Các sản phẩm được "quảng cáo ngầm" trong mỗi tập phim Hàn Quốc như thế nào?

  1. Marketing

Từ khóa: 

quang_cao_ngam

,

phim_han_quoc

,

marketing

Mình nghĩ ít nhiều thì người xem có thể bị khó chịu khi thấy lượng quảng cáo qúa nhiều trong mỗi bộ phim đó. Vậy nên, mình nghĩ các hãng phim có thể cân nhắc đến việc quảng cáo trên web thì hiệu quả hơn.

Trả lời

Mình nghĩ ít nhiều thì người xem có thể bị khó chịu khi thấy lượng quảng cáo qúa nhiều trong mỗi bộ phim đó. Vậy nên, mình nghĩ các hãng phim có thể cân nhắc đến việc quảng cáo trên web thì hiệu quả hơn.

Đầu tiên chắc phải nhắc đến sự nở rộ của Kdrama. Mọi người còn nhớ Tiger King không? Tất cả chỉ là sự cường điệu hoá tháng cách ly đầu tiên. Nhưng đây không phải là chương trình duy nhất đạt được thành công lớn vào năm 2020. Đã có một loạt phim truyền hình Hàn Quốc trên Netflix vào năm 2020. Crash Landing on You, Itaewon Class và Start-Up là một số chương trình ăn khách được phát hành chỉ vào năm ngoái.

Không giống như nhiều chương trình truyền hình của Mỹ nơi các vị trí sản phẩm không dễ thấy trên màn hình, các bộ phim truyền hình Hàn Quốc rải rác với logo công ty và tên sản phẩm. Giờ đây, phim truyền hình K đã có mặt trên các nền tảng phát trực tuyến toàn cầu như Netflix, rất nhiều thương hiệu tham gia các chương trình này hiện đang nhận được sự quan tâm trên toàn thế giới. Trong blog này, Hollywood Branded khám phá vị trí sản phẩm trong phim truyền hình K và mức độ phổ biến của chúng đã ảnh hưởng như thế nào đến hình thức quảng cáo gián tiếp này.

Cách sản phẩm xuất hiện trong K-Dramas

Trong các bộ phim truyền hình K, sản phẩm được đặt ở nhiều vị trí. Trên thực tế, một số bộ phim truyền hình K kết hợp quá nhiều thương hiệu khiến người xem bắt đầu có cảm giác như đang xem một đoạn phim quảng cáo dài một tiếng đồng hồ. Hầu hết điện thoại, ô tô, kính râm, quán cà phê và đồ uống xuất hiện trong phim truyền hình K đều là vị trí sản phẩm. Các thương hiệu không được giới thiệu một cách tinh tế, thay vào đó, nhiều sản phẩm của họ trở thành một phần không thể thiếu trong cốt truyện: một chiếc bánh sandwich Subway đã cứu mạng một người đàn ông tự sát, một robot hút bụi can thiệp vào hiện trường vụ án và một chiếc đồng hồ Breitling dừng thời gian để cứu nhân vật chính. những kẻ ác độc ác.

Đối với nhiều công ty Hàn Quốc, vị trí sản phẩm trong K-drama là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của quốc tế vì hiện nay nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc đã có mặt trên Netflix. Năm 2010, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đã nới lỏng các hạn chế đối với logo thương hiệu và công ty xuất hiện trên truyền hình quảng bá. Các quy định mới này đã thúc đẩy sự leo thang của các vị trí sản phẩm. Bộ phim truyền hình Hàn Quốc phá kỷ lục, “Hậu duệ của mặt trời”, phát hành vào năm 2016, đã thu về 2,6 triệu đô la chỉ riêng từ các vị trí sản phẩm!

Một số sản phầm trong K-Dramas

Dưới đây là danh sách các sản phẩm trong các bộ phim truyền hình K hot nhất:

Laneige - “Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo”

Samsung- “Người thừa kế”

Swarovski- "Bởi vì đây là cuộc sống đầu tiên của tôi"

Tiffany & Co- “Lớp Itaewon”

Mercedes Benz- “Start-up”

Tàu điện ngầm- "Ký ức về Alhambra"

Các sản phẩm xuất hiện trong K-drama không chỉ là thương hiệu của Hàn Quốc. Các công ty quốc tế cũng đang tham gia vào các vị trí sản phẩm trên khắp các triển lãm của Hàn Quốc.

