1. Sức khoẻ

Cách để kiềm chế cơn thèm đồ ngọt?

Mình là nam 24t hiện 70kg. So với chiều cao 1m77 mình nghĩ vậy là vừa vặn, nhưng hiện tại mình rất hay ăn và thường xuyên ăn đồ ngọt. Mặc dù đã biết tác hại của việc ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ như thế nào, nhưng buồn chân buồn tay khi làm việc làm mình nổi hứng, thèm đồ ngọt. Nó giúp mình cảm thấy thỏa mãn và hạnh phúc cơn thèm ăn. Mình chỉ đang tìm cách nào để hạn chế và cũng như là kiềm chế đồ ngọt, có bạn nào bt không ạ?

Từ khóa: do_ngot, Sức khoẻ

mình thấy là đầu tiên b nên thay đổi qua các dạng đồ ăn vặt chứa nhiều protein và ít calo đi, b nên phân chia lượng tgian và cắt giảm 1 ít đồ ăn ngọt từ từ chứ đừng có vội ép mình k duoc ăn. Trước đây mình cũng vậy buồn miệng là mình ăn vặt xong lên cân cái mình cũng ép bthan k đuoc ăn nma đuoc mấy ngày đầu thôi sau đó thì vẫn v... cho đến nay thì mình vẫn ăn vặt nma khi nao mà mình cảm thấy thật sự thèm, có lúc mình vẫn ăn vặt nma ở mức nhỏ thoi tại mình đã quen roi, nếu trong ngày b buồn miệng nhieu thì mình nghĩ nên uống nuoc nhiều và nếu vẫn thèm thì vẫn ăn nma mình có thể thay thế nó bằng trái cây, bánh protein... chứa hàm lượng ít calo và phân chia ăn mỗi lần ăn một ít ( cách khoảng 1,2,3 tiếng ) roi mình uống nước 1,2,3 ly gì đó truoc khi b bắt đầu ăn vặt, tgian rảnh thì b nên tập thể dục, những việc gì đó để làm, nói chung là do bản thân b nữa cũng phải tự ý thức thoi khi bắt đầu b cũng thúc ép bản thân quá nhiều mà hãy từ từ tập ăn ít một chút một

Trả lời

mình thấy là đầu tiên b nên thay đổi qua các dạng đồ ăn vặt chứa nhiều protein và ít calo đi, b nên phân chia lượng tgian và cắt giảm 1 ít đồ ăn ngọt từ từ chứ đừng có vội ép mình k duoc ăn. Trước đây mình cũng vậy buồn miệng là mình ăn vặt xong lên cân cái mình cũng ép bthan k đuoc ăn nma đuoc mấy ngày đầu thôi sau đó thì vẫn v... cho đến nay thì mình vẫn ăn vặt nma khi nao mà mình cảm thấy thật sự thèm, có lúc mình vẫn ăn vặt nma ở mức nhỏ thoi tại mình đã quen roi, nếu trong ngày b buồn miệng nhieu thì mình nghĩ nên uống nuoc nhiều và nếu vẫn thèm thì vẫn ăn nma mình có thể thay thế nó bằng trái cây, bánh protein... chứa hàm lượng ít calo và phân chia ăn mỗi lần ăn một ít ( cách khoảng 1,2,3 tiếng ) roi mình uống nước 1,2,3 ly gì đó truoc khi b bắt đầu ăn vặt, tgian rảnh thì b nên tập thể dục, những việc gì đó để làm, nói chung là do bản thân b nữa cũng phải tự ý thức thoi khi bắt đầu b cũng thúc ép bản thân quá nhiều mà hãy từ từ tập ăn ít một chút một

Bạn có biết rằng 90% người trưởng thành trên thế giới đều có cảm giác thèm ăn đồ ngọt, đồ ăn có đường không, sự thật là ai ai cũng thèm ăn cả bạn ạ nên bạn không hề cô đơn đâu.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc tiêu thụ đồ ngọt sẽ sản sinh một hormone tạo cảm giác hạnh phúc gọi là serotonin. Ngoài serotonin là chất gây thèm ăn đồ ngọt nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều nguyên nhân khác như: thiếu hụt magie, mất ngủ, căng thẳng tinh thần, mất cân bằng các chất dinh dưỡng,...

Những cách dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế cơn thèm đồ ngọt, giảm cảm giác thèm ăn và lượng đường nạp vào cơ thể:

  • Ăn carbohydrate lành mạnh: Nên chọn carbohydrate từ thực phẩm toàn phần như: trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và sữa. Các loại rau và ngũ cốc ngọt như bột yến mạch, ngô hoặc khoai lang có thể giúp tăng vị ngọt như một sự thay thế cho các loại thực phẩm chứa nhiều đường.
  • Ăn nhiều trái cây hơn: Khi thực hiện sự thay đổi, cơ thể bạn cũng cần thời gian để thích nghi với chuyện này. Nên mỗi khi cơn thèm ăn đến, bạn nên ăn các loại trái cây như chuối, cam, quýt,... để chống lại cơn thèm đường, đồng thời bổ sung vitamin và chất xơ.
  • Chuẩn bị các đồ ăn lành mạnh nếu có thể: Kết hợp thực phẩm giàu protein và chất xơ vào bữa sáng, ví dụ như trứng, sữa chua Hy Lạp đơn giản hoặc bột yến mạch không đường. Nếu bạn đang thèm đồ ngọt, hãy thử ăn một miếng trái cây tươi trước. Hạn chế các loại đồ uống có calo như nước ngọt, nước uống có ga, hãy đảm bảo cơ thể bạn uống đủ nước lọc, điều đó sẽ giúp bạn hạn chế tối ưu cơn thèm ăn.
  • Ngủ đủ giấc: Nghe có vẻ là vô lý nhưng thực ra nó tác động rất nhiều đến việc bạn thèm đồ ngọt đấy. Bởi thiếu ngủ thường kéo theo cảm giác thèm ăn ngọt, mặn và nhiều tinh bột. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng chúng ta có xu hướng lựa chọn thực phẩm kém khi cảm thấy mệt mỏi. Vì thế ngủ đủ giấc không những giúp bạn hạn chế cơn thèm đồ ngọt, mà còn giúp bạn tỉnh táo, đủ năng lượng cho một ngày dài làm việc.

Chúc bạn thành công trong việc hạn chế cơn thèm đồ ngọt của mình nhé ^^ Chúc bạn ngày mới vui vẻ!

Bạn thử chế độ ăn ít đường đi xem sao, việc loại bỏ tất cả thực phẩm chứa đường là không thực tế. Một số đường, đặc biệt là đường từ các nguồn tự nhiên như trái cây hoặc sữa có thể là một bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống của bạn. Chế độ ăn ít đường dễ kiểm soát hơn chế độ ăn không đường. Ngoài việc thúc đẩy giảm cân, nghiên cứu cho thấy, việc cắt giảm lượng đường có thể giúp kiểm soát hoặc ngăn ngừa các bệnh mạn tính như đái tháo đường, bệnh tim và đột quỵ. Giảm lượng đường nạp vào cơ thể cũng có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại chứng viêm, điều chỉnh tâm trạng và cải thiện sức khỏe làn da nữa bạn ạ.