[Book Debate] Những cuốn sách về đề tài tâm linh có thực sự do các chính bậc thầy viết nên không?

  1. Sách

  2. Tâm linh

Những bậc thầy tâm linh và các đạo sư thường chia sẻ về việc không nên bám chấp vào câu chữ ("ngón tay chỉ trăng", "qua sông bỏ lại bè", "đặng cá quên nơm" v.v...), vậy tại sao sách vở của họ được xuất bản nhiều vậy?

Có đúng là họ thực sự viết nên những tác phẩm ấy không?

(ví dụ như Osho chẳng hạn, có đúng là những cuốn sách trên thị trường ngày nay là tư tưởng, câu chữ của Osho lúc sinh thời không?)

Mời các bạn bày tỏ quan điểm nhé!

https://cdn.noron.vn/2021/11/24/592391164015846624-1637747188_1024.png
Từ khóa: 

sách

,

book debate

,

sách tâm linh

,

bậc thầy tâm linh

,

sách

,

tâm linh

Sách về tâm linh giúp chúng ta hiểu về thế giới tâm linh do chính những trải nghiệm rất đỗi tinh tế từ bật thầy tâm linh, tâm linh là một cái gì đó trừu tượng tồn tại ở dạng năng lượng phi vật chất, vượt xa phạm trù triết học, nó hoàn toàn kì bí chưa khoa học nào có thể giải đáp đúng đắn và chính xác được. Chính cái bí ẩn càng thôi thúc người đọc tìm hiểu, thêm chính lời văn chân thực từ trải nghiệm, lối viết kể chuyện dễ đọc. Do vậy khiến cho những cuốn sách càng quyến rũ một cách lạ lùng đến người đọc.

👉facebook.com/sugiacontent

Trả lời

Sách về tâm linh giúp chúng ta hiểu về thế giới tâm linh do chính những trải nghiệm rất đỗi tinh tế từ bật thầy tâm linh, tâm linh là một cái gì đó trừu tượng tồn tại ở dạng năng lượng phi vật chất, vượt xa phạm trù triết học, nó hoàn toàn kì bí chưa khoa học nào có thể giải đáp đúng đắn và chính xác được. Chính cái bí ẩn càng thôi thúc người đọc tìm hiểu, thêm chính lời văn chân thực từ trải nghiệm, lối viết kể chuyện dễ đọc. Do vậy khiến cho những cuốn sách càng quyến rũ một cách lạ lùng đến người đọc.

👉facebook.com/sugiacontent

Vì có thêm những câu trả lời chất lượng, góc nhìn đa dạng của mọi người, từ số Book Debate này, mình xin phép được mở rộng việc tặng coin như sau:

  • 50 coin cho câu nhiều lượt yêu thích nhất

  • 30 coin cho câu có lượt yêu thích nhiều thứ nhì

  • 20 coin cho câu có lượt yêu thích nhiều thứ ba

Xin chúc mừng bạn

Eva Eva
, anh
Nguyễn Tấn Minh Tiến
, bạn
Dân Tộc King
. Cảm ơn anh chị em và các bạn đã tham gia chia sẻ, rất mong sẽ nhận sự quan tâm của mọi người trong các Book Debate tiếp theo.

💛 mình cũng tin đó là do họ viết..không những do họ viết mà còn là cả quá trình chiêm nghiệm với tầm nhìn xa trông rộng.
Mình thấy hầu như dòng sách này tầm nhìn ít cũng hàng chục năm, hàng trăm thậm chí cả ngàn năm
Tuy vậy họ vẫn khuyên chúng ta không nên bám chấp vào đó có lẽ bởi vì đời là vô thường. Vạn vật luôn không ngừng thây đổi bởi lẽ có thể chính những quan điểm đó sẽ không còn đúng vào ngay sau đó nữa. 
Chúng ta vẫn nên nhìn nhận mọi việc một cách khách quan nhất

Họ viết có, đệ tử họ viết cũng có, nên đôi khi họ không viết nhưng cái ý của họ vẫn có trong sách cũng có nữa, và chuyện "tam sao thất bản" thì là điều hiển nhiên sẽ xảy ra. Quan trọng là chúng ta đọc sách để tìm thông tin, tìm sự thật, tìm chân lý; đừng tin tuyệt đối vào một điều gì cả, vì xã hội chúng ta đang sống chỉ dừng lại ở mức tương đối mà thôi. Phàm! Hễ cái gì tốt đẹp thì sẽ được phổ biến và nhân rộng, cái gì xấu xa sẽ bị đào thải theo thời gian! Đó là quy luật của Tạo Hóa!

