Cách quản lý thời gian hiệu quả

  1. Kỹ năng mềm

Mình đã làm gì để quản lý thời gian một cách hợp lý:

· Thức dậy đúng giờ

Mọi người hãy rèn luyện cho mình thói quen dậy đúng giờ, khi bạn không thức đậy đúng giờ bạn có thể lãng phí thời gian của mình ít nhất là 15 phút và nó cũng có thể kéo dài đến hàng tiếng đồng hồ khiến bạn muộn giờ học, giờ làm và mình cũng đã từng như vậy. Khi bạn thức dậy muộn đồng thời những công việc bạn cần giải quyết đã bị rút ngắn thời gian bởi việc thức dậy muộn của bạn.

Mình đã giải quyết việc thức dậy không đúng giờ như thế nào? Mình thường để báo thức thật to ở nơi mà mình không dễ dàng với tới, khi chuống báo thức reo lên thì mình phải đi ra chỗ khác để tắt chuông báo và việc đó giúp mình tỉnh ngủ hơn. Khi mới bắt đầu bạn chưa quen thì bạn có thể tải một số app báo thức, những app đó thường sẽ yêu cầu bạn giả một phép toán thì mới có thể tắt được báo thức. Trong lúc giải phép toán đó não bộ của bạn được hoạt động và giúp bạn tỉnh ngủ.

· Chuẩn bị bữa sáng và bữa trưa từ khi nấu bữa tối

Ai cũng vội vàng vào mỗi sáng bởi đây là thời điểm bận rộn nhất trong ngày. Bạn hãy chuẩn bị bữa sáng và bữa trưa lúc nấu bữa tối từ ngày hôm trước để tiết kiệm được thời gian, cùng một công nấu nướng thì bạn hãy chuẩn bị thêm nguyên liệu để có thể làm được 2-3 bữa ăn. Bữa sáng bạn có thể chuẩn bị đơn giản với bánh mỳ lát và cà phê. Bũa trưa chính là những đồ bạn nấu buổi tối hôm trước, khi chuẩn bị xong bạn cất chúng vào trong tủ lạnh để bảo quản. Bạn hãy xếp sẵn bữa sáng và bữa trưa của mình trong túi để đến sáng bạn chỉ cần xách chúng và bắt đầu một ngày làm việc học tập mới.

· Hoàn thành công việc đúng giờ

Hãy lập cho mình một kế hoạch làm việc và tính toán thời gian bạn dành để hoàn hiện công việc đấy. Khi đã lập kế hoạch xong bạn hãy thật cố gắng hoàn thành công việc đó trong thời gian đã đề ra. Trong thời gian bạn đã lên kế hoạch để hoàn thành công việc thì bạn chỉ nên tập trung vào công việc đó, không để bị chí phối bởi những yếu tố khác.

· Không làm nhiều việc cùng một lúc

Như mình đã nói ở trên trong khi bạn đang thực hiện công việc theo thời gian đã lên kế hoạch thì bạn không nên ôm nhiều việc vào mình. Khi làm nhiều việc trong một thời gian thì khả năng tập trung của bạn sẽ bị giảm đi đáng kể. Khi mà chúng ta không thể tập trung sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian hoàn thành công việc. Vậy nên hãy cố gắng không làm nhiều việc cùng một lúc để thời gian của bạn được quản lý một cách hợp lý nhất.

Trên đây là những phương pháp mình đã thực hiện và thấy có hiệu quả, mọi người hãy chia sẻ, góp ý những phương pháp mọi người thực hiện và thấy có hiệu quả để mình và mọi người có thể quản lý thời gian một cách tốt nhất nhé.

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Tim cho sự hữu ích này 🥰 🥰 🥰

Trả lời

Tim cho sự hữu ích này 🥰 🥰 🥰

Có 1 cách nữa mình thấy rất hiệu quả là hãy tạo thói quen cho mình, ví dụ như bạn hay để đồ đạc ở linh tinh mỗi lúc tìm sẽ tốn rất nhiều thời gian thì ban hãy tạo cho mình thói quen để đồ dạc ở một vị trí bạn đã quy định. Việc đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian đó, bạn hãy thử xem sao

mình thấy chia sẻ của bạn rất hữu ích

mình sẽ áp dụng phương pháp mà bạn chia sẻ để quản lý thời gian tốt hơn

mình đã và đang áp dụng phương pháp và thấy rất hiệu quả

Quản lý thời gian thì hiệu quả nhất là vẫn phải có sự nhận thức trong công việc hàng ngày. Chẳng hạn làm xong 1 việc mình biết bản thân cần làm gì tiếp theo chứ không phải vô thức lướt web, xem phim,... thế là đã tăng được khả năng quản lý thời gian rồi. 

Mình thì không phải là người lúc nào cũng biết bản thân cần làm gì đâu. Mình thường có cần phải có một công cụ để hỗ trợ bản thân, để mình biết cần làm gì tiếp theo. 

Bạn áp dụng pp này từ khi nào?

Chia sẻ thú vị quá! nếu có thêm hình ảnh minh hoạ thì sẽ sinh động hơn bạn ơi