Cài đặt lập trình Hạnh phúc

  1. Sức khoẻ

  2. Phong cách sống

  3. Thinking Hub

  4. Xã hội

  5. Tư duy

Đôi lời vào đề;): Những thứ mình chia sẻ phần lớn dựa trên kinh nghiệm là chính và hiểu biết hạn hẹp, có thể có sách viết rồi hoặc có nghiên cứu nhưng mình ít đọc nên diễn tả bằng suy nghĩ của mình, các bạn thông cảm nhé. 

https://cdn.noron.vn/2022/06/20/50987144431584743-1655714031.jpg

E hèm:

Mọi thứ chúng ta đang làm, đang nhận biết đều là những phản xạ có điều kiện, từ những thói quen, từ đau, nhớ, vui, cười, hạnh phúc, bộ não của chúng ta là chiếc máy tính khổng lồ được lập trình để làm những điều đó, theo em hiểu là như thế. Và tự kỷ ám thị theo mình chính là 1 dạng cài đặt/lập trình cho não mình. 

· Thường khi chúng ta càng lớn, càng có nhiều mối quan hệ, nhiều tác động bên ngoài có thể làm cho não chúng ta lập trình ra những thứ như vui vẻ, buồn bã, nhớ mong, tức giận…

· Lúc ta buồn cũng thường không tự vượt qua được những cảm xúc ấy mà thường đi uống rượu, gặp gỡ bạn bè...phần lớn nhờ ngoại cảnh tác động mới làm được… 

· Thường nếu một người hạnh phúc, yêu đời, lạc quan sẽ ít khi bị lâm vào tình trạng giận dữ, thất vọng hơn là những người bi quan, phỏng ạ ?

Đấy, tóm lại là mình cũng từ đó mà tìm phương án để mình luôn là người lạc quan, lạc quan từ chính bản thân mình, người ta gọi là tự sướng, nhỉ, không để bất cứ sự vụ nào bên ngoài có thể tác động đến mình quá lớn, tóm lại là như mình là 1 cái ao đi, có tí muối, tí bùn, tí sỏi có rơi vào thì cũng không có vấn đề gì ảnh hưởng, đại loại vậy. Nên mình thường cài đặt cho mình như này:

a. Tự đặt cho mình các tình huống lúc bình thường nhất, lúc buồn mình sẽ làm gì để vui, lúc vui mình sẽ làm gì, sẽ nghe nhạc gì ( làm list nhạc sẵn có như mình là buồn nghe nhạc vui, nhạc hạnh phúc, làm việc nghe nhạc tập trung, ngủ nghe nhạc thiền, buồn xem phim hạnh phúc và clip hài cười vỡ bụng…), để 1 album lúc buồn, tuyệt vọng để đọc: ví dụ kể liệt kê những cái tốt của mình, những gì mình lạc quan về tương lại, những thời điểm mình còn tuyệt vọng hơn thế, những trường hợp còn kém may mắn hơn mình quá nhiều. Và mình thường nhớ đến, sử dụng nó để tự kỷ ám thị cho thành thói quen, tâm thức, tiềm thức gì gì đó.

b. Tự khen mình nhiều: Mỗi ngày tự khen mình, mỉm cười và cảm ơn nhận lời khen từ người khác. Chịu khó khen, cảm ơn, xin lỗi người khác và ngay cả bố mẹ, gia đình mình. Cái này mình thấy quan trọng lắm mà không hiểu sao người Việt mình rất ngại nhận lời khen cũng như khen, nếu bạn đang cảm thấy ghen tị với một người nào đó, hãy khen người ta ngay, bạn cũng sẽ cảm thấy cơn ghen tị của mình ít hẳn đi, thiệt nha, tốt cho mình luôn đó vì ghen tị cũng là một cảm xúc tiêu cực. 

c. Yêu bản thân và dành cho mình góc “tự sướng”: Có nhiều người lớn chúng ta chắc đã quên mất là ngày xưa ta đã từng vui thế nào, từng quậy thế nào, từng yêu âm nhạc, yêu du lịch, từng có những góc cá nhân của mình như thế nào, cuộc sống của chúng ta đã từng thú vị thế nào, nên những lúc mọi người buồn, chán thường chẳng biết làm gì, chẳng biết hẹn hò ai, làm gì để mình vui lên. Mình thì thường tự đặt cho mình những cái góc riêng, cái hang hạnh phúc của riêng mình: chăm sóc da mặt lâu hơn chút, thường nghe nhạc vào 1 giờ nhất định, dành riêng cho mình không ai xâm phạm vào một thời điểm nhất định trong ngày, trong tuần, làm cái gì mình thích nhất, tâm trạng vui nhất, sẽ là cho chúng ta trân trọng bản thân và yêu quý bản thân, thư giãn hơn. Lúc đó các tế bào sẽ được thư giãn, sẽ được tái tạo năng lượng tích cực. Cái này đôi nào yêu nhau ấy, cứ thử mà xem cũng thấy dễ chịu và yêu nhau hơn, ví dụ: thói quen hẹn hò, giờ yêu, giờ hạnh phúc, giờ nhớ nhung, nickname yêu thương, mật mã riêng;))

