Cần chuẩn bị những gì để bắt đầu làm freelance?

  1. Kỹ năng mềm

Mình thấy xu hướng làm freelance ở Việt Nam ngày càng nở rộ, một phần do các bạn trẻ ngày nay mong muốn được thoải mái tự do làm việc. Thế nhưng điều mình nhận thấy ở đây là không phải ai cũng nhận thức đúng đắn và chính xác nhất về việc làm freelance.

Chẳng hạn các bạn chỉ thích làm tự do đi làm trong khi bạn chưa có "name" thì ai biết đến bạn mà thuê. Bạn nghĩ làm freelance là cái gì đó rất "cool" trong khi sự thật thì bạn phải đầu tư nhiều hơn về "quảng bá hình ảnh cá nhân". Nói vậy để các bạn nhận thấy làm freelance không đơn giản và hào nhoáng như những gì chúng ta vẫn tưởng.

Sẵn đây em cũng muốn hỏi anh/chị nào từng biết hoặc hiểu về làm freelance có thể tư vấn ở đây giúp em luôn được không ạ.

Em cám ơn.

1000x-1
Từ khóa: 

freelancer

,

làm freelance

,

nghề freelance

,

làm tự do

,

kỹ năng mềm

Mình vừa xem 1 clip của Giang Ơi, chia sẻ về kinh nghiệm cũng như các cách làm freelance hiệu quả.

Bạn tham khảo ở link bên dưới nhé!


Trả lời

Mình vừa xem 1 clip của Giang Ơi, chia sẻ về kinh nghiệm cũng như các cách làm freelance hiệu quả.

Bạn tham khảo ở link bên dưới nhé!


Theo ý kiến cá nhân của mình, bạn chỉ nên làm freelance khi kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ của bạn về một ngành nghề nào đó đạt đến trình độ thượng thừa, có thể giải quyết bất cứ trường hợp bất lợi nào xảy ra. Ví dụ đối với một hướng dẫn viên, làm freelance chỉ giúp họ thật sự kiếm cơm được nếu họ có danh tiếng, có năng lực và được nhiều người công nhận, có vậy thì mới thành công được. Muốn tự do trước tiên nên đặt mình vào khuôn phép trước để định hình bản thân, trước khi bị sóng cuộc đời đánh cho xiu vẹo.