Vì sao nước tư bản lại thù địch với xã hội chủ nghĩa?

  1. Lịch sử

Từ khóa: 

lịch sử

Vì XHCN do giai cấp vô sản lãnh đạo, TBCN lại do giai cấp tư sản lãnh đạo; 2 giai cấp này đối nghịch nhau nên hai bên thù địch nhau thôi

Trả lời

Vì XHCN do giai cấp vô sản lãnh đạo, TBCN lại do giai cấp tư sản lãnh đạo; 2 giai cấp này đối nghịch nhau nên hai bên thù địch nhau thôi

Để trả lời cho câu hỏi này của bạn thì chúng ta phải lật lại lịch sử của nhân loại mà cụ thể ở đây là thế giới phương tây một chút :)

  1. Cách mạng công nghiệp hay còn gọi là Cách mạng công nghiệp lần thứ nhất là cuộc cách mạng trong lĩnh vực sản xuất; là sự thay đổi cơ bản các điều kiện kinh tế xã hội, văn hóa và kỹ thuật, xuất phát từ nước Anh sau đó lan tỏa ra toàn thế giới.[1] Trong thời kỳ này, nền kinh tế giản đơn, quy mô nhỏ, dựa trên lao động chân tay được thay thế bằng công nghiệp và chế tạo máy móc quy mô lớn. Tên gọi "Cách mạng công nghiệp" thường dùng để chỉ giai đoạn thứ nhất của nó diễn ra ở cuối thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19. Giai đoạn hai hay còn gọi là Cách mạng công nghiệp lần thứ hai tiếp tục ngay sau đó từ nửa sau thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20. Ảnh hưởng của nó diễn ra ở Tây Âu và Bắc Mỹ trong suốt thế kỷ 19 và sau đó là toàn thế giới.Ý kiến về thời gian diễn ra Cách mạng công nghiệp lần thứ nhất không thống nhất, nhưng nói chung là ở nửa cuối thế kỷ 18 đến nửa đầu thế kỷ 19. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất bắt đầu với sự phát triển sản xuất hàng hóa của ngành công nghiệp dệt.[2] Sau đó, với nhu cầu cung cấp máy móc và năng lượng cho công nghiệp dệt, các kỹ thuật gia công sắt thép được cải thiện và than đá sử dụng với khối lượng lớn. Thương mại mở rộng tạo điều kiện cho sự ra đời của kênh đào giao thông và đường sắt. Bên cạnh đó, đường giao thông được nâng cấp lớn cho hoạt động giao thương nhộn nhịp. Động cơ hơi nước sử dụng nhiên liệu than và máy móc dẫn động bằng cơ khí đã đưa đến gia tăng năng suất lao động đột biến. Sự phát triển các máy công cụ trong hai thập kỷ đầu của thế kỷ 19 tạo thuận lợi cho lĩnh vực chế tạo máy, phục vụ những ngành sản xuất khác. ( Anh quốc)
  2. Cách mạng công nghiệp lần thứ hai bắt đầu vào khoảng thập kỷ 1860, khi các tiến bộ kinh tế và kỹ thuật có được nhờ phát triển điện tín, điện thoại, đường sắt và việc áp dụng dây chuyền sản xuất hàng loạt. Đến cuối thế kỷ 19, động lực của Cách mạng công nghiệp lần 2 chủ yếu là động cơ đốt trong và máy móc sử dụng điện. Năm 1914, năm bắt đầu Thế chiến thứ nhất, giai đoạn thứ hai này kết thúc. (Châu Âu)
  3. Cách mạng Công nghiệp lần thứ ba bắt đầu khoảng 1960, khi có các tiến bộ về hạ tầng điện tử, máy tính và công nghệ kĩ thuật số trên nền tảng là sự phát triển của chất bán dẫn, siêu máy tính (thập niên 1960), máy tính cá nhân (thập niên 1970 và 1980) và Internet (thập niên 1990). Cho đến cuối thế kỷ 20, quá trình này cơ bản hoàn thành nhờ những thành tựu khoa học công nghệ cao. Năm 1997, khi cuộc khủng hoảng tài chính châu Á nổ ra là bước đánh dấu giai đoạn thứ ba kết thúc. (Chủ yếu là nước mỹ)
  4. Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư[3] bắt đầu vào đầu thế kỷ 21, tiếp sau những thành tựu lớn từ lần thứ 3 để lại, được hình thành trên nền tảng cải tiến của cuộc cách mạng số, với những công nghệ mới như in 3D, robot, trí tuệ nhân tạo, Internet of Things, S.M.A.C, công nghệ nano, sinh học, vật liệu mới,... Hiện tại cả thế giới đang ở trong giai đoạn đầu của cuộc cách mạng này và là chiến lược bản lề cho các nước đang phát triển tiến đến để theo kịp với xu hướng thế giới và mở ra bước ngoặt mới cho sự phát triển của con người. (Thế giới)

