Cách để tuyển Anh vô địch world cup 2026, là để Harry Kane đá trung vệ!

  1. Thể thao

Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng khi xem xét và phân tích về thực lực của đội hình Tam Sư hiện tại, đã cho thấy họ thiếu chất lượng ở vị trí trung vệ nhưng lại thừa điều này ở vị trí tiền đạo cắm, nên việc để Harry Kane đá trung vệ có thể sẽ là chìa khóa cần thiết đề tuyển Anh có thể hiện thực hóa được giấc mơ World Cup đã chờ đợi từ rất lâu của mình.
Cụ thể là tuyển Anh vẫn chưa tìm được trung vệ xứng tầm để đá cặp với Maguire, người đang được chọn đá ở vị trí này hiện tại đó là John Stones cầu thủ này mạnh về khả năng chơi chân chuyền và điều phối bóng giỏi, nhưng lại chậm chạp yếu ớt, khả năng đọc và phán đoán tình huống rất kém một điểm yêu rất nguy hại cho hàng phòng ngự của đội nhà.
Không nói đâu xa trong trận đấu bán kết WC gần nhất trong máu áo đội tuyển đối đầu với Pháp, chính Stones là người đã mắc sai lầm khi không chịu theo kèm Giroud để cho cầu thủ này thoải mái băng xuống đánh đầu ghi bàn thắng quyết định của trận đấu. Trong trận đấu gần nhất ở clb khi đối đầu với Everton, Stones cũng đã mặc sai lầm chết người khi thay vì hỗ trợ đồng đội kèm sát Gay, thì trung vệ này lại chọn cách lùi về khép góc để cho Gay có khoảng trống mênh mông, thuận lợi dứt điểm khiến Man City bị đối thủ chia điểm ngay trên sân nhà. Mối nguy hại của những bàn thua đó thì ai cũng đã thấy tuyển Anh phải xách vali về nước, còn Man City thì coi như cũng đã sớm phải từ bỏ tham vọng lần thứ tư liên tiếp vô địch Premier League của mình, sau trận hoà đó.
Nhưng nếu không chọn Stones thì HLV cũng không biết phải chọn ai, những cái tên còn lại thì chỉ có Eric Dier và Ben White là đáp ứng được đòi hỏi về khả năng chơi chân, trong khi kỹ năng phòng ngự của Dier thì cũng không hơn gì Stones, còn White thì có thể phòng ngự tốt hơn nhưng không chiến thì lại kém hơn Stones, do chiều cao khiêm tốn và thiếu sức bật, mà không chiến cũng là một đòi hỏi không thể thiếu ở một trung vệ khi thi đấu cho đội bóng có tham vọng lớn như Tam Sư, không chiến không chỉ giúp chống bóng bổng tốt hơn, mà nó còn giúp tăng cơ hội ghi bàn trong các tình huống đội nhà được hưởng đá phạt hay phạt góc. Đó cũng chính là lý do vì sao ở CLB HLV Arteta đã bố trí White chơi ở cánh chứ không dám xếp a đá trung vệ như mùa giải trước.
Kane có đá trung vệ được không? Câu trả lời là không những được mà tương tự như tiền đạo cắm, khi chơi ở vị trí trung vệ Kane cũng sẽ là một trong những trung vệ xuất sắc nhất mà thế giới từng được chứng kiến. Kane là một trong những cầu thủ toàn diện nhất thế giới, với gần như đầy đủ những bộ kĩ năng mà một câu thủ có thể có như chuyền ngắn, chuyền dài, không chiến, tì đè, làm tường, phán đoán di chiển không minh,... Kane chỉ thiếu tốc độ (một điểm yếu về thể chất) nên sẽ không phù hợp nếu để Kane chơi ở vị trí hai cánh, như hậu vệ cánh hay tiền đạo cánh. Ở các vị trí còn lại tiền đạo, tiền vệ, trung vệ Kane không những có thể đảm đương tốt, mà a cũng sẽ là bậc thầy trên sân khi được bổ trí thi đấu.
Việc Kane đá hậu vệ cũng sẽ không khiến cho hàng công của Tam Sư yếu đi, bởi ở vị trí này họ không thiếu những cầu thủ chất lượng đủ sức thay thế, hiện tại ngoài Kane thì Anh còn không chỉ một mà tới hai cầu thủ đẳng cấp khác đó là Nketiah (Arsenal) và Ivan Toney (Brenford). Xét về mức độ toàn diện thì hai cầu thủ này không bằng Kane, nhưng nói về độ nguy hiểm, tính sát thương, khả năng săn bàn thì hai người này lại nhỉnh hơn so với Harry Kane. Bởi họ đều sở hữu cơ thể có ưu điểm về thể chất tốt hơn Kane như tốc độ, sự dẻo dai, sức rướng, trụ vững. Việc theo kèm họ là khó khăn hơn nhiều khi so với việc theo kèm đội trưởng của Tam Sư. Như vậy có thể nói để họ đã cắm thay Kane chẳng những không làm cho hàng công của tam sư yếu hơn, mà ngược lại còn đáng sợ hơn. Tuy nhiên nói đi thì cũng phải nói lại nhờ vào điểm mạnh toàn diện của mình, thì Kane sẽ hỗ trợ đồng đội tốt hơn hai người này trên sân. Hiện tại hai cầu thủ này chỉ mới nổi lên gần đây, nhưng họ đã cho thấy được tiềm năng to lớn của mình, thời gian đến lúc diễn ra WC 2026 vẫn còn 4 năm nữa, với đà tiến bộ như hiện tại thì 4 năm là khoảng thời gian quá đủ để họ có thể hoàn thiện mình và sẵn sàng cho WC 2026.
Có thể nói WC 2026 chính là thời điểm vàng để đội tuyển Anh vô địch WC, bởi đó sẽ là lúc hầu hết các cầu thủ tài năng nhất của họ đạt tới độ chín của sự nghiệp như Saka, Sterling, Rashford, Foden, Mason Mount, Bellingham, Declan Rice, Reece James, Mitchell, Chiwell, Nketiah,... Lúc đó có thể khẳng định tuyển Anh sẽ chính là đội bóng sở hữu lực lượng mạnh nhất thế giới, dĩ nhiên cũng sẽ là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch.
Thời điểm đó tuyển Anh rất có thể cũng sẽ có được HLV mới, để thay cho Southgate khả năng cao sẽ khó giữ được ghế sau khi tiếp tục thất bại ở Euro 2024. Hiện tại song song với sự phát triển của chất lượng cầu thủ trên sân, bóng đá Anh cũng đã xuất hiện không ít nhân tài trên băng ghế huấn luyện, hoàn toàn đủ khả năng dẫn dắt tuyển Anh chinh phục các danh hiệu lớn, một số cái tên như Eddie Howe (Newcastle), Sean Dyche (cựu hlv Burnley), Praham Poster (Chelsea),.v.v. điều này sẽ càng củng cố thêm niềm tin vào khả năng tuyển Anh sẽ có một kì World Cup 2026 rất đáng để chờ đợi đối với người hâm mộ.

 

Từ khóa: 

thể thao

Uầy, bác đã phân tích đến WC 2026 rồi, nhưng WC nay 2 năm 1 lần hả, tôi hơi mờ bóng đá, 4 năm chứ nhở

Trả lời

Uầy, bác đã phân tích đến WC 2026 rồi, nhưng WC nay 2 năm 1 lần hả, tôi hơi mờ bóng đá, 4 năm chứ nhở