Cách training model của bạn trên GPU Test K80 miễn phí vĩnh viễn.

  1. Trí tuệ nhân tạo

Training model của bạn là một việc mất thời gian và tốn kém nhất của machine learning. Công việc training của bạn sẽ có thể tăng tốc độ lên gấp 40 lần, giảm thời gian từ 2 ngày xuống còn vài giờ. Tuy nhiên, việc này có thể sẽ đốt sạch túi tiền của bạn.


Tuy nhiên chuyện sở hữu một GPU mãnh mẽ không còn ngoài tầm với nữa với ứng dụng tuyệt vời Google Colab. Bạn có thể hiểu Colab đơn giản là google docs trên nền tảng Jupyter notebooks. Colab nhắm đến mục đích học tập và nghiên cứu về machine learning và nó hoàn toàn MIỄN PHÍ.


Không cần cài đặt để sử dụng, thậm chí nếu bạn đã đăng nhập sẵn một tài khoản google trên máy, thì sẽ không cần đăng nhập.


Điều tuyệt vời nhất Colab đó là nó hỗ trợ bạn 12 giờ sử dụng liên tục GPU Tesla K80 (Quá 12 tiếng bạn sẽ bị disconnect, và phải reconnect cho lần tiếp theo). Khó tin phải không, tuy nhiên đó lại là sự thật, bạn được phép sử dụng mãi mãi GPU của google cho mục đích nghiên cứu,


Tại đây tôi sẽ hướng bạn sử dụng colab để training. Trước tiên hãy download một notebook nào đó, chẳng hạn cái này:

https://gist.github.com/bourdakos1/817611ebfe0d72a027ced9b072ec5c87

Sau đó hãy vào

Google Colab
, đăng nhập tài khoản google của bạn vào


Chọn File > Upload notebook...


Upload notebook bạn vừa download:


Chọn Runtime > Change runtime type


Sau đó chọn GPU:

Bây giờ bạn có thể sử dụng notebook của mình như bình thường, Chỉ có một điểm khác biệt nhỏ tại cuối những dòng code. Nếu bạn muốn download những model hoặc file của bạn về máy, bạn hay thêm:



from google.colab import files 







files.download("PATH/TO/FILE")


Hi vọng Colab sẽ giúp bạn qua những ngày khốn khổ khi training model của mình trên chiếc laptop cũ kĩ hơn ngày trời hay bỏ ra một núi tiền cho Amazon để thuê GPU


Từ khóa: 

trí tuệ nhân tạo