Có thể đúng là vậy nhưng cũng có thể không như vậy . 1 số người thì đúng là bậc thầy nhưng họ cũng có 2 dạng là thích viết và không thích viết, người thích viết thì họ viết cho cộng đồng xã hội cùng biết nhưng có bao nhiêu người sẽ tin sự thật 100%, mình hoàn toàn có thể thêm các yếu tố ảo vô được mà, người không thích viết họ biết nếu như viết ra thì sẽ có người nói là:" Xạo", "Lừa đảo",... Tùm lum lên hết nên họ mặc kệ, họ có thể chỉ nói rồi những cuốn sách đó là do các đệ tử hoặc những thế hệ sau lưu truyền lại rồi viết nên thôi, kinh Phật cũng giống như vậy, có thể thiếu hoặc thừa gì đó trong kinh vì kinh là do các đệ tử của Phật viết chứ đâu phải Phật viết. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người họ lợi dụng đều đó để viết nên những thứ tào lao nhảm nhí, những thứ không có thật để họ hút view, hút fame thôi, nhiều người Việt Nam y chang vậy đấy chứ không thiếu đâu, chỉ cần ghép 2 chữ tâm linh vào thì xem như cả khối người sẽ tin theo. Vậy nên trên đời này không tồn tại thứ gọi là Khoa Học Tâm Linh, đã gọi là tâm linh thì còn khoa học để chi nữa, mà gọi là khoa học thì có gì chứng minh điều đó xảy ra? Thậm chí làm giả rất dễ dàng.

Tâm linh là những thứ nằm ngoài khoa học, thật hay không thì phải kiểm chứng, vì nó rất dễ làm giả, dễ suy diễn.

Khoa học là thứ đã kiểm chứng rồi, có thật, có tính toán chứ không phải suy diễn.

2 cái này kết hợp lại thì ra cái gì? Nửa thật nửa giả :)) Vậy rồi nó là thật hay giả, đã kiểm chứng hay chưa, có gì để chứng minh điều đó :)) Khi tôi nói chuyện với nhiều người họ khẳng định họ nghiên cứu về khoa học tâm linh, viết sách này kia nọ, lúc tôi hỏi bằng chứng có không thì họ nói không nhưng 1 miệng khẳng định đều đó có thật, ai tin :)) Làm khoa học không có bằng chứng gì thì dẹp hết. Vậy nên tôi thường phân biệt giữa tâm linh và khoa học chứ không có ghép chung với nhau, ai mà ghép chung với nhau đến khi tôi hỏi mà không có bằng chứng thì xem như nói láo, tự biên tự diễn. Vậy nên viết sách khoa học thì rất khó vì nó đòi hỏi có sự tính toán, sự thật, việc thật, các thí nghiệm có thể tự làm tại nhà (nếu đủ kinh tế), sự phản biện của hội đồng khoa học thì mới được phép xuất bản. Còn sách tâm linh thì sao, viết tràng giang đại hải, viết láo, viết những thứ tự suy diễn, viết những thứ không có thật kiểu gì cũng có người tin vì chỉ cần gắn 2 chữ tâm linh thì xem như xong, tâm linh làm gì cần bằng chứng xác thực rõ ràng, thậm chí giờ mình làm 1 cái video, 1 cái ảnh ghép cũng sẽ có người tin ngay mà chả cần biết đúng sai .

Đó là lý do vì sao những bậc thầy tâm linh thật sự họ không thích viết sách hay xuất hiện trước truyền thông là vậy, vì họ biết kiểu gì cũng phải nói là diễn trò, họ nói vậy đó cho mọi người nghe , không nghe thì thôi chả ai ép, thích thì ngồi nghe. Còn ai muốn viết sách thì cứ viết, họ chả quan tâm lắm

Quan trọng nhất vẫn là niềm tin của chính bạn.
Có niềm tin sẽ có thực hành, có thực hành thì mới biết điều mình đọc được hay học hỏi là đúng hay sai vì không ai giống ai cả, mình nghĩ là như thế 🙃
Tùy từng trường hợp mà có kết quả khác nhau. Nếu cuốn sách nó làm bạn thay đổi tư tưởng tích cực và sống tốt hơn thì tuyệt quá. Còn nếu trong sách chỉ là tà kiến và vô minh thì nên tránh xa. Đừng bám chấp vào bất kỳ ai hay thứ gì hãy để bản thân trở thành hải đảo tự thân 😴
Có thể có, có thể không. Ví dụ Đường xưa mây trắng chị tin thầy Hạnh đã chắp bút và dày công thu thập thông tin để dựng lại nhiều.
Nhưng về sau biên tập theo câu chuyện thầy kể, bài pháp thầy giảng... vẫn viết nên cuốn sách của thầy.
Osho có thể không trực tiếp viết nhưng tư tưởng của ông đâu đó vẫn lưu truyền và thật sự cần ghi lại.
Đôi khi không cần tìm quá sâu, chỉ cần đón nhận và đón nhận em ạ.

chắc chắn là không nhé :v họ viết làm cái gì cơ chứ vì đã không mang danh lợi và ghét ràng buộc với đời thì chả dại gì họ làm thế cả tui khẳng định :v

Các bậc thầy viết sách đâu có phải là hiếm, như Đức Đạt Lai Lạt Ma cũng có sách đấy thôi? nói chung là mình nghĩ vào nẻo tâm linh thì phải tin mới thấy được còn phân tích theo kiểu lý trí thì chỉ dẫn đến tranh luận quan điểm suông thôi