Bộ phim underrated nhất đối với bạn?

  1. Phim ảnh

Có bộ phim nào bạn thích mê mà ít người biết hoặc ít người khen hay không?

Mình nghĩ đến The Iron Giant: Mở đầu gây cấn. Chủ đề người máy khổng lồ từ đâu tới, kết bạn và gặp rắc rối với con người đến nay vẫn chưa lỗi thời. Mà phim từ hồi 1999 nên cho mình cảm giác ý tưởng là nguyên gốc. Màu sắc phim thu hút theo kiểu gì đó là lạ. Tình cảm gia đình, tình cảm bạn bè, tình cảm con người với thiên nhiên đều rất chân thực (vì thời đó chưa có nhiều công nghệ gây xao nhãng như giờ?). Các nhân vật được xây dựng với tính cách cũng khá phổ biến nhưng làm tới nơi tới chốn. Đặc biệt là âm thanh hài hòa, hay ho, kiểu trầm trầm thời cũ chứ không bùm chéo riết nghe thiệt mệt tai :))

Hoặc phim Wolf Children: Này cũng khá nổi nhưng tiếng tăm tuổi gì so với Spirited Away hay Howl's Moving Castle.

Nhưng nội dung và ý nghĩa câu chuyện của Wolf Children thì không hề thua kém. Mình rất thích cách người và sói bắt đầu chuyện tình yêu nhẹ nhàng. Sau đó đến đoạn cao trào (em xin không spoil) thì lời trần thuật đại ý là "nghe theo tiếng gọi bản năng..." cảm thấy rất chân thực, không gượng ép, không cổ tích. Và tiếng mưa làm cảnh đó rất buồn mà không bi lụy.

Đoạn phim sau đó lại có phần vui tươi hơn, trước khi 1 cao trào mới bắt đầu. Kết phim, lại một lần nữa không theo suy nghĩ của mình, không có 1 cái kết màu hồng. Nhưng hiện thực vẫn được 3 nhân vật chính đón nhận một cách khá mãn nguyện, đại ý là người mẹ hạnh phúc khi hai đứa trẻ sói có con đường riêng của mình.

Siêu ý nghĩa. Vẽ siêu dễ thưn :3 Nhưng em ko rành phim nên mạn phép viết lung ta lung tung xíu :v (ai chưa coi thì chắc khỏi hiểu, nhưng hôm nay em hơi lười nên tạm vậy haha)

À mình ko phải fan hoạt hình nhưng nhắc underrated phim thì ko hiểu sao nghĩ đến 2 tựa này liền.

Còn bạn thì sao? Cho mình xin về cảm nhận về 1 phim cực yêu thích mà ít đồng bọn đi. Xem và bàn tàn cho nhiều người cùng xem nào!

P/s: đứa nào spoil tao chém -_- *just kidding*

Từ khóa: 

phim ảnh

Với mình chắc là Elfen Lied.

Underrate thì ko hẳn, rate trên Anime News Network của EL là 8.39, rate IMDB 8.1. Tuy nhiên ở VN ko nhiều người biết đến Elfen Lied, chắc có lẽ 1 phần vì nó là anime rate 18+. Nội dung của Elfen Lied rất hay, ý nghĩa, nhân văn, nhưng cũng ko thiếu những cảnh bạo lực máu me cho các fan thích anime hành động. Đặc biệt nhạc phim cực kỳ tuyệt vời.

Trả lời

Với mình chắc là Elfen Lied.

Underrate thì ko hẳn, rate trên Anime News Network của EL là 8.39, rate IMDB 8.1. Tuy nhiên ở VN ko nhiều người biết đến Elfen Lied, chắc có lẽ 1 phần vì nó là anime rate 18+. Nội dung của Elfen Lied rất hay, ý nghĩa, nhân văn, nhưng cũng ko thiếu những cảnh bạo lực máu me cho các fan thích anime hành động. Đặc biệt nhạc phim cực kỳ tuyệt vời.

500 days of summer.

Em thấy câu hỏi này khá hay, nhưng có một điều mà em suy nghĩ khác bác một tý là thật ra The Iron Giant không hẳn là một phim ít người biết. Ở Việt Nam công nhận đúng là nhiều bạn chưa xem thật, nhưng nhìn hình dáng của con robot thì chắc chắn sẽ có cảm giác quen quen. Thậm chí nó còn được xem là biểu tượng của điện ảnh Mỹ trong thập niên đầu của thế kỷ 21 nữa (nhất là đối với thế hệ 9x của Mỹ - đối tượng target chính của Hollywood hiện nay). Điều này được thể hiện qua việc Steven Spielberg quyết định mua bản quyền hình ảnh của Iron Giant và cho nó làm nhân vật chính trong màn combat cuối phim Ready Player One (trong phim này Steven còn mua bản quyền hình ảnh hàng tá các biểu tượng điện ảnh, comics, manga, anime khác. Ai muốn "mua 1 vé về tuổi thơ" thì có thể xem phim này)

