Các bạn có thích tên của mình không, và vì sao có/không?

  1. Tâm sự cuộc sống

Tên mình khá là lạ, và mình cũng thích nó. Bạn thì sao?

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Thích vì tên mình đc mẹ đặt cho :3
Trả lời
Thích vì tên mình đc mẹ đặt cho :3

Tên mình được ba đặt theo nhân vật Ngọc Mai - một chiến sĩ tình báo trong phim Biệt động Sài Gòn. Ba hy vọng mình sẽ là người bên ngoài dịu dàng, bên trong dũng cảm và mạnh mẽ như vậy. Đó cũng là món quà duy nhất mà ba để lại cho mình.

Từng có một thời gian mình muốn đổi cả họ và tên, vì muốn dứt khỏi những kí ức không đẹp về gia đình mình. Giờ thì càng nghĩ càng thấy cái tên ấy rất hợp. Mình thích được gọi là Mai, để không quên mình là ai.

Mình ko đặc biệt thích cũng ko đặc biệt ghét nhưng có câu chuyện về tên của mình =)))) hồi mình dc đẻ ra thì anh trai mình dc 5t xong có hôm đi học về ảnh bảo mẹ là “mẹ ơi lớp con có bạn tên Hiền vừa xinh gái vừa học giỏi” thế là ô kê con dê mẹ đặt tên cho mình là Hiền luôn. Lớn lên đi đâu giới thiệu tên Hiền ai cũng nói thẳng mặt “những bạn tên Hiền thường ko hiền” ờ oke 🤨🤨

Tên của mình là đạt có nhiều nghĩa của nó như đạt thành công đạt mục đích đạt thành tựu có rất nhiều nghĩa may mắn trong tên mình =)))

Mình thích chứ, tên bố mẹ đặt mà. Thu là mùa thu, Hà là sông, Thu Hà là nước sông mùa thu. Mình nghĩ là bố mẹ mong mình có 1 cuộc đời bình lặng, êm đềm như là mặt nước sông vào mùa thu ấy, chỉ lăn tăn gợn sóng thôi. Cũng hy vọng sau này được như thế chứ giờ cuộc đời sinh viên của mình nó cũng stress quá thể, huhu. Mong là áp lực sẽ tạo nên kim cương

"Vũ Thị Mai Hương"

"Mai" giọt sương, ánh nắng ban mai, ý chỉ sự tinh khôi. Cái tên "Mai Hương" ý chỉ con giọt sương ánh nắng ban mai đẹp đẽ mà ông trời ban tặng cho bố mẹ. Bố mẹ mong con lớn lên luôn xinh đẹp, làm niềm tự hào vô bờ bến của bà mẹ

Hoàng Tiêu Dao: tự do không ràng buộc

Mình có thích tên mình, vì thực ra mình có 3 tên: 1 tên 3 chữ, 1 tên 4 chữ, 1 tên 5 chữ.

Tên 3 chữ thì hơi ngắn, tên 5 chữ thì hơn dài, tên 4 chữ vừa phải lại giúp người đối diện dễ nhớ. Mình cũng thích phương Nam, vì đó là phương lành.

Có, đương nhiên mình thích cái tên của mình.Bởi đo lầ cái tên mà ông nội đặt cho mình. Chỉ là bất cứ cái gì từ ông,mình đều thích, đều quý.

À mà còn ý nghĩa của nó nữa. Mình nhớ có đợt mình hỏi ông là Bảo Ngọc là gì. Ông bảo mình:" Bảo Ngọc là viên ngọc quý, viên ngọc quý của họ Lương". Thế là mình càng yêu cái tên này hơn😅. Giờ ông đi xa rồi, nhớ ông quá😑

Mình là con gái nhưng có tên là Minh Hiếu, hồi nhỏ hay cấp 2 đi học đều bị nhầm là con trai các thứ, người ta lầm tưởng nhiều quá làm mình ngại khi mỗi lần bị gọi tên, mọi người còn nói "hoá ra con gái à". Mình mới hỏi mẹ mình sao không đặt tên gì cho mình hay hơn, hay nữ tính hơn, mẹ mình bảo vốn mẹ muốn đặt tên cho mình là Hương Giang, nhưng vì ba thấy tên mình nữ tính quá, tên hay mà sau này xấu, với học d.o.t thì xấu hổ lắm. Tên Hiếu vậy sau có xấu, d.o.t thì cũng có "Hiếu" với mọi người. Sau khi ba mình nói vậy thì mình cũng chấp nhận, và bình thường lại. Sau khi lên cấp 3, trong lớp có một bạn nam cũng tên Hiếu, nên phải gọi thêm tên lót, khi mọi người gọi mình là "Minh Hiếu" luôn thì bản thân mình cảm thấy rất hay luôn, vì hồi trước mọi người chỉ gọi mình là "Hiếu" thôi. Và cái tên Minh Hiếu được mọi người gọi từ cấp 3 đến lên Đại học luôn, lúc đó mình thấy tên mình hay và rất rất ý nghĩa. Nhiều lúc cũng bị nhầm nhưng mình vẫn vui, không còn ngại nữa 😂😂😂.