Cảm ơn những người thầy!

  1. Tâm sự cuộc sống

Đời tôi thật may vì cũng có những người thầy luôn bên cạnh, dạy dỗ, chỉ bảo tôi vô điều kiện. Quả thực không rõ thầy được ăn gì của trò không nhưng chẳng bao giờ phớt lờ tin nhắn nào, chẳng bao giờ buông lời trách móc, chỉ thấy toàn là động viên, toàn là lật lại vấn đề cho trò sáng tỏ hơn thôi.

Khoảng hai năm trở lại đây, tôi đọc nhiều về Phật giáo và thật sự cũng tự ngộ ra những điều rất nhỏ mà bấy lâu tôi thường phớt lờ.

1, Nhận diện nỗi đau:

Khi chúng ta nhận diện nỗi đau, chúng ta chấp nhận nó như một phần cơ thể mình, sống chung với nó, tự dưng nỗi đau biến mất. Nỗi đau ở đây có thể là đau thể xác, có thể là đau tinh thần, nhưng vấn đề là ta đừng bao giờ phản kháng nó, từ chối nó mà hãy mở lòng đón nhận nó. Điều này thầy Hạnh dạy ở cuốn Giận, đọc cả năm rồi, cứ thấm dấn, ngấm dần.

Hoá ra mọi thứ được chuyển hoá là do tâm ta đây này, do ta cho nó cơ hội nhức nhối hay ta chỉ cho nó nhói lên một cái rồi vỗ về nó Ừ, đau xong rồi thì thôi nhé, đau thế là đủ rồi.

Vậy bác sĩ của ta chính là ta đấy hay, có phải là ai xa xôi đâu.

2, Mọi thứ đến với ta đều có lý do:

Khi ta bị bỏ qua một cơ hội ta nghĩ là tốt, ồ, ta sẽ buồn, ta sẽ tiếc nhưng điều đó có nghĩa là đang còn một cơ hội không biết là tốt hơn hay không nhưng chắc chắn sẽ phù hợp hơn chờ ta phía trước.

Có người sẽ điên rồ lên vì không thể nhẫn nại chờ cơ hội tiếp theo nhưng có những người lắng lại, chậm lại và thậm chí phải nhẫn nhịn vì có lẽ cái nghiệp của mình chưa trả hết, thì cứ trả đi, ắt sẽ có lúc đổi vận.

Đấy túm lại là vì hai cái thứ nêu trên kia, nhận ra được thứ gây cho ta thương tổn và thật sự chấp nhận nó, thế là xong, dù có bão tố phong ba gì mọi thứ cũng sẽ chuyển hoá vô cùng nhẹ nhàng.

Cứ mở rộng cửa cho mọi khó khăn ùa đến, mở rộng cửa cho biến cố đi vào vì thực sự trốn tránh không phải là cách, rồi dần dần tỉ mẩn, gỡ rối như là cô bé đan len vậy, cần có thời gian và cần làm đúng cách.

Ngày hôm nay, vẫn cần cảm ơn những người thầy, từ cô bé cộng tác viên, cô em gái cùng họ, người bạn mới quen hay người quản lý cũ, tất cả đều góp phần tạo nên một cuộc sống nhiều màu sắc và nhiều ý nghĩa cho bản thân tôi.

https://cdn.noron.vn/2021/05/26/8802839818216961-1622021570.png

Từ khóa: 

cảm ơn

,

người thầy

,

đức phật

,

tâm sự cuộc sống

Mình cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các người anh, người chị, vậy nên tự thấy trách nhiệm phải hỗ trợ lại những người em ... Cuộc sống là như vậy, cho đi và nhận được

Trả lời

Mình cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các người anh, người chị, vậy nên tự thấy trách nhiệm phải hỗ trợ lại những người em ... Cuộc sống là như vậy, cho đi và nhận được

Em tin là nếu bản thân hướng thiện thì sẽ gặp nhiều điều thiện, người thiện trong cuộc sống, chị ạ.