân mình cũng có đánh giá tiêu cực tới cộng đồng LGBT chứ chưa nói đến bố mẹ mình. Quan điểm của mình là hãy sống thật với giới tính của chính mình đừng tự lừa dối bản thân mình bằng một giới tính khác gọi là thế giới thứ 3