Trans: Nếu không có Avengers: Infinity War, thì Ready Player One chắc chắn là bộ phim đỉnh cao nhất năm nay (phim này ra rạp ngày 30/3 nhé)

Còn trước khi recommend vài phim, thì e xin trình bày sơ về quan điểm về phim của e, bác nào thấy hợp thì có thể đọc tiếp (còn không thì nên bỏ qua để tránh mất thời gian):

Về căn bản, theo e thấy thì #Phim Ảnh được chia làm 2 loại chính (tương ứng với 2 nhóm người xem). Loại 1 là phim giải trí, loại 2 là loại phim "deep" (loại này ta hay thấy ở các buổi trao giải Oscar). Thực ra là vẫn còn 1 loại nằm giữa 2 thể loại này (*), nhưng phải làm xuất sắc lắm mới ra được cái chất của nó.

E thì có sở thích hơi dị 1 tý, là e xem cả 2 loại, và mỗi loại thì e xem các phim ở 2 cực của nó. Nếu giải trí thì phải thật "xàm" (như phim viễn tưởng, Siêu Anh Hùng,...), còn nếu "deep" thì phải thật Deep (như phim tài liệu, các phim đề tài xã hội của Oscar). Còn ở giữa giữa của mỗi loại thì e không xem (thực ra là có xem nhưng xem cho có chứ không thích hay dừng lại suy ngẫm & bàn luận).

Các phim giải trí thì chắc em không cần phải giới thiệu nữa, còn các phim ở Oscar thì mọi người chỉ cần search phát là ra (một phần là hiện tại e cũng không nhớ chính xác tên của nó :D )

Ở đây em sẽ recommend 1 phim ở loại (*) thôi: Watchmen (2009) của Zack Snyder (đây là một phim Siêu Anh Hùng nói về hiện thực của xã hội Mỹ sau cuộc chiến tranh Việt Nam)

Một vote cho the iron giant. Mình nghĩ sư tử simba cũng nên nằm trong list này

Thiệt ra nói underrated cũng khó chiều lòng đám đông lắm, vì nó hơi phụ thuộc vào quan điểm cá nhân. Như cái Wolf Children của chủ thớt khá là đình đám ở Nhật, Việt Nam cũng khá phổ biến với dân mê manga và anime mà. Nên thôi mình để đây một số phim hơi cũ, không phải là underrated nhưng mình thấy khá hay, recommend cho chủ thớt nha:

  1. The Breakfast Club (coi đã lâu, lâu lâu coi lại)
  2. Dead Poets Society (cái này mới coi do được giới thiệu, cũng thú vị)
  3. Little Forest (cái này là phim Nhật, bối cảnh kiểu nông thôn, quay siêu siêu đẹp)
  4. Cloud Atlas

My Neighbors The Yamadas (Gia Đình Yamada) có lẽ là tác phẩm có cốt truyện đơn giản nhất trong khối di sản đồ sộ của Isao Takahata. Bạn sẽ dễ dàng thư giãn và bật cười sảng khoái với một gia đình ba thế hệ trái khoáy, lắm chuyện và cũng giàu tình cảm, được thể hiện bằng hàng vạn bức tranh được vẽ với phong cách 2D tối giản, sử dụng gam màu tươi sáng. (copy từ bài
18 phim hoạt hình đáng nhớ nhất của Isao Takahata - tác giả "Mộ Đom Đóm"
).

---

Yeah phim này mình thích mà cũng ko quá nổi đây. Dễ thương như Doraemon ngày nào, kiểu slice-of-life, hài hước nhẹ nhàng. Tính cách của người mẹ đãng trí tếu tếu nên thấy gần gũi lắm. Thanks and goodbye bác Takahata :))

Hai phim nảy ra ngay trong đầu mình, đó là Locke (2013)

http://www.imdb.com/title/tt2692904/

Bruried (2010)

http://www.imdb.com/title/tt1462758/

Hai bộ phim có nhiều điểm tương đồng như : chỉ một diễn viên đóng, chỉ một bối cảnh, toàn bộ câu truyện diễn ra trong thời gian thật, và đều chủ đề liên quan tới khía cạnh của người đàn ông.

Đặc biệt là Locke.

Reign ( về nàng mary scotland và chàng thái tử hay hg tử pháp gì ấy và nhiều vđ nựa)
Này phim 4 phần hay vl mà ít ng bt quá 
Nó cuốn như bánh cuốn luôn í
Thêm phim ophelia 
Mí phim này toàn phim thời xưa hoàng hậu vua của châu âu í