Cảm nhận của bạn về season 8 của phim Game of Thrones? Dự đoán của bạn về tập cuối của season này?

  1. Phim ảnh

download (1)

Cảm nhận cá nhân của mình thì mình vẫn thấy phim khá hay đến hết tập Arya tiêu diệt Night King, nhiều người không hài lòng về việc người giết Night King phải là Jon Snow hay Danny. Nhưng theo mình nghĩ từ những chi tiết của các season trước, Arya là người hoàn hảo cho việc này vì khả năng sát thủ của mình và là lý do để Faceless man and Lord of Light chọn lựa.

Tuy nhiên sau tập này hiều chi tiết khó hiểu, kém logic và đi ngược lại cốt truyện của sách khiến mình thất vọng cũng như hàng loạt fan hâm mộ khác của GoT. 

  • Nhân vật Danny người được xây dựng từ season 1 đến giờ là người nhân hậu và chính nghĩa thì cuối cùng cũng chẳng khác cha của mình Mad King là mấy. Hiểu là diễn biến của phim cho ta thấy Danny mất đi như người thân cạn nhất của mình như Jorah hay Missandei, cảm thấy cô đơn ở Westeros nhưng lẽ ra Danny vẫn còn có sự lựa chọn tốt hơn, khoảnh khắc chiếc chuông rung lên khiến mình cảm thấy nhẹ nhàng nhưng rồi nét mặt của Danny khiến người xem chìm trong nỗi thất vọng lớn lao vì những gì sau đó.
  • Nhân vật yêu thích của mình của những season trước chính là Tyrion nhưng rồi hàng loạt quyết định sai lầm cũng như ko có bất kỳ kế sách thông minh nào để kiến cuộc chiến trở nên hay ho hơn. Cuối cùng là việc đào thoát cho anh trai mình một cách dễ dàng, qua cảnh này có thể thấy tình cảm của hai ae nhà Lanister nhưng cốt truyện cũng trở nên dễ đoán và khâp khiễn.
  • Thật sự khi coi nhưng kênh review phim cả trong và ngoài nước mình thấy người ta chê trình độ của hai ae nhà D&D nhưng mình vẫn tin tưởng họ, tuy nhiên sau tập 5 này thì mình thấy rất thất vọng với cốt truyện hiện tại. Mình tin cốt truyện có thể đi theo hướng bất ngờ hơn, kịch tính và nhân văn hơn. Cốt truyện hiện tại dường như phá bỏ hết tất cả những gì mà người ta xây dựng nhân vật cho Danny, Tyrion, Cersei, Jon... Ý nghĩ buồn cười của mình thì có lẽ đây là chiêu PR cho 2 tập truyên mới của GRRM sắp tới vì để người hâm mộ có thể hài lòng hơn.
  • Chốt lại mình cũng có những lý do để bào chữa cho kịch bản hiện tại, như nhà làm phim muốn người xem thấy được thực tế của chiến tranh là gì, tham vọng của một cá nhân là ra sao, xét về góc độ thực tế có lẽ phim đã diễn tả đúng, sự căm hận, thù hận của ko thể dễ dàng xóa bỏ như cách Danny đã làm. Và mọi tội lỗi nguyên nhân có lẽ đều do Cersei gây ra, là người gây ra cuốc chiến và giăng bẫy người dân của mình. Danny chỉ có lỗi là ko thể vượt lên sự thù hằn của cá nhân thành một nữ hoàng cao cả. Thật đáng tiếc!
  • Và cuối cùng thì theo mình nghĩ, tập cuối của phim sẽ là sự xung đột giữa Danny và Jon, mình tin những bức thư của Varys đã đến tay những Lord của các vương quốc khác. Có lẽ chúng ta sẽ chờ xem.

Hãy cùng thảo luận về ý kiến của bạn nhé!

download
Từ khóa: 

phim ảnh