Cách tìm kiếm đam mê thực sự trong cuộc sống?

  1. Kỹ năng mềm

Từ khóa: 

tìm kiếm đam mê

,

kỹ năng mềm

Điều gì bạn có thể vui vẻ dành nhiều thời gian cho nó và kiên trì thực hiện hoài, có lẽ đó chính là đam mê của bạn.
Còn đam mê thực sự trong cuộc sống thì cái này phụ thuộc vào bản thân rồi. Có thể là một khắc tình cờ có thiện ý với điều gì đó, có thể là niềm vui mà trước giờ bạn chưa từng trải qua. Cứ trải nghiệm, quan sát và lắng nghe, rồi bạn sẽ tìm gặp được đam mê thực sự của đời mình.
Trả lời
Điều gì bạn có thể vui vẻ dành nhiều thời gian cho nó và kiên trì thực hiện hoài, có lẽ đó chính là đam mê của bạn.
Còn đam mê thực sự trong cuộc sống thì cái này phụ thuộc vào bản thân rồi. Có thể là một khắc tình cờ có thiện ý với điều gì đó, có thể là niềm vui mà trước giờ bạn chưa từng trải qua. Cứ trải nghiệm, quan sát và lắng nghe, rồi bạn sẽ tìm gặp được đam mê thực sự của đời mình.

mình cũng chưa tìm được đam mê thực sự của bản thân là gì, tất cả mọi điều chỉ dừng lại ở sự yêu thích, chưa có thứ gì đó khiến mình mê say tới quên ăn quên ngủ. Mình cũng từng tự nghi ngờ bản thân rằng thế rốt cuộc mình muốn làm gì trong đời này?

Một thời ta thấy nhan nhản trên phim ảnh là những tấm gương vượt qua gian khó đeo đuổi ước mơ để chạm tay vào thành công, hay như sách báo chia sẻ bí kíp thành công, bí kíp làm giàu, bí kíp theo đuổi đam mê ở khắp mọi nơi... và nói thật, nó khiến mình thấy ngột ngạt. Vậy thì cái đứa chẳng có đam mê gì, chẳng có ham muốn làm giàu hay phấn đấu trở thành ông nọ bà kia trông thật thảm hại nhỉ? Sống mà chẳng có mục đích gì thì sống lãng phí rồi phải không? Thật may mắn nếu như bạn biết được mình đam mê điều gì và mình muốn trở thành ai. Nếu bạn chưa biết thì cứ việc thử thôi. Thử nhiều lần, sai nhiều lần, bạn sẽ càng hiểu rõ mình hơn. Biết mình hợp hay không hợp với điều gì, và càng tiến lại gần với đam mê của bạn thêm một bước. Còn nếu bạn cũng như mình, mình chỉ muốn nói rằng, không sao cả. Với mình, đam mê cũng chỉ là một trong những điều giúp bạn sống một đời trọn vẹn hơn. So với việc tìm được đam mê, thì việc tìm được hạnh phúc và an yên trong cuộc sống này còn quan trọng hơn nhiều. Những điều mình có thể làm hiện tại chỉ là nới rộng thêm vòng an toàn của bản thân, từng chút từng chút thử những thứ mới mẻ, làm những việc trước đây chưa bao giờ làm. Lâu rồi mình không còn tự hỏi đam mê của mình là gì. Thay vào đó là đi tìm câu trả lời cho câu hỏi mình có đang thực sự sống một cuộc đời ý nghĩa và trọn vẹn không.

Bạn cứ thử và trải nghiệm nhiều, đặt bản thân vào nhiều hoàn cảnh, môi trường với nhiều vị trí khác nhau. Kèm theo đó là sự quan sát để thấu hiểu bản thân. Có nhiều việc bạn thích và hứng thú nhưng chưa chắc đã giỏi nhưng có việc bạn giỏi nhưng bạn không thực sự yêu thích. Vì thế nên bạn cố gắng trải nghiệm để chọn ra được đam mê mà bạn vừa có khả năng nhất định, vừa yêu thích nhé, nó giống như mẫu số chung của hai điều trên. Đam mê thì cũng hay bị nhầm lẫn với hứng thú nhất thời nên mỗi khi bạn tìm thấy niềm yêu thích thì nên tự hỏi bản thân xem mình có thực sự muốn gắn bó lâu dài với nó không. Hành trình tìm kiếm đam mê mình nghĩ là sẽ kéo dài xuyên suốt cuộc đời nên mình nghĩ cứ trải nghiệm thôi 

Mời bạn lắng nghe câu trả lời chi tiết đến từ Chuyên gia

Dang Thu Dung
ở mốc thời gian 14:25 nhé.

Mình đã từng có một bài viết chia sẻ về vấn đề này trên website của mình. Nếu bạn quan tâm có thể ghé đọc chơi. Chúc bạn sớm tìm được đam mê của chính mình!

Sự kiên trì,
Dành nhiều thời gian cho cái mà bạn gọi là đam mê.
Ví dụ bạn thích chơi điện tử hãy dành tầm 8h/ ngày để chơi kể cả khi chán hãy cứ chơi, đam mê ko phải chỉ là vui chốc lát, thử nghiệm duy trì 21 ngày/ 1 thói quen để kiểm chứng.
Tìm tòi một cách chủ động về sự đam mê của bạn, 
Ví dụ thích một trò chơi, thử tìm cách đạt tới đỉnh cao của trò không phải toàn bộ thì cũng một khía cạnh nào đó.
Thời gian và sự chú tâm của bạn là cách để sàng lọc sự đam mê. Hãy cho bản thân cơ hội được trải nghiệm đủ sâu.