Buổi đầu hẹn hò, có nên chia tiền?

  1. Tình yêu

Em là con gái. Mọi người cho em hỏi, thường thì em thấy buổi đầu hẹn hò, bạn nam sẽ là người chủ động trả tiền. Nhưng suy đi nghĩ lại, dù gì cũng mới quen nhau, em không muốn để bạn trả. Em có nên đề nghị chia ra không ạ? Nếu có thì nói như nào cho lịch sự ạ?

Từ khóa: 

tình yêu

Câu hỏi được gộp với Buổi hẹn hò đầu tiên thì bạn nam nên trả tiền hay chia đôi?

Mình nghĩ là buổi đầu tiên thì bạn nên chủ động trả tiền, nếu cô ấy muốn chia đôi thì nói là để lần sau chia đôi nhé :v
Trả lời
Mình nghĩ là buổi đầu tiên thì bạn nên chủ động trả tiền, nếu cô ấy muốn chia đôi thì nói là để lần sau chia đôi nhé :v

Mình nghĩ là buổi đầu thì không nên câu nệ, khách sáo với nhau như thế á, sẽ làm không khí thêm ngượng ngùng hơn. Mình nghĩ nên để bạn nam thể hiện sự ga lăng của mình bằng cách trả tiền chẳng hạn. Sau này các bạn còn nhiều dịp mà, thì vẫn có thể chia tiền chứ không nhất thiết ngày đầu hẹn hò đã sòng phẳng như thế đâu.

Ví dụ mới quen mà được mời đi cà phê chẳng hạn thì mình sẽ đem theo 1 cuốn sách để tặng cho đối phương (nếu họ thích đọc) hoặc 1 món gì đấy nhỏ xinh.
Quen lâu thì đi ăn bạn trai trả, đi uống mình trả hoặc đợt này bạn trai trả, đợt sau mình trả. Cảm thấy không nên mắc nợ bất kì ai, kể cả có là người yêu, hahaaaa.
Bạn nên để bạn nam trả, rồi hẹn lần sau mình sẽ mời lại. Trừ khi bạn không muốn gặp lần sau nữa thì mời luôn hoặc chia tiền hôm đó. 

Nếu là chị thì chị sẽ không chia, chừng nào chị rút ví ra chi thì một là chị không muốn gặp lại người đó nữa, hoặc là chị ghét nó.

Buổi hẹn đầu tiên mà mình chủ động trả phần mình thì có nghĩa là "chúng mình không hợp đâu đừng gặp nhau nữa" vì mình không muốn mắc nợ. Tâm lý con gái sẽ thử lòng trong những lần gặp đầu mà nếu họ sòng phẳng luôn thì có nghĩa họ không có thử gì cả, họ không có ý với anh kia.
Mình thì không quá quan trọng vấn đề này, khi hẹn hò hay đi chơi gì cũng thế, cứ nếu anh trả chầu to thì mình sẽ trả chầu nhỏ, anh trả bữa ăn thì mình mời uống nước, vì tiền đều do cả 2 khó khăn làm ra, không phải trên trời rơi xuống 😊

Mình thấy hay nhất là bạn nam giành trả tiền, bạn nữ yêu cầu góp lại trả (nói là góp với nhau chứ đừng đưa ra hạn số mà cứ hiểu vậy có nghĩa là 50-50 hoặc chênh lệch đôi chút, chẵn tiền thôi, chế hết 115k mà chia đôi lấy đâu tờ 500đ mà chia :v). Lúc đó, nếu bạn nam nằng nặc đòi trả thì cứ để bạn ý trả, tính ra nó cũng hợp với tư tưởng số đông, mà bạn ấy kiên quyết nữa. Còn bạn ấy đồng ý kiểu thôi vậy cũng đc thì cứ chia đôi. Như vậy ko ai phải thấy lăn tăn gì cả, vì đường nào cũng hợp tình hợp lý với cả 2.

Còn những trường hợp khác thì mình thấy khá gượng. :D

Như bạn ở dưới nói buổi đầu tiên thì nên chủ động . Nhưng nếu bạn kia dằn co quá thì chia đôi và hứa là để bữa sau để bạn trả .