Các bạn 2000 mới tốt nghiệp có mông lung với sự nghiệp không?

  1. Hướng nghiệp

  2. Thấu Ngành Hiểu Nghề

Các bạn 2k ra trường bước vào sự nghiệp tốt chứ?

Từ khóa: 

su_nghiep

,

hướng nghiệp

,

thấu ngành hiểu nghề

đang rấc confused với cột sống ạ
Trả lời
đang rấc confused với cột sống ạ

2k1 chưa tốt nghiệp nhưng cũng mông lung và cần sự tư vấn ạ:>

Người ta thường nói độ tuổi từ 18-25 là độ tuổi của sự chênh vênh. Từ khi lên Đại học đến giờ mình cũng chưa bao giờ tin điều đó là thật, cho đến khi mình ra trường!!!
Bạn bè nhiều đứa đã có công việc ổn định
Mấy tháng trước mới nghe mấy đứa bạn cấp 3 nói thằng A làm IT lương 15tr/tháng, nó đi làm từ năm 3 rồi, giờ lên chính thức, công việc ngon nghẻ rồi. Con B ra trường cũng đi làm đúng chuyên ngành nó học.
Mấy đứa bạn học cùng lớp đại học đứa thì đi làm cái này, cái kia, không thì cũng Startup rồi.
Nhìn lại bản thân - mình vẫn chưa là ai!!!
Nhớ lại năm đó, mang theo tất cả niềm tin và gạo thóc của bố mẹ, chập chững lên đường ra Hà Nội học Đại học. Lúc lên đường thì cô hàng xóm, mấy ông Anh, bà Chị nói “Học đại học làm gì rồi sau cũng làm lương 5-6tr, không đủ tiền trả bố mẹ”. Lúc đó tự hứa với bản thân “Ra trường phải làm lương tháng trên chục củ”. Ấy thế mà 4 năm cũng thấm thoát trôi qua, giờ đây chục củ thì chưa thấy đâu còn người thì đang nằm vắt chân lên tường nghĩ xem bản thân thực sự muốn gì, cần gì và thích cái gì???
Hồi năm nhất, năm 2, vừa đi học vừa đi làm thêm, lại còn tham gia hoạt động trường lớp sôi nổi. Vất vả 1 chút nhưng thấy thật vui khi có nhiều người bạn mới, khám phá được nhiều điều mới vả lại còn được tiêu tiền mà chính mình làm ra.
Sang năm 3, năm 4 thì tính nết tự dưng thay đổi. Đáng lý ra, thời gian từ năm 3 trở đi cần phải giao lưu nhiều hơn, Networking nhiều hơn để học hỏi và tìm kiếm những cơ hội mới thì mình lại chọn cách khép mình lại. Không thích những thứ ồn ào nữa, đi học, đi làm rồi lại về nhà. Ít đi chơi, ít giao lưu dần, mối quan hệ từ đó cũng bị thu hẹp lại.
Và giờ đây, kết thúc 4 năm Đại học. Sau rất nhiều công việc mà mình đã làm qua, từ trợ giảng tiếng Anh, sales, cskh đến Content Creator.
Mình vẫn chưa biết mình thích làm gì, muốn gì, cần gì và bắt đầu từ đâu !!!
Còn các bạn 20er khác thì sao??
Chúc các bạn may mắn trên con đường sắp tới nhé!
https://cdn.noron.vn/2022/09/14/1-20-1663120643.jpg

Mình nghĩ là đa phần là có đấy. Số ít còn lại cũng có thể tìm được định hướng trong công việc do đã đi làm từ sớm. Nhưng dù vậy thì tầm 21, 22 vẫn còn trẻ và thiếu kinh nghiệm nên ai cũng sẽ có mối lo, trăn trở của riêng mình thôi. Quan trọng là mình không ngại trải nghiệm, dấn thân vào thử thách để khám phá bản thân thôi.

Cực kỳ mông lung với sự nghiệp, hiện tại đang bắt đầu lại tự đầu vì khi bắt đầu ra đời mình mới biết mình không thích và không hợp ngành đã giành 4 năm ròng rã để học đến vậy. 😰