Cách khai mở và chữa lành luân xa 4 như thế nào?

  1. Tâm linh

Qua lớp học yoga, cô giáo mình nói khá nhiều về các loại luân xa, quan trọng nhất là việc chữa lành cho các luân xa (hay những tổn thương cơ thể của chính mình). Hi vọng được nghe các bạn chia sẻ sự hiểu biết của mình về Luân xa và cách chữa lành hiệu

Từ khóa: 

luân xa 4

,

luân xa trái tim

,

luân xa tình yêu

,

mối quan hệ

,

tâm linh

Khi bạn tỏ lòng biết ơn, và tình yêu thương vô điều kiện bạn được cân bằng luân xa 4 (luân xa trái tim). Luân xa này bị tổn thương khi bạn bỏ bê bản thân, và chỉ cân bằng lại khi bạn yêu thương, chăm chút cho bản thân mình, và lan toả tình yêu thương đó tới mọi người.
Đơn giản thế thui bạn ơi!!!!!!!!!
Trả lời
Khi bạn tỏ lòng biết ơn, và tình yêu thương vô điều kiện bạn được cân bằng luân xa 4 (luân xa trái tim). Luân xa này bị tổn thương khi bạn bỏ bê bản thân, và chỉ cân bằng lại khi bạn yêu thương, chăm chút cho bản thân mình, và lan toả tình yêu thương đó tới mọi người.
Đơn giản thế thui bạn ơi!!!!!!!!!

Chuyện Luân xa chỉ những người tập Yoga mới hiểu. Chia sẻ với bạn những gì mình tìm hiểu được về Luân xa Trái tim.

Chữa lành và khai mở luân xa trái tim: Chấp nhận- tình yêu- mối quan hệ

  1. Luân xa 4 hay luân xa trái tim là gì?
  • Luân xa trái tim nằm ở trung tâm vùng ngực.

  • Màu sắc: Xanh lá
  • Biểu tượng: Hoa sen 12 cánh, bên trong có 2 tam giác cắt nhau tạo thành ngôi sao 6 cánh.
  • Những bộ phận cơ thể chịu ảnh hưởng: Tim, huyết và hệ thống tuần hoàn, hệ thống mô sợi thuộc tim, phổi, toàn bộ vùng ngực, hệ miễn dịch, tuyến ức và tuyến bạch huyết.
  • Giai đoạn phát triển:Luân xa 4 phát triển khi trẻ từ 4 đến 7 tuổi. Lúc này trẻ bắt đầu kết bạn.

Luân xa tim là trung tâm năng lượng thứ 4 từ dưới lên, nằm ở giữa ngực, gần tim. Tên tiếng Phạn của luân xa tim là ‘Anahata’,đóng vai trò là cầu nối giữa 3 luân xa dưới (luân xa 1, 2, 3)và 3 luân xa trên(5,6,7).

Luân xa tim cân bằng rung động với màu xanh lá cây, với không khí là yếu tố chủ đạo.

Luân xa tim khỏe mạnh tỏa ra năng lượng của tình yêu thương vô điều kiện, sự cởi mở, niềm vui, lòng trắc ẩn và sự chấp nhận sự hòa hợp nhất của cuộc sống.

Những người có luân xa tim phát triển cao có trường năng lượng phát sáng, rạng rỡ và mở rộng.

2. Những trải nghiệm tổn thương luân xa 4:

  • Những lạm dụng thể xác, cảm xúc, tinh thần làm cho chúng ta có cảm giác không được yêu thương. Khiến chúng ta từ bỏ chính mình, chịu đựng đau khổ: ví dụ: bị đánh đập, lạm dụng tình dục, chửi mắng…

  • Những quan điểm sai lầm trong tình yêu: yêu thương sai cách khiến chính bản thân và những người xung quanh mệt mỏi. Trẻ con rất giỏi quan sát xem ba mẹ yêu thương chúng có điều kiện hay vô điều kiện thông qua giao tiếp.

3. Luân xa tim bị tắc nghẽnbiểu hiện như thế nào?

3.1 Thái quá năng lượng của luân xa tim. - Mối quan hệ lệ thuộc

Có rất nhiều cho rằng họ hi sinh vì người khác, yêu thương người khác vô điều kiện, yêu người khác hơn chính bản thân mình. Nhưng họ không hiểu được rằng tình yêu nó phải xảy ra tự nhiên từ bên trong khi bạn biết yêu thương chính mình trước.

