Các bạn có tin vào sự tồn tại của vương quốc Atlantis không?

  1. Khoa học

Mới đi xem Aquaman về, rất choáng ngợp trước cách mà DC xây dựng Atlantis cũng như tạo hình nhân vật quá tuyệt vời. Chắc nhiều người cũng nghe qua về những bí ẩn và phỏng đoán về vương quốc Atlantis và những con người ở đây rồi. Bạn có tin vào sự tồn tại của một nơi như thế không? Mình thì không rõ Atlantis có thật hay không nhưng tin là dưới đại dương còn rất nhiều điều bí ẩn mà người mặt đất như ta chưa thể hiểu rõ và khám phá. :D

am-concept-0146-11
Từ khóa: 

atlantis

,

bí ẩn đại dương

,

khoa học

Mình nghĩ con người thời nay vẫn nghĩ mình là thông minh và phát triển nhất,nhưng trái đất này đã tồn tại rất lâu rồi,có khi nào loai nguoi ngay xua đã phát triển và thông minh như chúng ta,mà khoa học chưa biết va phát hiện ra điều dó hay ko

Trả lời

Mình nghĩ con người thời nay vẫn nghĩ mình là thông minh và phát triển nhất,nhưng trái đất này đã tồn tại rất lâu rồi,có khi nào loai nguoi ngay xua đã phát triển và thông minh như chúng ta,mà khoa học chưa biết va phát hiện ra điều dó hay ko

Mình nghĩ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Khoa học có giới hạn của khoa học. Hồi xưa chẳng ai tin trái đất hình cầu và xoay quanh mặt trời đó thôi. Ai biết đc về sau sẽ có một Copernicus mới làm sáng tỏ việc này.

Mình thấy bài viết này có kha khá thông tin liên quan đến Atlantis, 

bạn có thể xem qua thử.

Tôi có tin đấy bạn ạ. Bạn hãy hình dung có những chuyện lạ trên Thế giới người ta hay đăng là có những Thành phố chìm dưới đáy biển sâu mà chúng ta không biết là chúng bị chìm từ lúc nào kia mà. Vậy thành phố lục địa mà bạn đề cập đến đấy cũng sẽ là một trong những thành phố đang bị ngập chìm trong nước biển đấy ạ.

Xin cảm ơn ạ !!!.

Đồng ý với bạn. Mình thì chưa có cơ sở nào rõ ràng để tin rằng có tồn tại Atlantis hay không nhưng đại dương của chúng ta còn quá rộng lớn và chưa được khám phá hết nên không thể nói trước điều gì.

Về cơ bản thì ko, ko có bằng chứng khảo cổ nào cho thấy có một nền văn minh như vậy đã từng tồn tại trong lịch sử ngoài mấy câu truyện kể.

Dưới lớp bùn đáy đại dương chắc chắn vẫn còn rất nhiều thứ chưa biết. Nhưng truyền thuyết về Atlantis được thầy Plato kể, và chỉ mình Plato thôi. 9.000 năm sau khi sụp đổ, một đế chế cực kỳ huy hoàng, ở không quá xa khỏi mũi Tây Ban Nha, rộng hơn cả Lybia + vùng Tiểu Á, Atlantis cũng tôn thờ Posseidon nghĩa là cũng cùng gốc với Hy Lạp. Và quan trọng là họ đã từng xâm lược châu Âu. Lẽ thường khi xâm lược 1 nước thì kẻ xâm lược sẽ để lại "dấu giày" và ng dân nước đó sẽ còn lại nỗi khiếp sợ. Vậy mà trước Plato chẳng nghe ai nói đến. Cũng chẳng có 1 di tích, di chỉ gì hay 1 tý ảnh hưởng văn hóa nào. Y như là đã bị xóa khỏi dòng lịch sử. Ko dễ xóa 1 đất nước khỏi lịch sử, đặc biệt là với 1 đế chế cực phát triển. Thế lực của các vị Thần?

Plato nói về nó trong quyển sách viết lại những cuộc trò chuyện của Socrate với nhưng nhà triết học, ngày nay vẫn chưa chắc chắn là ng thật. Những ng trong câu chuyện đó lại nói rằng đc nghe kể bởi ng đã đọc một thư tịch do người đã đến Atlantis viết. Nghe thôi đã thấy độ tin cậy ko cao rồi. Thứ tịch đc nói đến cũng ko có. Mà trong bối cảnh đang viết về một xã hội hoàn hảo và Atlantis lại là ví dụ cho xã hội đó. Vậy thì độ tin cậy của câu chuyện, theo mình chẳng có nổi 1%.

Atlantis có thể chỉ là một xã hội nào đó trước thời Plato và đc ông hoàn hảo hóa để làm ví dụ hoặc cũng có thể đơn giản nó chỉ là một huyền thoại mà thôi.