1. Công nghệ thông tin
  2. Marketing
  3. Blockchain

BOO trở thành một trong những hãng thời trang Việt đầu tiên gia nhập Metaverse, là mạo hiểm hay biết nắm bắt xu hướng?

Từ khóa: metaverse, công nghệ thông tin, marketing, blockchain

Với tư cách là trưởng phòng marketing của BOO từ năm 2011 đến 2017 Ngọc xin phép đưa ý kiến như sau:

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/63771704111365793-1640104584_1024.png

1. Ước mơ và giá trị cốt lõi của BOO là nhãn hàng local có chất lượng và tầm cỡ quốc tế nên việc bắt kịp xu hướng này nằm trong hệ giá trị thương hiệu của BOO kể cả nó không mang lại bất kỳ giá trị nào về mặt lợi nhuận cũng sẽ là sự củng cố định vị của BOO với giá trị cốt lõi này.

2. BOO cũng nhiều năm tìm cách đăng ký bảo hộ các sản phẩm thiết kế của mình để tránh các bên khác sao chép các thiết kế, đây cũng là cách hay khẳng định điểm khác biệt và quảng bá khác biệt mang tính toàn cầu. Thêm nữa, các sản phẩm NTF hầu như đều tăng giá trong thời gian qua. Ngọc cũng mạnh dạn dự đoán các sản phẩm NTF của BOO sẽ tăng giá, kèm theo sự nổi tiếng của thương hiệu trên phạm vi toàn cầu. Mở ra cơ hội để BOO đưa các sản phẩm vươn xa ra ngoài phạm vi Việt Nam. Đặc biệt trước đây BOO luôn tự hào và đã phát triển các dòng sản phẩm dành riêng cho người nước (chủ yếu là khách du lịch) tới Việt Nam. Tại sao không nhân cơ hội này để phát triển sản phẩm cho thị trường toàn cầu. Ngọc hoàn toàn lạc quan về điều này.

3. Tương lai BOO có thể trở thành công ty niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán vì vậy đây cũng là động thái khởi động cho việc xây dựng thương hiệu nhiều hơn đến với công chúng và nhà đầu tư trong tương lai. Không biết công ty có dự tính phát triển các sản phẩm NTF trên các nền tảng đồng tiền mã hóa riêng hay không. Nhưng đây cũng là một khả năng có thể.

Ý kiến của bạn thế nào, hãy chia sẻ quan điểm của bạn nhé?

Trả lời

Với tư cách là trưởng phòng marketing của BOO từ năm 2011 đến 2017 Ngọc xin phép đưa ý kiến như sau:

https://cdn.noron.vn/2021/12/21/63771704111365793-1640104584_1024.png

1. Ước mơ và giá trị cốt lõi của BOO là nhãn hàng local có chất lượng và tầm cỡ quốc tế nên việc bắt kịp xu hướng này nằm trong hệ giá trị thương hiệu của BOO kể cả nó không mang lại bất kỳ giá trị nào về mặt lợi nhuận cũng sẽ là sự củng cố định vị của BOO với giá trị cốt lõi này.

2. BOO cũng nhiều năm tìm cách đăng ký bảo hộ các sản phẩm thiết kế của mình để tránh các bên khác sao chép các thiết kế, đây cũng là cách hay khẳng định điểm khác biệt và quảng bá khác biệt mang tính toàn cầu. Thêm nữa, các sản phẩm NTF hầu như đều tăng giá trong thời gian qua. Ngọc cũng mạnh dạn dự đoán các sản phẩm NTF của BOO sẽ tăng giá, kèm theo sự nổi tiếng của thương hiệu trên phạm vi toàn cầu. Mở ra cơ hội để BOO đưa các sản phẩm vươn xa ra ngoài phạm vi Việt Nam. Đặc biệt trước đây BOO luôn tự hào và đã phát triển các dòng sản phẩm dành riêng cho người nước (chủ yếu là khách du lịch) tới Việt Nam. Tại sao không nhân cơ hội này để phát triển sản phẩm cho thị trường toàn cầu. Ngọc hoàn toàn lạc quan về điều này.