Chỉ khi bạn chấp nhận chính mình vô điều kiện, bạn yêu thương chính mình, tình yêu mới nảy sinh. Bạn không thể yêu được ai khác, khi bạn không yêu thương chính mình. Khi bạn không chấp nhận chính mình, bạn không thể chấp nhận người khác,lúc đó với mối quan hệ mà bạn có, bạn chỉ đang xem họ là “thú cưng” của bạn mà thôi.

Khi mọi thứ xảy ra tốt đẹp, thì bạn yêu. Khi mọi việc không được suôn sẻ, thuận lợi nữa, thì bạn trở nên chán ghét. Điều đó chỉ giống như hai kẻ ăn mày đang “ăn xin” tình yêu của nhau mà thôi. Bạn làm mọi thứ chỉ vì muốn làm hài lòng người kia, để được người kia chấp nhận bạn, rồi quay sang yêu bạn.

Ví dụ:

  • Vợ nấu đồ ăn ngon cho chồng ăn thì chồng cho tiền vợ đi mua sắm. Hôm nay, em nấu ăn đãi bạn bè anh đến nhậu nhé, anh mua cho em cái áo mới. Người vợ tự hi sinh quá nhiều, để chồng yêu thương mình nhiều hơn
  • Người mẹ nấu bữa ăn ngon, cốt là đợi đứa con về ăn cơm, con bận việc, không về, người mẹ quay ra trách con, là con không còn yêu mẹ nữa.

Đây là kiểu “ăn xin” tình yêu thời hiện đại, họ “ăn xin” tình yêu của nhau. Họ làm tất cả mọi việc chỉ để muốn được nhận lại tình yêu của người kia. Khi không nhận được, thì họ thất vọng, quay sang giận dỗi, hờn ghen. Họ đã không yêu chính mình, không chấp nhận chính mình. Họ đến với nhau, khao khát tình yêu, nhưng cả hai đều không có tình yêu ở bên trong. Đây là mối quan hệ phụ thuộc vào nhau. Loại mối quan hệ nào mà bạn đang có, phản ánh tình yêu ở bên trong của chính bạn, mức độ mà bạn chấp nhận chính mình.

Ghen tuông: kiểu tình yêu chiếm hữu.

“Anh là chồng của em, thì anh không được giao tiếp với bất cứ một người phụ nữ nào nữa cả !” “Cô là bạn của tôi, cô không được chơi với ai khác ngoài tôi !”

3.2 Thiếu hụt năng lượng của luân xa tim.

  • Không cảm nhận được tình yêu.
  • Không chấp nhận bản thân và người khác, dẫn đến thiếu lòng trc ẩn, cô đơn, cô lập
  • Không dễ dàng tha thứ cho người khác.
  • Phán xét, chỉ trích, nói xấu bản thân và người khác.
  • Sợ sự thân mật, nên họ không muốn bước vào một mối quan hệ nào cả.
  • Luôn ghen tỵ và so sánh
  • Cảm giác trống rỗng, thờ ơ, căng thẳng, lo lắng
  • Bất lực và kiệt sức khi giải quyết vấn đề

4. Chữa lành luân xa tim – luân xa 4

Những người có luân xa tim phát triển cao có trường năng lượng phát sáng, rạng rỡ và mở rộng.

Quá trình chữa lành luân xa thứ 4 liên quan đến việc mở rộng không gian trái tim bằng cách để năng lượng của tình yêu vào trong. Luân xa tim là trung tâm chữa bệnh mạnh mẽ, và năng lượng của tình yêu được coi là lực lượng chữa bệnh cuối cùng.Điểm khởi đầu tốt nhất trong hành trình chữa lành luân xa tim là chấp nhận và yêu thương bản thân.

Không khí là yếu tố đại diện cho các phẩm chất của luân xa tim: mở rộng, tự do và dòng chảy liên tục. Hơi thở là nguồn năng lượng sống và là chất dinh dưỡng chính của cơ thể. Vì vậy nên các hoạt động cần thiết gồm:

  • Tập hít- thở sâu bằng bụng
  • Tập yoga để kiểm soát hơi thở, tăng lưu lượng oxy trong cơ thể và mở rộng ý thức, mở rộng ngực và vai
  • Tập khí công (hoạt động này khó tự thực hiện mà phải có người hướng dẫn)
  • Tha thứ cho bản thân và người khác.
  • Tập thiền
  • Thực hành yêu bản thân
  • Ăn nhiều rau củ quả, đặc biệt là nhiều rau xanh.
  • Sử dụng tinh dầu giúp điều hoà nhịp tim
  • Dành thời gian ở công viên, rừng, nơi có nhiều cây cối

5. Cách cân bằng luân xa tim

Luân xa tim cân bằng là khi bạn chấp nhận chính mình vô điều kiện, thì bạn mới có thể chấp nhận người khác vô điều kiện. Chấp nhận cả những cái xấu xí, tồi tệ ở bên trong, cũng như những cái tốt đẹp của chính mình. Ở đây, bạn cần phải có sự thành thật với chính mình.

