Cái chết của một con chó thì có gì mà phẫn nộ?

  1. Phim ảnh

Phẫn nộ, phẫn nộ lắm. Vô cùng phẫn nộ, cực kỳ phẫn nộ. Và đau đớn.
Đầu tiên cần phải xác định một điều rằng từ đâu mà xuất hiện con chó? Tại sao lại là con chó mà không phải là một cái gì đó, một thứ gì đó khác? Rồi thì thời điểm con chó có mặt ở đó là như thế nào, chưa kể, nếu không có con chó thì chuyện gì sẽ xảy ra, tức là tầm quan trọng của con chó...
Tiếp theo thì mới tính đến việc vì sao con chó lại chết. Và sức ảnh hưởng từ việc con chó bị chết là ra sao. Cũng như diễn biến sau khi con chó chết là như thế nào.
....
Con chó ấy là gái, tên là Daisy (search trên mạng thì biết nó thuộc giống chó beagle). Xuất hiện chỉ khoảng độ 5 - 10 phút đầu phim John Wick, nhưng cũng đủ thể hiện nó là một cô chó đáng yêu, và có phần khá nhí nhảnh. Ngoài chiếc xe Boss Mustang 1969, thì cô chó chính là người bạn đúng nghĩa, đúng người và đúng thời điểm với John Wick, tức Keenu Reeves. Sau cái chết bất ngờ của người vợ thân yêu (vốn dĩ vì cô mà anh đã quyết định vứt bỏ chiến trường giã từ vũ khí quy ẩn giang hồ để trở thành thanh niên nghiêm túc), thì Daisy chính là món quà mà cô để lại cho anh với hy vọng nó sẽ là sợi dây liên kết giữa cuộc đời và tâm hồn đầy sẹo của anh, cũng như cho anh một cơ hội "bị con chó làm phiền" để biết mình vẫn còn cái gì đó quan trọng để quan tâm và yêu thương. Sẽ chẳng có gì nguy hiểm hơn một con người không còn bất kỳ thứ gì trong đời để bảo vệ hay đơn giản chỉ là để biết mình đang tồn tại.
" The more people I play, the more dog I love " - Mark Twain.
Nói đến đây thì đã biết được con chó từ đâu tới (món quà của cô vợ), tại sao lại là con chó mà không phải con mèo hay cái cây con cá... (đạo diễn chọn), thời điểm con chó xuất hiện (ngay sau khi cô vợ chết), cũng như nếu không có con chó thì cuộc sống của John Wick sẽ như thế nào (một cuộc sống không còn hy vọng, như đang đứng ngay cánh cửa địa ngục nhưng không biết làm sao để bước vào)...
Và rồi thằng côn đồ ngu si đần độn chẳng biết mình chẳng biết ta Iosef Tarasov (Alfie Allen) xuất hiện đã làm đảo lộn tất cả. Với cái lối tư duy cho rằng "đã ăn cướp thì phải la làng", thằng khùng đó đã dẫm phải c** của chính mình mà không biết. Đúng như ông bố xã hội đen có máu mặt của nó, tức ông trùm mafia Viggo (Michael Nyqvist), nói: " It's not what you did, son. It's who you did it to.", thì, mày chẳng biết là mày đang đụng vào ai đâu con ạ. Đó là người mà đến như bố mày đây còn phải e ngại và thoả hiệp thì mày... không cần phải làm gì hết, cứ ở nhà đợi hắn đến tìm mày. " John wasn't exactly the Boogeyman, he was the one you sent to kill the fucking Boogeyman". Đấy, nói đến như vậy rồi mà nó vẫn còn ngu, cố tình không chịu hiểu, thì còn cần Thần Chết cho thêm thời gian để khôn ra nữa làm gì? :D Một thằng ngu cho rằng " It was a fucking dog - Chỉ vì một con chó khốn kiếp", thì đời nó khốn kiếp từ ngay giây phút đó chẳng có gì phải lăn tăn.
Đời anh giờ chỉ còn xe với chó. Chúng mày cướp xe lại còn giết chó của anh, thì chúng mày phải tiêu thôi .
Chính vì vậy nên chẳng có gì phải ngạc nhiên, khi John Wick lại phẫn nộ đến như vậy. Một sự phẫn nộ vì niềm hy vọng cuối cùng bị tước đoạt, kiểu "tao yêu hoa cúc dại, tức Daisy - cô chó nhỏ, mày ngắt hoa cúc, tức giết chết chó của tao, thì tao chẳng cần phải giữ cái dại ở lại bên mình làm gì.". Đó là cái giá mà thằng Iosef The Terrible ấy phải trả. Bởi chính nó đã lôi John Wick trở về với đẳng cấp những tưởng đã bị bỏ quên.
Chính Iosef Tarasov đã thức tỉnh một John Wick "đẳng cấp là mãi mãi", cũng như chính nó đã cho anh biết chính xác anh là con người như thế nào, cũng như vì sao anh đạt đến trình độ mà khiến cho bất cứ thằng trùm xã hội đen nào cũng phải e ngại, giống như Don Carmine Falcone trong TV Series Gotham vậy, cho dù chỉ vì Liza - một cô gái giống mẹ mình xuất hiện khiến ông động lòng và trải qua quãng thời gian quên mất mình là ai, thì đến một lúc nào đó, ông cũng sẽ nhớ lại, một cách rõ ràng, chính xác, theo kiểu " tao có thể quên giết người chứ không quên tao là ai", một kiểu bất khả xâm phạm.
Rốt cuộc thì anh sinh ra như thế nào thì cuối cùng anh vẫn phải sống với con người anh như chính anh phải vậy. Như việc anh là một sát thủ thì để sống đủ cuộc đời anh, anh vẫn phải là một sát thủ. Dù có một phút nào đó anh không là anh (mà thực ra thì anh chính là anh phiên bản khác), thì đó cũng chỉ đơn giản gọi là quãng nghỉ của anh mà thôi. Anh là ai giữa cuộc đời này?
Từ khóa: 

john wick

,

keanu reeves

,

review phim

,

sát thủ

,

phim ảnh

Kết series Jon Wick này lắm :v tui thấy bắn nhau đã mắt thật (pằng pằng) mà vì sao hiệp hội bảo tồn chó mèo không mời ông này làm đại sứ thân thiện nhỉ? :v ko ai dám đụng đến chó mèo luôn

Trả lời

Kết series Jon Wick này lắm :v tui thấy bắn nhau đã mắt thật (pằng pằng) mà vì sao hiệp hội bảo tồn chó mèo không mời ông này làm đại sứ thân thiện nhỉ? :v ko ai dám đụng đến chó mèo luôn