Cách phát triển bản thân nhanh nhất là gì?

  1. Kỹ năng mềm

Bản thân mình thấy thì cứ kiếm một "người thầy" giỏi, có tâm và có tầm, rồi "đu" theo họ, học và hỏi họ liên tục, sau đó áp dụng và cuộc sống, rồi lại hỏi và học từ họ. Cách này mình áp dụng 3 năm nay, hiệu quả vô cùng. 
Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Mình thì đang tự phát triển bản thân bằng cách đọc nhiều hơn từ những cộng đồng chia sẻ kiến thức uy tín, nghe nhiều hơn từ những người thực sự giỏi. Sau đó tự tổng hợp và rút kinh nghiệm cho mình.

Trả lời

Mình thì đang tự phát triển bản thân bằng cách đọc nhiều hơn từ những cộng đồng chia sẻ kiến thức uy tín, nghe nhiều hơn từ những người thực sự giỏi. Sau đó tự tổng hợp và rút kinh nghiệm cho mình.

"Cách phát triển bản thân" của mình chỉ đơn giản là không ngừng học hỏi và tự mình trải nghiệm, ai nói thì mình nghe, ai dạy thì mình nhớ, ai cho mình học thì mình sẽ khắc cốt ghi tâm - mình nghĩ cách này là phù hợp và hiệu quả nhất đối với bản thân mình. Tự trải nghiệm không chỉ giúp mình hiểu rõ "lý thuyết" và cách "vận hành" của vấn đề mà còn giúp mình tự chiêm nghiệm về vấn đề đó theo góc nhìn của bản thân. (Nhưng cuộc sống quá ngắn ngủi để mình có thể tự học mọi thứ, đôi khi "gian lận" xin kinh nghiệm và ý kiến từ "chuyên gia" cũng là một cách để mình phát triển bản thân:).

Một thành phần quan trọng trong cacao là các alkanoid, điển hình là theobromine. Nó là chất kích thích nhẹ, tạo cảm giác hưng phấn. Cường độ kích thích của theobromine thấp hơn caffeine rất nhiều. Trong cacao cũng có caffeine, tuy nhiên hàm lượng rất thấp so với cà phê. Ngoài ra, các polyphenol còn có tác dụng cải thiện nồng độ serotonin trong não, chống lại tình trạng mệt mõi mãn tính và trầm cảm.



Bạn uể oải vì thiếu năng lượng? Bạn mệt mõi không thể tập trung? Bất cứ khi nào bạn cần tiếp năng lượng hay tỉnh táo, hãy nhấm nháp một tách cacao nóng, sẽ rất hiệu quả mà không hề gặp phải các cảm giác khó chịu như tim đập mạnh, hồi hộp như khi bạn uống cà phê.

Học từ những người giỏi bằng việc quan sát, trao đổi và Trải nghiệm, áp dụng lại trên các công việc của mình để trở thành bài học cho mình hoặc đôi lúc tìm được phương pháp mới, tối ưu hơn.

Môi trường xung quanh cũng khá quan trọng, với việc bạn vấp ngã nhưng không có sự động viên, giúp đỡ nhau hay đôi lúc chỉ là lời khen vì tinh thần hay cách làm cũng khiến người nghe có một tinh thần tốt hơn để cố gắng hoàn thành. Đôi lúc la mắng là 1 cách để dạy dỗ nhưng với 1 thời gian thì nó lại phản tác dụng. Nên việc chọn môi trường để phát triển cũng không nên qua loa.

Chủ động tạo ra sự mất cân bằng và vững tâm trên con đường đó.

Chào bạn, cảm ơn bạn đã chia sẻ bí quyết rất hay là tìm ra, đi theo và làm theo thầy giỏi. Mình tin cách này sẽ có hiệu quả với hầu hết chúng ta, nếu chúng ta biết tìm thầy, có duyên với thầy và kiên trì khi học thầy.

Cá nhân mình nghĩ cách phát triển bản thân tốt nhất là hiểu rõ bản thân. Vì chính mình không biết mình là ai, ưu nhược ra sao thì rất khó để biết mình cần phải làm gì để phát triển và quá trình phát triển ấy sẽ đưa mình đến đâu.

Đối với mình đó là:

- Đặt mục tiêu cao và theo đuổi nó.

- Đưa mình ra khỏi vùng an toàn.