Cái gì nằm ngoài vũ trụ?

  1. Khoa học

Theo mình biết thì có rất hệ mặt trời trong thiên hà của chúng ta, và cũng có nhiều thiên hạ để hợp thành vũ trụ. Như vậy cái gì nằm ngoài vũ trụ này nhỉ? Hay chúng ta chỉ có một vũ trụ này thôi?
Từ khóa: 

vũ trụ

,

thiên hà

,

hệ mặt trời

,

khoa học

Là một đứa trẻ con người khổng lồ đang chăm chú nhìn vũ trụ như cái cách chúng ta nhìn con khỉ trong sở thú, nhân vật đồ chơi trong khu trò chơi

Trả lời

Là một đứa trẻ con người khổng lồ đang chăm chú nhìn vũ trụ như cái cách chúng ta nhìn con khỉ trong sở thú, nhân vật đồ chơi trong khu trò chơi

Chia sẻ sau đây của mình lấy cảm hứng từ cuốn "giai điệu dây và bản giao hưởng của vũ trụ". Đây không hẳn là một câu trả lời ạ.

Với câu hỏi: bên ngoài vũ trụ là gì? Mình đồng ý với các ý kiến nói rằng tùy theo cách bạn định nghĩa vũ trụ như thế nào.

Đầu tiên mình trở lại với ý tưởng trong sách, Nếu 1 con kiến bò trên một mặt phẳng vô cùng rộng, giả thuyết rằng con kiến chỉ có thể cảm nhận được không gian 2D và không thể tưởng tượng ra không gian 3D, việc bò đến rìa cái mặt phẳng đó là bất khả thi. Các nhà khoa học kiến cũng đưa ra các phương án tương tự như con người tìm cách du hành vũ trụ và cũng gặp vô vàn rào cản như các nhà khoa học của chúng ta.

Và con người, 1 sinh vật có thể cảm nhận được không gian 3D khi nhìn vào không gian của con kiến sẽ thấy vấn đề. Con kiến thật ra không cần phải bò tới rìa mặt phẳng đó để đi ra khỏi mặt phẳng. Nó có thể bò ra khỏi mặt phẳng tại bất cứ đâu trong mặt phẳng của nó.

Thiết nghĩ, con người muốn đi ra khỏi vũ trụ (thế giới 3D hiện tại). Điều đó cũng tương tự vấn đề của con kiến chăng?

Không có khái niệm ngoài vũ trụ nha bạn ;-;. Theo như Wikipedia thì vũ trụ được định nghĩa là những gì đã, đang và sẽ tồn tại. Nếu dựa theo định nghĩa này thì nếu có thứ gọi là "Ngoài vũ trụ" thực chất lại ở trong vũ trụ :V. Vậy nên không có khái niệm này nha bạn.

Không gian bên ngoài trái đất mà chúng ta quan sát được gọi là vũ trụ khả kiến ( khoảng 13.8 tỷ năm ánh sáng ) ngoài đó khả năng là vũ trụ không quan sát được bao gồm các vật chất tối và năng lượng tối chiếm khoảng tầm 90% vũ trụ. Vì ánh sáng ko tới được vùng đó hay nói cách khác vật chất đó có tốc độ nhanh hơn ánh sáng và tạo ra 1 lực làm vũ trụ giãn nở chống lại lực hấp dẫn

Thế giới tâm linh thì sao nhỉ

Vũ thụ hệ mặt trời các thiên vân...

Loài người nhỏ bé lắm bạn ah, mình nghĩ sẽ còn xa lắm để trả lời những câu hỏi nằm ngoài tri thức mà loài người gom đc cho đến thời điểm bây giờ. Thêm nữa là ngôn ngữ loài ngừoi hạn chế nên sự giải thích cho một thứ gì đó cũng bị hạn chế theo.

Đầu tiên ta hãy nói đến thiên hà . Có rất nhìu thiên hà và cũng có rất nhìu hệ mặt trời , ngôi sao ngày nào cũng truyền nhiệt cho cta chỉ rất bthg đối vs các hệ mặt trời khác . Còn bạn hỏi về vũ trụ thì k ai bt đc vì vũ trụ dãn nở nhanh hơn vận tốc ánh sáng 10 mũ - 36

Các thiên hà, hành tinh, vệ tinh nhân tạo,...
Con người giờ vẫn chưa thể biết được bên ngoài vũ trụ là gì. Tuy nhiên theo nhận định của đa phần các nhà khoa học thì bên ngoài vũ trụ không là gì cả.