Càng làm việc với các luân xa trên cao, càng có nhiều thách thức hơn, do vậy, chúng ta càng phải đạt trạng thái thiều sâu, thì chúng ta mới có thể chấp nhận chính mình.

Muốn cân bằng luân xa tim, chúng ta phải cân bằng các luân xa thấp 1,2,3 trước đã, loại bỏ nỗi sợ hãi, tội lỗi, xấu hổ.Ba luân xa thấp cân bằng, chúng ta mới tạo được mối quan hệ tốt đẹp với bản thân mình. Khi chúng ta có mối quan hệ tốt với chính mình, chúng ta mới tạo được một mối quan hệ tốt với những người xung quanh.

Bạn phải là một người bạn tốt và yêu thương chính mình trước đã. Quá trình này đòi hỏi rất nhiều sự tự nhận thức và khả năng vượt qua những hạn chế và thói quen cũ của chính bạn.

– Chấp nhận chính mình vô điều kiện với sự thực hành thiền định sâu sắc. Bạn cần kết nối với trực giác của mình, bạn làm điều đó để làm gì ? Hành động của bạn phải đến từ sự dẫn dắt bên trong. Bạn càng làm theo trực giác mách bảo, bạn càng chấp nhận chính mình.

Nếu bạn không thể loại bỏ nỗi sợ hãi, tội lỗi, xấu hổ làm sao bạn có thể nghe thấy tiếng gọi của mình. Bạn có thể nghe theo tiếng gọi một phần, nhưng bạn không thể nghe theo 100%.

Chúng ta không làm việc triệt để với ba luân xa thấp, chúng ta không thể nào mở rộng được luân xa tim. Có rất nhiều người trên trái đất này, đến lúc chết, họ vẫn không thể mở được luân xa tim.

Mối quan hệ với chính bạn: – Bạn cảm thấy thoải mái đến đâu khi ở một mình?

Bạn đang dính mắc với ai, bạn phải làm việc với cảm xúc đó, bạn phải tìm ra lý do vì sao bạn dính mắc vào người khác. Chỉ khi bạn mất kết nối với chính mình, thì bạn mới bị dính mắc với người khác.

Yêu thương vô điều kiện là cách chữa lành luân xa tim hiệu quả nhất.

6. Khai mở Luân xa tim Có 2 giai đoạn khai mở luân xa tim:

Khi luân xa 1,2,3 được cân bằng, chúng ta bước vào giai đoạn khai mở luân xa tim lần thứ nhất. Bạn làm rất nhiều công việc từ thiện: cho quần áo, thức ăn, dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc người già, các công việc phụng sự mang tính chất phục vụ cơ thể vật lý. Khi bạn làm được nhiều việc tốt như vậy, bạn cảm thấy vui, luân xa tim được cân bằng, bạn đã bắt đầu con đường tu tập tâm linh Luân xa tim càng được khai mở, sự phát triển tâm linh của bạn càng đi lên cao.

Và khi luân xa 5,6,7 được cân bằng, chúng ta bước vào giai đoạn khai mở luân xa tim lần thứ hai.

Khai mở luân xa 7, bạn sẽ bắt đầu thức tỉnh. Việc phụng sự của bạn chỉ tập trung vào hướng dẫn tâm linh. Bạn:

Đi dạy thiền cho người khác Hỗ trợ người khác tổ chức lớp thiền.

Một điều thú vị là khi bạn phụng sự các công việc liên quan đến tâm linh, giúp người khác thức tỉnh, thì bạn càng vui vẻ hơn nhiều so với việc bạn cho thức ăn, quần áo.

Bởi vì: Bạn dạy thiền là vì bạn muốn họ thoát khỏi sự đau khổ của họ, bạn càng thoát khỏi đau khổ của chính mình. Khi chúng ta thực hành thiền, chúng ta nên chia sẻ điều đó. Bạn cần nên làm các công việc phụng sự càng nhiều càng tốt.

Tổng hợp và chia sẻ với bạn!

Nhiều người chia sẻ với mình về việc khai mở luân xa để đạt được thần thông nào đó. Nhưng với mình khai mở để giúp mình trở về với bản chất tốt đẹp nhất trong con người mình. Đừng quá mong cầu những năng lực hơn người kẻo tẩu hoả nhập ma mất. Có gi

Thanh Thương
inbox để cùng thảo luận thêm nhé!