Cái đẹp không cần phê duyệt

  1. Nghệ thuật

Người ta hay nói, "vẻ đẹp là trong mắt của người xem". Tôi thì nói vẻ đẹp được sinh ra bởi bàn tay của các nghệ nhân. Và sau đó nó tồn tại, độc lập với bất kỳ ý kiến gì của người xem.

Xin chào mọi người! Tôi là một hộp rác nghệ thuật. "Rác" theo nghĩa đen. Trên cơ thể tôi có ghi: “Rác thải của thành phố New York”. Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng tôi là độc nhất! Tôi có anh chị em, nhưng mỗi chúng tôi là một tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị. Để lắp ráp tôi, Justin Gignac đã nhặt những mảnh rác bằng tay và đặt nhét chúng lại trong một chiếc hộp trong suốt mà sẽ trở thành cơ thể của tôi. Do đó, mỗi cá thể trong chúng tôi đều khác nhau.

Tôi chứa trong mình nhiều đồ vật có hình dạng, kích thước, màu sắc và chất liệu khác nhau, bao gồm một lon Coca Cola rỗng bị đập móp, một chiếc bật lửa không có gas, một chiếc thìa nhựa, v.v. Phần bên ngoài, một lần nữa, là một hộp trong suốt để tất cả các vật thể trong tôi có thể được nhìn thấy. Tôi yêu bản thân vì tôi là chính tôi như thế này! Tôi đẹp mà!

Tôi là một tác phẩm nghệ thuật bởi vì Gignac đã tạo ra tôi một cách có ý thức với mục đích tạo ra một tác phẩm nghệ thuật. Nó đơn giản như vậy. Một tác phẩm nghệ thuật được sinh ra khi một nghệ nhân cố tình tạo ra nó. Một tác phẩm nghệ thuật không cần sự chấp thuận của khán giả.

Nói như thế nhưng mà hộp rác được nhiều người yêu nghệ thuật thực sự trên khắp thế giới tìm kiếm lắm nhé! Nếu bạn không tin tôi, hãy xem tab “người thu gom rác” trên trang mạng của cha đẻ tôi. Có những bức ảnh của nhiều anh em của tôi ở nhiều quốc gia và châu lục khác nhau.

Tôi giờ vẫn ở New York, đợi cho đến khi ai đó quyết định mua tôi từ cha tôi. Nếu không, tôi vẫn sẽ hoàn toàn hài lòng, vì vẻ đẹp của tôi, một lần nữa, không phụ thuộc vào người nhìn.

________

Cảm hứng từ trang bán rác New York của Justin Gignac. Để xem các sản phẩm, vào trang dưới đây:

NYC Garbage

nycgarbage.com

Từ khóa: 

nghệ thuật

,

rác

,

garbage

,

justin gignac

,

nghệ thuật

Bài viết gốc bên mạng ký cá nhân của mình

Trả lời

Bài viết gốc bên mạng ký cá nhân của mình

Nếu bạn là một phi hành gia vừa từ Mặt trăng hoặc sao Hoả trở về trái đất, thì có lẽ sẽ thấy cuộc đời này vô cùng tươi đẹp, những cái cây, hòn đá ở bên đường cũng rất đẹp. Thùng rác cũng vậy, nó toát lên sự sống, sinh mạng, chuyển động.

Việc biến rác trở thành các sản phẩm tái chế, hoặc tác phẩm nghệ thuật là một cách làm rất thú vị. Nhưng dường như ở Việt Nam điều này chưa trở thành xu hướng?

Cái đẹp là vĩnh cửu và vĩnh cửu thì không thể cố định trong những hình tướng, hoàn cảnh cụ thể.