Cảm xúc của bạn như thế nào khi nghe tin Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã viên tịch?

  1. Xã hội

Sau những năm tháng an dưỡng tại Tổ đình Từ Hiếu, vào lúc 00:00 ngày 22 tháng 01 năm 2022 (nhằm ngày 20 tháng Chạp năm Tân Sửu), Thiền sư pháp hiệu trước Nhất sau Hạnh, Niên Trưởng Trú trì Tổ đình Từ Hiếu đã thâu thần thị tịch tại Tổ đình, nơi Người đã xuất gia cách đây tám mươi năm.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh – Sư Ông Làng Mai là bậc thầy hướng dẫn tâm linh có công hạnh hoằng hóa rộng rãi và ảnh hưởng sâu dày trên khắp thế giới. Thiền sư đồng thời là một nhà văn hóa, một nhà văn, một nhà thơ, một học giả, một sử gia và một nhà hoạt động hòa bình. Thiền Sư được biết đến qua những buổi thuyết giảng công cộng cho cả hàng chục ngàn người và hơn 120 tác phẩm xuất bản giá trị.

Những trích dẫn Đường xưa mây trắng, hay Trái tim của Bụt thật sự rất hay. Mong thầy về với Mây trắng, về với cõi Tây phương cực lạc

Từ khóa: 

thiền sư

,

thích nhất hạnh

,

viên tịch

,

xã hội

May mắn cho giới tu hành Việt Nam bớt đi 1 ông sư đẩy nghiệp tham, sân, si

May mắn cho đám trẻ Việt Nam đỡ mê muội

May mắn cho ....

Trả lời

May mắn cho giới tu hành Việt Nam bớt đi 1 ông sư đẩy nghiệp tham, sân, si

May mắn cho đám trẻ Việt Nam đỡ mê muội

May mắn cho ....

Ngay khi nghe tin vụ này, tôi lập tức nghĩ chính quyền VN chắc là rất vui mừng vì bớt đi một người đấu tranh cho tu viện Bát Nhã. Hồi đó, báo nào cũng đăng vụ này, theo hướng tu viện này cũng như Pháp môn Làng Mai là bất hợp pháp, cần xử lý ngay để ổn định an ninh quốc gia.
Sự thật về Tu viện Bát Nhã (tiếp theo và hết) - Báo Công an Nhân dân điện tử cand.com.vn

 

Mình chỉ cảm thấy bình thường. Chết là một điều tất yếu mà ai cũng phải trải qua. Có thể vì chưa có cơ hội nghe thầy giảng hay đọc sách của thầy nên mới dửng dưng như vậy.