Các vị trí content marketing trong các công ty/ tập đoàn Agency?

  1. Hướng nghiệp

  2. Thấu Ngành Hiểu Nghề

Từ khóa: 

content marketing

,

agency

,

hướng nghiệp

,

thấu ngành hiểu nghề

Chào bạn, Các vị trí content marketing trong Agency thì thường được chuyên biệt hóa hơn so với các doanh nghiệp thông thường. Có thể kể đến một số vị trí content marketing trong Agency đặc trưng như sau:

- Proposal Writer: Người chuyên viên content chuyên viết các proposal đề xuất ý tưởng với các client (khách hàng), là người phải tổng hợp được các ý tưởng cảu nhóm, thiết kế và truyền tải ý tưởng một cách tốt nhất để buổi meeting diễn ra hiệu quả.

- Content Account: Người sẽ đi thương thảo, nhận brief của khách hàng (cần phải có kiến thức tổng quan tốt về content) và biến brief của khách hàng thành những mục tiêu sáng tạo nhất định cho team, diễn giải cho team hiểu nhu cầu của khách hàng

- Content strategist: Người lập kế hoạch phát triển nội dung, còn gọi là planner marketing, định hướng nội dung, tạo concept cho dự án và từ đó mới bắt đầu phân chia công việc.

- Content Manager: đối với những Agency lớn sẽ chia ra các phòng ban nhỏ, phòng Content Youtube, phòng content Facebook, Content Website v.v... thì mỗi người làm Content Manager sẽ thiên về 1 mảng cố định

- Content staff: là những người sẽ nhận những phần nhỏ trong dự án, bắt đầu triển khai việc viết và được giám sát bởi các content manager. Tùy vào phòng ban, có phòng ban thì sẽ là copywriter, có phòng ban thì là content writer, (chức danh này có thể đổi thành Content Executive)

- Art Director: Là những người chịu trách nhiệm sản xuất các hình ảnh cho project. Các hình ảnh đẹp đẽ trong các quảng cáo mà chúng ta thấy là do người này đảm nhiệm.

- Creative Director: Giám đốc sáng tạo, là người nắm giữ quyền sinh sát của các ý tưởng, người thống nhất các ý tưởng được đưa ra và từ đó sẽ chốt hạ ý tưởng----> bắt đầu thực hiện.

- Managing Director: Sếp tổng của Agency

Trả lời

Chào bạn, Các vị trí content marketing trong Agency thì thường được chuyên biệt hóa hơn so với các doanh nghiệp thông thường. Có thể kể đến một số vị trí content marketing trong Agency đặc trưng như sau:

- Proposal Writer: Người chuyên viên content chuyên viết các proposal đề xuất ý tưởng với các client (khách hàng), là người phải tổng hợp được các ý tưởng cảu nhóm, thiết kế và truyền tải ý tưởng một cách tốt nhất để buổi meeting diễn ra hiệu quả.

- Content Account: Người sẽ đi thương thảo, nhận brief của khách hàng (cần phải có kiến thức tổng quan tốt về content) và biến brief của khách hàng thành những mục tiêu sáng tạo nhất định cho team, diễn giải cho team hiểu nhu cầu của khách hàng

- Content strategist: Người lập kế hoạch phát triển nội dung, còn gọi là planner marketing, định hướng nội dung, tạo concept cho dự án và từ đó mới bắt đầu phân chia công việc.

- Content Manager: đối với những Agency lớn sẽ chia ra các phòng ban nhỏ, phòng Content Youtube, phòng content Facebook, Content Website v.v... thì mỗi người làm Content Manager sẽ thiên về 1 mảng cố định

- Content staff: là những người sẽ nhận những phần nhỏ trong dự án, bắt đầu triển khai việc viết và được giám sát bởi các content manager. Tùy vào phòng ban, có phòng ban thì sẽ là copywriter, có phòng ban thì là content writer, (chức danh này có thể đổi thành Content Executive)

- Art Director: Là những người chịu trách nhiệm sản xuất các hình ảnh cho project. Các hình ảnh đẹp đẽ trong các quảng cáo mà chúng ta thấy là do người này đảm nhiệm.

- Creative Director: Giám đốc sáng tạo, là người nắm giữ quyền sinh sát của các ý tưởng, người thống nhất các ý tưởng được đưa ra và từ đó sẽ chốt hạ ý tưởng----> bắt đầu thực hiện.

- Managing Director: Sếp tổng của Agency

câu hỏi này mình mời anh

Võ Thanh Vĩ
trả lời giúp bạn nha.