"Boss"Sphynx siêu cấp đáng yêu...

  1. Phong cách sống

  2. Sinh vật cảnh

https://cdn.noron.vn/2021/06/28/meo-ai-cap6-1624849716_1024.jpg

Dù bận rộn với công việc song không ít người thậm chí cả sao Vbiz vẫn dành nhiều thời gian để nuôi nấng và chăm sóc thú cưng. Bởi đối với họ, thú cưng không còn là một vật nuôi đơn thuần mà đã trở thành người bạn tri kỷ, người thân trong gia đình. Những người bạn này còn thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả không chỉ bởi vẻ ngoài đáng yêu mà còn ở giá thành cực kỳ đắt đỏ.

Không có vẻ ngoài bụ bẫm và bộ lông nhiều màu sắc như những giống mèo khác, mèo Ai cập có ngoại hình vô cùng kỳ lạ và độc đáo. Cơ thể chúng hoàn toàn trụi lông kèm thêm một gương mặt nhăn nheo như đang trong trạng thái cáu kỉnh. Mèo Ai Cập còn có tên gọi khác là mèo Sphynx, mèo nhân sư, mèo không lông. Trông mèo nhân sư có vẻ kỳ dị vậy thôi nhưng chúng cũng là loài mèo được nhiều người trong giới thượng lưu yêu thích và dần đang được nuôi phổ biến.

Người ta gọi mèo Sphynx là mèo Ai Cập không phải vì Sphynx có nguồn gốc từ mảnh đất sinh ra các Pharaoh mà bởi vì ngoại hình của nó. Ban đầu người ta chỉ gọi là mèo không lông. Nhưng vì ngoại hình của chúng khá giống với bức tượng nhân sư ở Ai Cập nên cái tên mèo Ai Cập, mèo nhân sư ra đời.

Thực chất, Shynx là giống mèo bị đột biến gen tự nhiên không thông qua cấy ghép, giống mèo này xuất hiện một cách rất tình cờ. Vào năm 1966, ở Toronto, Canada có một chú mèo con ra đời là kết quả của cuộc giao phối giữa hai chú mèo khác. Trong khi mèo bố mẹ hoàn toàn bình thường thì trên người mèo con lại trụi hết sạch lông, trông rất hoang dã. Người ta đã cố gắng gây giống nhưng bị thất bại vì giống mèo không lông này gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Tưởng chừng sẽ biến mất mãi mãi trong lịch sử loài mèo thì đến thập niên 70, Sphynx lại quay trở lại một lần nữa cũng chính tại đất nước Canada. Lúc này khoa học công nghệ phát triển, bằng rất nhiều nỗ lực gây giống, những chú mèo không lông đã có được quần thể gen đủ lớn và khỏe mạnh để hình thành nên giống mèo Sphynx ngày nay.

Mèo không lông thuộc loài có lớp da đa dạng màu sắc như: nude, hồng phớt, đen, trắng,... Đôi khi sẽ có những cá thể có màu sắc pha trộn với nhau. Tuy nhiên những chú mèo Sphynx có màu da càng hiếm đỏ hoặc vằn đen sẽ càng có giá trị lớn. Có một điều kỳ lạ là nếu quan sát kỹ hơn bạn sẽ càng cảm thấy mê đắm.

Đừng để vẻ ngoài dữ tợn của những chú mèo Ai Cập đánh lừa nhé. Trái ngược hoàn toàn với ngoại hình kỳ lạ lại là những nét tính cách vô cùng đáng yêu. Mèo nhân sư Ai Cập cực kỳ thân thiện, hoạt bát và trung thành với chủ nhân. Khi đã ở cạnh chủ một thời gian, chúng sẽ có thói quen là cọ đầu vào chân, nằm vào lòng bạn, và thấy thích thú khi được bạn cho phép ngủ cùng. Không nhút nhát như nhiều giống mèo khác, mèo Ai Cập rất hiểu chuyện. Khi chủ nhân bận việc không chơi cùng được, chúng sẽ tự đùa giỡn một mình. Sự duyên dáng, lanh lợi và tính cách ngoan ngoãn của những chú mèo Sphynx đã khiến nhiều người cảm mến và hết mực dành tình cảm yêu thương cho chúng.

Văn Mai Hương cũng là một trong những nghệ sĩ Vbiz dành nhiều tình yêu thương cho động vật. Được biết, cô sở hữu một chú mèo Sphynx tên Miso. Trông vẻ ngoài Miso khá dữ tợn nhưng thực chất giống mèo này lại rất ngoan, hiền và quấn người.

https://cdn.noron.vn/2021/06/28/4-15888592139701651434738-1624848679_1024.jpg

Để có thể nuôi nấng Miso, chắc hẳn Văn Mai Hương đã bỏ ra kha khá tiền và công sức bởi đây là giống mèo thuộc dòng đắt đỏ và hiếm trên thế giới.

Nàng hậu Mai Phương Thúy cũng là một "con sen" chính hiệu cô thường xuyên chia sẻ "boss" nhà mình, khác với Miso nhà Văn Mai Hương "Boss của Mai Phương Thúy có nước da nude pha xanh màu rất lạ và độc.

https://cdn.noron.vn/2021/06/28/26610162068223234-1624849527_1024.jpg

Tại Việt Nam, để sở hữu một em mèo Sphynx chuẩn, ít nhất người nuôi cũng phải bỏ ra từ 1000 - 3000 USD (khoảng 23 - 70 triệu đồng). Với những người chịu chi, đam mê giống mèo này sẽ không quan tâm mèo Sphynx giá bao nhiêu nữa. Dù có đắt họ vẫn sẵn sàng chi một khoản tiền để đưa các em ấy về sống chung với mình.

Từ khóa: 

phong cách sống

,

sinh vật cảnh

Mình thấy loài này trông sợ sợ kiểu gì :((

Trả lời

Mình thấy loài này trông sợ sợ kiểu gì :((