1. Marketing

Các nhà bán lẻ đã biến tất cả các ngày lễ thành lễ hội mua sắm?

Khi ngày lễ là thời gian mà marketer sử dụng như một thời điểm kích cầu mua sắm thì tất cả các ngày lễ đã trở thành các ngày hội mua sắm, khuyến mãi.

Ở Việt Nam có ngày nào hoành tráng như thế này không

Từ khóa: black friday, lễ hội mua sắm , marketing

Cái này ngoài vấn đề marketing thì còn do xu hướng đám đông, có thể hiểu hằng ngày chúng ta lao động miệt mài và những ngày lễ, hội là ngày chúng ta xõa, mua sắm, đi chơi như phần thưởng dành cho sự chăm chỉ làm việc ở thời gian trước đó. Nắm được nhu cầu và có thể đẩy mạnh doanh thu thì tại sao doanh nghiệp không áp dụng??? Tuy nhiên, cá nhân mình nhận thấy các ngày lễ khi doanh nghiệp tung ra các chiêu khuyến mãi, sale off thì khách hàng phải minh mẫn để tránh tình trạng bị mua hớ hoặc nạn khuyến mãi ảo. Đơn cử như một sp mỹ phẩm mình đang xử dụng khi chưa khuyến mãi mình mua giá 299k hôm qua mình thấy có 1 web bán giá 300k giảm 40% nghĩa là giá gốc tại web ấy là 500k. Giá khuyến mãi đắt hơn giá thường!!!

Chưa kể, một số người có máu shopping cao thì những dịp lễ, hội rất dễ bị cháy túi do mua sắm thả ga vượt mức chi tiêu bình thường mà chắc gì những món đồ được chen chúc mua là cần thiết hay chỉ vì con số giảm 30%, 40%, 50% mà mua cho kỳ được vì nghĩ là hờ nhưng mấy khi sử dụng.

Trả lời

Cái này ngoài vấn đề marketing thì còn do xu hướng đám đông, có thể hiểu hằng ngày chúng ta lao động miệt mài và những ngày lễ, hội là ngày chúng ta xõa, mua sắm, đi chơi như phần thưởng dành cho sự chăm chỉ làm việc ở thời gian trước đó. Nắm được nhu cầu và có thể đẩy mạnh doanh thu thì tại sao doanh nghiệp không áp dụng??? Tuy nhiên, cá nhân mình nhận thấy các ngày lễ khi doanh nghiệp tung ra các chiêu khuyến mãi, sale off thì khách hàng phải minh mẫn để tránh tình trạng bị mua hớ hoặc nạn khuyến mãi ảo. Đơn cử như một sp mỹ phẩm mình đang xử dụng khi chưa khuyến mãi mình mua giá 299k hôm qua mình thấy có 1 web bán giá 300k giảm 40% nghĩa là giá gốc tại web ấy là 500k. Giá khuyến mãi đắt hơn giá thường!!!

Chưa kể, một số người có máu shopping cao thì những dịp lễ, hội rất dễ bị cháy túi do mua sắm thả ga vượt mức chi tiêu bình thường mà chắc gì những món đồ được chen chúc mua là cần thiết hay chỉ vì con số giảm 30%, 40%, 50% mà mua cho kỳ được vì nghĩ là hờ nhưng mấy khi sử dụng.