BOLIVIA- Quốc gia với hai thủ đô

  1. Du lịch

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những điều đặc biệt riêng có của nó. Nếu như Nam Phi được biết đến với quốc gia duy nhất có 3 thủ đô thì không nhiều người biết rằng có một quốc gia ở Nam Mỹ cũng có nhiều hơn một thủ đô, đó là Bolivia.

Bolivia có diện tích gấp rưỡi tiểu bang Texas của Hoa Kỳ, nằm trên dãy núi Andes dài nhất thế giới, nên những vùng phía tây của đất nước chủ yếu là cao nguyên và núi cao. Điều này tạo điều kiện cho Bolivia xây dựng nhiều công trình ở độ cao rất lớn so với mực nước biển. Sân vận động cao nhất thế giới nằm ở quốc gia này. Tại biên giới với Peru và Bolivia, tọa lạc trên đỉnh Altiplano là hồ nước nổi tiếng Titicaca với độ cao 3812 m so với mực nước biển, đây là hồ nước cao nhất thế giới mà có thể đi được bằng thuyền. Hồ Titicaca gắn liền với nền văn minh của những thổ dân đầu tiên của châu Mỹ, người Tiwanaku. Chính họ là tổ tiên của nền văn minh rực rỡ Inca sau này.

Điều đặc biệt của Bolivia như đã nói ở trên đó là đất nước này có tới 2 thủ đô theo Hiến pháp. Đó là thủ đô Sucre nơi đặt trụ sở pháp viện tối cao và thủ đô La Paz nơi đặt trụ sở của chính phủ. Tuy nhiên thành phố lớn nhất của đất nước lại là thành phố Santa Cruz.

Trong quá khứ, Bolivia trải qua nhiều cuộc xung đột kể từ ngày bị thực dân Tây Ban Nha xâm chiếm cho đến những ngày đã giành được độc lập và chủ quyền.

Tác giả: Robert Nguyen (Công Đoàn)

Wanderlust-Tips-dep-nao-long-ho-titicaca-ki-dieu-4-735x400
Từ khóa: 

du lịch