[Book Debate] Bạn có đồng ý với câu: "Gặp được một quyển sách hay, nên mua liền dù đọc được hay không đọc được, vì sớm muộn gì cũng cần đến nó" (Churchill Sir Winston)?

  1. Sách

Mua thật nhiều sách và không bỏ lỡ tất cả các cuốn sách hay, liệu có phải là lựa chọn sáng suốt, phù hợp với thực tế?

Mời các bạn chia sẻ suy nghĩ của bản thân tại Book Debate này nhé!

https://cdn.noron.vn/2022/02/21/17823523477042-1645412849.png
Từ khóa: 

book debate

,

noron

,

danh ngôn về sách

,

sách

Với tôi: Gặp được một cuốn sách hay, nên vô thư viện mượn liền dù có đọc hay không thì cũng không mất gì cả. =))))
Trả lời
Với tôi: Gặp được một cuốn sách hay, nên vô thư viện mượn liền dù có đọc hay không thì cũng không mất gì cả. =))))

Tùy khả năng tài chính, thời gian nhà rỗi, và tủ sách ở nhà nếu có. Cũng như niềm đam mê về chủ đề sách. Còn lại, ebook hay sách nói trên mạng có nhiều. Có máy tính màn hình to thì muốn đọc sách có thể ngồi cả ngày để đọc. Anyway, cũng nên ủng hộ NXB và tác giả để phát triễn việc độc sách và tăng kiến thức, tư duy.... Tùy điều kiện sống mỗi người nè

Khách quan thì câu này cũng có ý đúng vì sách hay mà không mua ngay thì sẽ chẳng còn. Nhưng nếu mua nhiều sách quá mà không đọc thì cũng rất lãng phí, tự dưng bị cuồng theo việc mua sách trong khi ngày nay còn nhiều tài nguyên học tập hữu ích trên Internet nữa mà?

Mình xin được khép lại Book Debate tuần này và gửi tặng 50 coin đến câu trả lời của bạn @Trần Linh Linh (13 tim), 30 coin đến câu trả lời của chị

Sophia Ngo Therapy
và với hai câu trả lời có tim bằng nhau (11 tim) của bạn @Vàng Vui Vẻ... :)) và bạn @Tiên Tích Tầm Long, mỗi câu 10 coin.

Mong rằng mọi người tiếp tục ủng hộ Book Debate trên Noron :)

Mình đồng ý với quan điểm đó. Thường mình lướt qua bìa, mục lục, vài trang ngẫu nhiên. Cảm thấy nó hợp và cần thiết thì mình mua luôn. Dù có nhưng quyển, 5-6 năm rồi mình vẫn chưa đọc xong hoặc chưa đọc dc. Nhưng đến h mình vẫn thấy những quyển đó rất cần thiết với mình. 
Tất nhiên cũng có 1 số quyển, mình mua mà chưa hề đọc và đến h mình thấy ko hề cần thiết với hệ tư duy của mình nữa, thì mình đem tặng.

ông này thâm thúy lắm đấy vì cần đến nó đâu có nghĩa là bắt buộc phải đọc nó? sách hay rõ ràng có giá trị mà thứ có giá trị thì chỉ cần cơ hội tới thôi là sẽ có ích. Nếu mình không nhầm thì ông này làm chính trị mà mấy người làm chính trị khuyên gì thì phải nghĩ sâu hơn vì họ thâm lắm :)))

Chỉ đến khi bản thân đọc được thì cuốn sách ấy mới có giá trị. Mình nghĩ rằng không nên mua sách quá vội vàng vì nó khiến cho bản thân sở hữu nhiều sách nhưng lại không có thời gian đọc kỹ, đọc sâu những cuốn sách thực sự đáng nghiền ngẫm