Bốc thăm UEFA Champions League: Barcelona nhiều khả năng gặp Bayern

  1. Thể thao

Với việc kết thúc vòng bảng UEFA Champions League vào rạng sáng nay. Toàn bộ 16 đội bóng sẽ được xếp thành 2 nhóm hạt giống: nhóm nhất bảng và nhì bảng. 

 

Nhóm các đội nhất bảng: Bayern Munich, Real Madrid, Man City, Liverpool, Chelsea, Dortmund, Juventus, PSG

Nhóm các đội nhì bảng: Atletico, Gladbach, Porto, Atalanta, Sevilla, Lazio, Barca, Leipzig

 

Chuyên gia dữ liệu bóng đá Tây Ban Nha MisterChip cũng đưa ra sơ đồ xác suất của lễ bốc thăm vòng 1/8 UEFA Champions League.

 

Theo nguyên tắc hai đội trong cùng một nhóm hoặc thuộc cùng một Liên đoàn sẽ không thể chạm trán nhau, tương tự với 2 đội bóng đã gặp nhau tại vòng bảng. Real Madrid có xác suất gặp Leipzig cao nhất, đạt 30,9% và Juventus có xác suất đối đầu với Monchengladbach thứ hai, đạt 26,1%.

 

Ngoài ra, Bayern Munich khả năng gặp Real Madrid là 25,7% và gặp Atlanta là 23,4%. Lý do chính cho điều này là do Real Madrid vượt qua vòng loại với vị trí dẫn đầu trong khi ba đội khác của La Liga vượt qua vòng loại với vị trí thứ hai trong bảng, điều này thực sự đã thu hẹp sự lựa chọn của Real Madrid ở một mức độ lớn.

 

Bayern có xác suất chạm trán với Barcelona là 22,1%, và xác suất gặp Lazio và Sevilla đạt khoảng 21%. Những lý do tương tự với Real Madrid, với việc Monchengladbach và Leipzig đứng nhì bảng khiến Bayern thu hẹp lựa chọn. Với tư cách nhì bảng, Barcelona phải tránh Real Madrid, nên cuối cùng họ sẽ trở thành đối thủ nhiều khả năng nhất mà Bayern chạm trán.

1
Từ khóa: 

barcelona

,

uefa champions league

,

uefa

,

bóng đá

,

bayern

,

thể thao