BRAZIL, cả bầu trời sao trên... lá quốc kỳ?

  1. Văn hóa

🕵️‍♂️Chúng ta đều biết rằng, các biểu tượng của bầu trời như Mặt Trời, Mặt Trăng và các vì sao được hầu hết các quốc gia đưa vào trong lá quốc kỳ của quốc gia mình. Trong đó biểu tượng được dùng phổ biến nhất chính là các vì sao.

Tuy nhiên có một quốc gia ở Nam Mỹ tham lam đến mức muốn "chiếm luôn cả vũ trụ" đến mức đưa vào lá quốc kỳ cả bầu trời sao...😂


Nếu các bạn là fan bóng đá thì lá cờ của Brazil chả có gì xa lạ. Còn với những bạn khác thì hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn lá cờ đặc sắc của đất nước Brazil với vũ điệu Samba bốc lửa 😁

Tác giả của nó là nhà tâm lý học và toán học người Brazil Teixeira Mendes cùng các cộng sự Miguel Lemos, Manuel Pereira Reis và Décio Villare. Quốc kỳ Brazil được chính thức thông qua vào ngày 19/11/1889.

*/ Ý NGHĨA CÁC BIỂU TƯỢNG THIÊN VĂN */

- Vòng tròn màu xanh: quả địa cầu màu xanh với đầy sao.

- Các ngôi sao trắng: 27 ngôi sao trắng năm cánh với kích thước khác nhau biểu trưng cho các bang của Brazil và Đặc khu Liên bang.

- Và đặc biệt ở giữa là câu khẩu hiệu với dòng chữ màu trắng chạy qua vòng tròn màu xanh: “ORDEM E PROGRESSO”. Đó là cụm từ tiếng Bồ Đào Nha với nghĩa là: “Trật tự và Tiến bộ”.

Nếu chú ý kỹ thì các bạn có thể phát hiện thấy hẳn vài chòm sao đấy: chòm sao Crux (Nam Thập Tự) này và tất nhiên là còn các chòm sao khác.

ảnh sưu tầm. 

357px-Flag_of_Brazil.svg
Từ khóa: 

văn hóa