Bạn có thể thấy tất cả những cuộc cách mạng công nghiệp được bắt đầu từ thế giới phương tây, mà chủ yếu ở đây là các quốc gia do người da trắng chiếm đa số.

trước đây cuộc cách mạng công nghiệp 1-2 là cuộc cách mạng xảy ra trước thế chiến thứ nhất thời điểm mà thời cuộc của châu âu vẫn là còn các vị

"Hoàng Đế, Vương Tộc, Hoàng Thất, Và Vương Quyền" nền tư bản của họ được nắm trong tay các bậc đế vương này, họ là kẻ tư bản nhất của những kẻ tư bản :) họ có được mọi thứ như quyền lực, tiền bạc, danh vọng v.v....!

Cho đến thế chiến thứ nhất khi mà các quốc gia lớn ở châu âu như pháp, đức, ba lan, nga sô viết lần lượt hạ bệ vương thất của họ! và các quốc gia như pháp, đức, ba lan lần lượt thành lập nền cộng hòa! quyền lực quân sự bị rơi vào tay chính quyền cộng hòa chứ không còn nằm trong tay một người nữa! ngoại trừ Anh quốc và vài quốc gia châu âu nhỏ bé khác.

Mà chính quyền cộng hòa là một tập thể chứ không phải là một người nên chính quyền cộng hòa đó rất dễ bị thao túng bởi các thế lực tư bản trong và ngoài quốc gia đó. Nhưng có một ngoại lệ là Liên bang Xô Viết

Những người bonsevik thành lập lên liên bang sô viết phá hủy kế hoạch lật đổ vương quyền và thành lập chính thể cộng hòa của những thế lực tư bản đó! hơn thế nữa những người bonsevik còn thành lập cái gọi là đảng cộng sản! một thế lực chính trị được thành lập để ngăn cản những thế lực tư bản tham gia vào cái gọi là hệ thống chính trị của quốc gia.

Và từ đó liên bang xô viết lan rộng ra các nước châu á, những quốc gia chưa bị các thế lực tư bản nắm giữ hoặc chưa có nhiều sự kiểm soát :) và việt nam chúng ta củng là một ngoại lệ nữa là một quốc gia bị đô hộ bởi hệ thống tư bản đó đã tự giải phóng dân tộc và thành lập đảng cộng sản của riêng mình và bảo vệ dân tộc khỏi các hệ thống tư bản đó.

Nói đúng hơn thì các hệ thống tư bản đó chỉ có lợi cho những quốc gia mà người da trắng chiếm đa số và chỉ cho người da trắng. bạn nên nhớ các quốc gia khác ở châu á, châu phi, và châu nam mỹ đều là những quốc gia đang phải chịu sự kiểm soát của hệ thống tư bản da trắng này, hàng năm họ phải cống nạp hàng nghìn tỷ đô la thông qua thương mại và các khoản nợ đầu tư mà các nước da trắng nắm giữ!

Vì vậy các nước tư bản và chủ yếu là các nước tư bản da trắng ghét những người cộng sản như ở Việt nam, Liên xô, trung quốc, triều tiên, cuba củng chẳng có gì là đáng ngạc nhiên :)

Và thế lực tư bản lớn nhất hiện tại là quốc gia nào ạ? Là nước mỹ :))

CA: Tại sao lại lấy hoa sen làm quốc hoa?
CA: Tại sao Việt Nam chưa thể hoàn thiện hế thống vân tay cả nước để quản lý?
Vì tư tưởng của xhcn đi ngược lại so với lợi ích kinh tế của các nước tư bản do giai cấp tư sản đứng đầu.
CA: Vì sao Mỹ lại không sử dụng bom nguyên tử trong chiến dịch Điện Biên Phủ như đã tuyên bố?
CA: Tại sao xây dựng chính quyền phải lấy dân làm gốc?
CA: Vì sao công an nhân dân vũ trang lại đổi thành bộ đội đội biên phòng ngày nay?