Cách viết một bộ truyện tiểu thuyết đặc sắc, thu hút người xem (PHẦN 02)

  1. Sách

  2. Sáng tác

Phần 2 trong 4: Cải thiện khả năng viết truyện

1

Tham dự lớp học viết lách. Lớp học viết lách là phương pháp tuyệt vời để tìm hiểu về kỹ năng để viết nên những quyển sách và truyện hay. Bạn nên tìm kiếm lớp học tập trung vào kỹ năng viết lách nói chung hoặc chuyên sâu về lĩnh vực nào đó mà bạn quan tâm. Viết truyện có nhiều dạng khác nhau, từ sách thiếu nhi cho đến bài viết cho tạp chí.

2

Rèn luyện cách mô tả con người, động vật, sự vật và phong cảnh. Ngoài ra, bạn cũng nên luyện tập cách viết về tâm trạng, cảm xúc, và phản ứng của mình. Một nhà văn giỏi là người biết cách mô tả mọi yếu tố này theo cách sáng tạo nhất. Cố gắng luyện tập mô tả mọi sự vật xung quanh bạn.Ví dụ, giả sử như bạn sở hữu rèm cửa màu tím. Trông chúng như thế nào? Chúng khiến bạn nhớ về điều gì? Chúng có mặt ở vị trí nào trong phòng?Tuy nhiên, bạn không nên diễn tả quá mức, vì hành động này có thể làm chậm câu chuyện. Bạn chỉ cần cố gắng vẽ nên bức tranh chân thực trong tâm trí của đọc giả.

https://cdn.noron.vn/2021/12/13/271741094-352-k958167-1639371433_1024.jpg

3

Tập trung vào phương pháp viết truyện một cách lôi cuốn. Không người nào lại muốn đọc một tác phẩm nhàm chán hoặc không gây tò mò. Sử dụng từ ngữ độc đáo. Đọc lướt qua từ điển và tìm từ ngữ gây chú ý nhiều nhất cho bạn. Hoặc, bạn có thể lắng nghe chương trình phát thanh mà bạn yêu thích. Hãy hài hước và khiến người đọc muốn trở nên hào hứng hơn với câu chuyện của bạn. Mục tiêu ở đây là giành được sự chú ý của đọc giả và khiến họ muốn đọc tác phẩm của bạn nhiều hơn.

4

Viết đúng ngữ pháp. Bạn nên chắc chắn rằng người đọc có thể hiểu rõ những điều mà bạn viết. Viết theo kiểu "như zị" có thể khiến người đọc bối rối, và khi bạn viết một quyển sách chuyên sâu, bạn nên sử dụng từ ngữ cao cấp hơn và tránh lỗi chính tả "củ rít". Tuy nhiên, nếu nhân vật của bạn trò chuyện với ngôn ngữ "như zị", bạn nên giữ chúng trong dấu nháy kép và trung thành với cách nói chuyện cũng như suy nghĩ thật sự của nhân vật.

5

Viết bằng cả trái tim. Nếu viết lách là đam mê của bạn, bạn nên chia sẻ nó như một người kể chuyện chân thật, người luôn đắm chìm trong câu chuyện của mình. Viết về mọi điều mà bạn thích và yếu tố mà bạn nghĩ rằng chúng phù hợp cho câu chuyện của bạn. Bạn nên học cách viết bằng cả trái tim.Lắng nghe lời phê bình có tính xây dựng và biết rõ thời điểm chúng sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng viết lách của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên nhận thức rõ lời chỉ trích xuất phát từ sự cằn nhằn hoặc ganh tị. Cùng với luyện tập, dần dần, bạn sẽ dễ dàng hiểu thêm về vấn đề này.

Từ khóa: 

viết truyện

,

kỹ năng viết truyện

,

tiểu thuyết

,

kĩ năng mềm

,

wattpad

,

sách

,

sáng tác

Tác giả tự đúc kết ra hay sưu tầm ở đâu thế?

Trả lời

Tác giả tự đúc kết ra hay sưu tầm ở đâu thế?