3. Tương lai BOO có thể trở thành công ty niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán vì vậy đây cũng là động thái khởi động cho việc xây dựng thương hiệu nhiều hơn đến với công chúng và nhà đầu tư trong tương lai. Không biết công ty có dự tính phát triển các sản phẩm NTF trên các nền tảng đồng tiền mã hóa riêng hay không. Nhưng đây cũng là một khả năng có thể.

Ý kiến của bạn thế nào, hãy chia sẻ quan điểm của bạn nhé?

Cá nhân mình nghĩ việc BOO tiên phong cho việc gia nhập Meta là 1 quyết định mang tính "nhạy bén" và biết nắm bắt xu hướng ^^. Có thể mọi người chỉ coi Meta là thế giới ảo, nhưng theo mình cái cách Meta đang phát triển và vận hành sẽ làm cho nó lớn mạnh, và có thể nói là thành công, thay đổi khá nhiều thứ của thế giới.

Sự hợp tác giữa VerseHub với BOO sẽ tạo ra một cú hích mới cho thị trường, cũng như xu hướng metaverse tại Việt Nam.

Tháng 11, Nike cũng đã ra mắt một thế giới ảo được mô phỏng theo trụ sở chính của công ty trên nền tảng trò chơi điện tử Roblox. Hay Adidas cũng tham gia vào metaverse của dự án Sandbox với hàng loạt bộ sưu tập thời trang dưới dạng NFT.

Vì vậy việc kỳ vọng vào Metaverse sẽ dẫn đầu xu thế tương lai là một điều không chỉ Boo mà còn rất nhiều thương hiệu khác nữa.

Dù khái niệm về Metaverse còn khá mới ở Việt Nam nhưng đây sẽ là xu hướng của tương lai được cả thế giới đón nhận. Nên mình thấy bước đi này của BOO rất chất chơi đấy. BOO đã có một định hướng rõ ràng cho tương lai cũng như nâng tầm thương hiệu của mình.

Ra đời tháng 7/2009, BOO vốn nổi tiếng những sản phẩm áo phông in hình dành cho giới trẻ. Hồi mình còn học c2, sở hữu một chiếc áo phông BOO đến trường là đủ vênh mặt cả tuần mà ai cũng ngưỡng mộ đấy:))) Theo thời gian, đối với cá nhân mình thì BOO có những giai đoạn thụt lùi và thiếu đi sự sáng tạo vốn có. Tuy nhiên, không thể phủ nhận quyết tâm phục hồi của BOO trong những chiến dịch và sản phẩm gần đây. Và việc gia nhập Metaverse khiến mình thấy rằng BOO biết nắm bắt xu thế và không ngại thử thách.
Mình hy vọng vào những đột phá mới trong chất lưởng sản phẩm và thiết kế sáng tạo của BOO

Mình cũng đọc thông tin này và thấy Boo đang đặt mình để thử nghiệm hơn nên là dù có thất bại thì cũng có đường lùi rồi và không tổn thất gì quá lớn đâu.

Mình chưa hiểu lắm mục đích Boo gia nhập Metaverse là gì? Mình cũng được biết thông tin Nike mua lại 1 hãng giày ảo để gia nhập Metaverse, có lẽ Boo đang theo chân Nike cho điều này.

Mình thấy đây hoàn toàn là quyết định đúng đắn ở thời điểm hiện tại, đây là khởi đầu cực hợp lý cho những thương hiệu thời trang muốn đưa sản phẩm vào vũ trụ ảo - 1 xu hướng cực hot hiện nay

Boo cũng là thương hiệu biết nắm bắt thời thế đấy chứ :)) nhưng còn tùy vào việc thực hiện như nào thì mới biết thành công hay không. Nói chung là còn cả 1 chặng đường để mình nhìn nhận.