Một ví dụ cụ thể là Subway. Subway xuất hiện nhiều lần trong suốt 16 tập phim "Hậu duệ của mặt trời", đạt kỷ lục 38,8% tỷ suất người xem và thu về khoảng 2,3 tỷ lượt xem trên nền tảng video Trung Quốc cho riêng tập cuối cùng. Với xếp hạng người xem cao ngất ngưởng này, Subway chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều sự xuất hiện. Gần đây hơn, Subway đã góp mặt trong bộ phim truyền hình K-drama “Crash Landing on You” được phát sóng trong thời gian cách ly và đứng thứ 5, ngay sau Tiger King, trong danh sách các chương trình truyền hình được xem nhiều nhất trên Netflix.

Việc quảng cáo này có hiệu quả không?

Tất nhiên là có rồi! Nếu không thì chẳng cần đến việc quảng cáo này làm gì. Như mình nói ở trên, hiện nay, Kdrama đang là xu hướng. Có một cảnh trong bộ phim truyền hình K-drama mang tính biểu tượng, “My Love From Another Star”, trong đó nhân vật chính thoa son môi màu hồng san hô. Sau khi cảnh đó được phát sóng, hầu như tất cả son môi màu san hô đã được bán hết trên khắp thế giới. Mặc dù YSL’s Rouge Pur Couture No 52 không phải là thỏi son chính xác mà nhân vật chính sử dụng, nhưng nó đã được bán hết trong nhiều tháng, và chúng khó mua đến mức chúng đang được bán trên eBay với giá hơn 100 đô la! Theo The Cut, nhóm quan hệ công chúng của YSL xác nhận rằng chính sự nổi tiếng của chương trình đã khiến son môi bán hết veo.

https://cdn.noron.vn/2022/06/06/7980185335966576-1654516292.jpgHay trong "Crash Landing on You", một trong những nhân vật chính, Yoon Se-Ri do Son Ye Jin thủ vai, thường xuyên đeo kính râm của Gentle Monster’s Dreamer. Những chiếc kính râm này đã trở thành tất cả các cơn thịnh nộ. Nhiều người hâm mộ của chương trình bắt đầu mua những chiếc kính này; ngay cả những người nổi tiếng như Anne Curtis cũng đã đăng một câu chuyện trên Instagram mặc chúng với chú thích “Yoon Se-Ri rung cảm”. Những chiếc kính râm này giờ đây sẽ mãi mãi được biết đến như một phần của vẻ ngoài Yoon Se-Ri!

https://cdn.noron.vn/2022/06/06/7980185335966577-1654516307.jpg

Quảng cáo chính là tài trợ chính cho những bộ phim nên mình thấy lồng quảng cáo vào là điều dễ hiểu. Việc trong các bộ phim Hàn Quốc lồng "quảng cáo ngầm" vừa có thể pr sản phẩm vừa làm khán giả không bị khó chịu khi xem. Nhưng mình thấy họ biến những thứ quảng cáo thành gần gũi với mọi người và việc lồng cả văn hóa Hàn vào trong từng thước phim cũng khiến mình thấy ấn tượng

Tóm lại, hình thức quảng cáo qua phim ảnh của Hàn Quốc không bị quá lố và dù khán giả có nhận ra đó là quảng cáo thì cũng không quá bị khó chịu

Mặc dù nhiều khán giả Hàn tỏ ra khó chịu vì quảng cáo quá nhiều nhưng mình thấy rằng quảng cáo sản phẩm từ lâu đã trở thành thương hiệu của Kdrama. Nếu xem được một bộ phim Hàn mà không có quảng cáo thì mình sẽ thấy trống vắng lắm.

Những sản phẩm đó được các đạo diễn khéo léo lồng ghép tạo nên thương hiệu cho chính nhân vật trong phim. Và phải thừa nhận rằng việc quảng cáo như vậy đã đem lại doanh thu khủng lồ cho các nhẫn hàng, khiến họ đầu tư nhiều hơn vào các bộ phim