Cách giải tỏa căng thẳng, stress trong công việc và cả trong học tập?

  1. Sức khoẻ

  2. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

giảm căng thẳng

,

stress

,

giải pháp

,

sức khoẻ

,

tâm sự cuộc sống

Mình thì xử lý bằng cách ngủ ngắn , hút thuốc nghe nhạc. Có lúc thì xoa bóp cơ vai gãi lòng bàn chân hoặc ngâm nước ấm.
Trả lời
Mình thì xử lý bằng cách ngủ ngắn , hút thuốc nghe nhạc. Có lúc thì xoa bóp cơ vai gãi lòng bàn chân hoặc ngâm nước ấm.

Chào bạn, tôi cũng đang trong lứa tuổi đi học và đi làm nên thực sự cảm giác này tôi thấu hiểu cùng bạn và tất cả mọi người! Áp lực stress đúng là không thể thiếu trong cuộc sống được rồi, đôi khi vừa là điểm tốt như nó là nguồn động lực, đòn bảy để bản thân bạn cố gắng gấp bội, mỗi khi bạn trải qua là mỗi lần giá trị bản thân bạn tăng lên, nhưng ngược lại áp lực leo thang cũng khiến bạn muốn từ bỏ mọi thứ, tạo ra năng lượng tiêu cực, và đôi khi nó ảnh hưởng tới hành vi xã hội của bạn.

Cho nên luôn có những biện pháp thư giãn, giải tỏa áp lực,stress ở bên ngoài, và ở cả bên thân của mình cũng có! Bạn hãy xem các cách dưới bản thân tôi đã và đang áp dụng mỗi khi bị áp lực, stress:

1. Ra ngoài

- Hầu hết những lần stress tôi đều muốn ra ngoài hít thở không khí, đôi khi cùng một điếu thuốc và một chút rượu, ngắm nhìn cuộc sống của mọi người, tôi cũng hay đi dạo, đơn giản ở ngoài nó thoáng hơn ở nhà, không chỉ ở không gian mà còn ở trong trí óc. Đây có thể nói là cách thư giãn đơn giản nhất, và cũng thoải mái nhất của tôi. Khi tôi đã bình tĩnh, và quay trở lại bình thường, tôi sẽ tiếp tục dành sự tập trung cho công việc và học tập.

2. Chia sẻ

- Tin tôi đi, việc nói ra chưa bao giờ là nhẹ lòng đến thế! Những suy nghĩ còn trăn trở, những lời đã muốn nói ra từ rất lâu,... nếu không phải là một bí mật, tại sao bạn giữ nó làm gì? Hãy chia sẻ cùng người thân, bạn thân của mình. Khi đc bộc lộ cảm xúc chân thật nhất, đó cũng là lúc bản thân ta được thoải mái nhất. Bên cạnh việc chia sẻ, bạn cũng cần phải lắng nghe, để biết những thiếu sót của bản thân, hoặc rút ra kinh nghiệm từ những stress của ngkhac chằng hạn.

3. Dành thời gian cho những điều mình thích

- Khi học tập, công việc thì chất đống nhưng kể cả giải quyết xong thì mình cũng đâu có phần thưởng luôn lúc đấy, sự công nhận luôn là chặng đích cuối cùng của chúng ta, nên là hãy tự thưởng cho mình những cái "small win" cho mình nhé. Ví dụ bạn giải quyết xong 1 phần công việc, hãy tự thưởng cho mình bằng cách nghỉ ngơi xem phim, chơi game, hoặc thư giãn bằng cách ra ngoài gặp bạn bè.

- Còn khi mọi thứ đã quá stress và bạn nghĩ đến việc chưa muốn hoàn thành nó, thì cũng tự cho mình 1 khoảng nghỉ, để bản thân được thư giãn theo cách riêng của mình như thưởng thức nhạc và trà, đi massage, đi chơi,... Không có gì là cấm cản bạn, nhưng những điều này cần có giới hạn, tránh trường hợp "mải chơi mà quên" về bạn nhé!

4. Tập thể dục

Tập thể dục cũng là một cách giải tỏa áp lực cuộc sống hiệu quả. Khi gặp phải nhiều áp lực, bạn không tránh khỏi những triệu chứng thể chất như đau đầu, đau mỏi vai gáy, mất ngủ, cơ thể mệt mỏi và uể oải. Tập thể dục mỗi ngày có thể cải thiện những vấn đề này và giúp nâng cao thể trạng.

Hầu hết các bộ môn thể thao đều có tác dụng giảm căng thẳng và giải tỏa áp lực cuộc sống. Trong đó, yoga được xem là bộ môn tốt nhất cho người thường xuyên bị stress. Ngoài ra, bạn cũng có thể bơi lội, chạy bộ, đánh cầu lông, đá bóng, tennis,… để rèn luyện sức khỏe và giải tỏa những cảm xúc tiêu cực.

5. Ngủ đủ giấc

- Bị stress là hay dễ thức khuya lắm đây này, đừng để cảm xúc đánh lừa bạn bằng cách giải xì trét bằng cách dùng điện thoại, chơi game cả đêm. Nên tránh xa các thiết bị điện tử trước khi ngủ. Và khi bạn ngủ sớm và đủ giấc, bạn sẽ có cảm giác khỏe mạnh và suy nghĩ khác hẳn ngày hôm qua luôn. Mình đảm bảo điều này bởi nó mang lại hiệu quả thực sự, đầu óc minh mẫn để sắp xếp công việc, và tập trung giải quyết nó từng chút từng chút một.

6. Chửi thề

Về mặt khoa học, thì chửi thề có những lợi ích nhất định về cả thể chất lẫn tinh thần. Do đó chúng ta thấy thoải mái khi chửi thề, đặc biệt trong các tình huống căng thẳng.

Tuy nhiên đây không phải cách tôi khuyến khích các bạn nên làm bởi vì chúng ta khoogn nên chửi thề bừa bãi. Bạn có thể chửi thề lúc đau hoặc ức chế, song cần phù hợp với hoàn cảnh để không bị mất hình tượng nhé.

=> Đừng để những cảm xúc tiêu cực dày vò tâm trí của bạn, bạn cần phải tiếp tục cố gắng và tin vào bản thân mình, hãy trở nên quyết đoán. Ngoài ra làm quen với những người có nhiều năng lượng tích cực, nâng cao tinh thần, đánh giá cao lý tưởng và lối sống của bạn.

Vỗ vai bạn một cái! Chúc bạn hạnh phúc và tiếp tục con đường mình đã chọn nhé!

Mình thích ra ngoài đi chơi với bạn bè và mọi người. Điều này khá tốt, bởi mình cũng là cng thích chia sẻ, ngược lại thì có nhiều áp lực stress mà bản thân cần ngồi một mình để giải quyết! Nói chung là mình cứ phải chăm sóc mình trước đã, học tập với chả deadline. Mọi thứ bạn đều có thể vượt qua được hết, chỉ không có ăn thì bạn mới chết thôi! Cố lên!