Khi mọi thứ thành 1 thói quen, sẽ rất tốt, mình phần lớn đều làm những điều trên, ngày nào cũng tự cười với mình, động viên mình khi nhìn trước gương hoặc khi rửa mặt. Tự đề ra những điều thích thú cho mình để cố gắng, cứ Tết thì cài đặt xem phim về tình yêu cuộc sống, clip hài hước, clip về nỗ lực cuộc sống, nghe những điều kỳ lạ trên thế giới,.. tóm lại nhiều thứ lăng nhăng nhưng lại thú vị. Ngoài ra thì tư duy AQ cũng quan trọng ngay lúc xảy ra sự việc nữa, nhưng trước khi mọi người có được tư duy AQ mình đảm bảo mọi người phải làm cái kia thì mình mới tin vào những thứ mình AQ nha. 

Cuối cùng ạ, khuyên chân thành mọi người, hãy làm thứ mình thích, sẽ thực sự khiến cuộc đời mọi người tốt hơn rất nhiều, đừng làm vì tiền, còn nếu như mọi người không thể làm được điều đó, bắt buộc phải có 1 sở thích cá nhân ngày nào cũng làm, nó sẽ giúp mọi người cân bằng trạng thái tích cực từ não bộ. 

Như mình, thường ai biết sẽ thấy mình nhẹ nhàng, vui vẻ, ai nói gì cũng tin, hơi ba ngơ tưng tửng, thường là không liên quan đến quyền lợi, tiền bạc, ai nói gì cũng tin hết í, thật:), sao phải nghĩ nhiều làm gì, sống đơn giản chứ.

Người ai yêu, ai ghét, ai giận hờn, mình cũng thấy bình thường, cuộc sống là phải vậy, mình chỉ cần vài người yêu mình là đủ, vì bản thân mình yêu mình cũng đã đủ dùng, ahihi:)

Cuộc sống chắc chắn không phải lúc nào cũng toàn màu hồng, hãy đón nhận nhẹ nhàng, bình thản như nó vốn sẽ xảy ra với mình, như hạnh phúc, như niềm vui, như hạnh phúc. Như mình đã từng nói, cuộc sống như những ván bài, ván này mình được nhận những quân bài không đẹp, hãy chơi để giảm thiểu thiệt hại tối đa, chờ ván mới:)

Cài đặt cảm xúc tích cực, lập trình suy nghĩ hạnh phúc sẽ khiến chúng ta như một chiếc hồ xanh mát. Sẽ an lành và bao dung với cuộc đời nhiều hơn ♥

Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, và lúc chúng ta biết nhận thức, biết yêu thương, biết tiêu tiền và có thể tiêu nhiều tiền đó mới là khoảng thời gian đáng nhớ nhất. Hãy sống thật ý nghĩa <3 

 

Yêu ♥

Từ khóa: 

yeu_doi_yeu_nguoi_yeu_ban_than_minh

,

sức khoẻ

,

phong cách sống

,

thinking hub

,

xã hội

,

tư duy

Tuyệt vời quá các cô gái chàng trai ơi <3. Chị năm nay đã 40 tuổi rồi và luôn vui vẻ happy. Mong muốn lớn nhất tại Noron là có thể có một HUB chia sẻ về phát triển bản thân, về trầm cảm và LGBT nữa, bạn nào cùng mối quan tâm thì kết nối với nhau nhé <3 

Yêu <3 

Trả lời

Tuyệt vời quá các cô gái chàng trai ơi <3. Chị năm nay đã 40 tuổi rồi và luôn vui vẻ happy. Mong muốn lớn nhất tại Noron là có thể có một HUB chia sẻ về phát triển bản thân, về trầm cảm và LGBT nữa, bạn nào cùng mối quan tâm thì kết nối với nhau nhé <3 

Yêu <3 

Cá nhân em tự lập trình hạnh phúc bằng cách yêu chiều bản thân nhiều hơn, tự thưởng cho mình những chuyến du lịch, bữa ăn, những chuyến đi chơi cùng bạn bè, về thăm gia đình,... 

Chia sẻ của chị khiến em suy nghĩ tích cực hơn trong thời điểm hiện tại, cứ làm những gì bản thân thấy yêu thích và tuyệt vời nhất đúng không ạ.

Những trải nghiệm chị chia sẻ mang lại cảm giác tích cực, gần gũi. Gần đây em cũng đang nghiên cứu lĩnh vực Tâm lý học tích cực, chị ạ.