Cần chuẩn bị những gì nếu muốn mở một quán cafe sách?

  1. Sách

  2. Phong cách sống

  3. Tâm sự cuộc sống

  4. Khởi nghiệp

chuyện là tớ ấp ủ giấc mơ mở một quán cafe sách hihi :>>>> nhưng ngoài giấc mơ ấy ra tớ chưa biết gì cả và cũng chưa có gì cả :P nên muốn nhờ mọi người chia sẻ để tích lũy kinh nghiệm và lên kế hoạch dần dần (nuôi lợn dần dần nữa >.< cảm ơn cộng đồng noron ạ :*

(ảnh: Internet)

https://cdn.noron.vn/2021/09/07/cafevatuoitre2-1631006065.jpg


    Từ khóa: 

    cafe sách

    ,

    chuẩn bị

    ,

    mở quán

    ,

    sách

    ,

    phong cách sống

    ,

    tâm sự cuộc sống

    ,

    khởi nghiệp

    Wow wow wow ngạc nhiên chưa..... Như tiếng sét đánh ngang tai.... Cần chuẩn bị gì à đó là 1 tinh thần lạc quan :))) trước mọi vấn đề khó khăn gặp phải sai sót ở đâu thì sửa ở đó hoặc bù đắp vào và cái quan trọng nhất là nghiên cứu sáng tạo không copy và điều cuối cùng là tiền và sự ủng hộ từ phía gia đình :)) good luck.

    Trả lời

    Wow wow wow ngạc nhiên chưa..... Như tiếng sét đánh ngang tai.... Cần chuẩn bị gì à đó là 1 tinh thần lạc quan :))) trước mọi vấn đề khó khăn gặp phải sai sót ở đâu thì sửa ở đó hoặc bù đắp vào và cái quan trọng nhất là nghiên cứu sáng tạo không copy và điều cuối cùng là tiền và sự ủng hộ từ phía gia đình :)) good luck.

    Chót ghé ngang nên cũng đành tặng bạn câu này góp vui (gọi là vui thôi mà không lưu ý là không vui nổi khi kinh doanh đâu nhé): "Buồn tài không bằng dài vốn"

    Mình thấy hiện tại cũng có kha khá tiệm cà phê sách nên không rõ bạn mở vì yêu thích hay cũng muốn nó mang lại hiệu quả kinh tế. Với một đứa mù tịt kinh doanh thì mình nghĩ ra được nhiêu đây để cùng bạn chia sẻ:

    - Điều đầu tiên mình nghĩ là cần có chất riêng, văn hóa, nét đặc trưng của quán. Một số tiệm cà phê sách họ thiên về phần nội thất, bài trí không gian xanh-xinh-dễ selfie để khách có nhiều góc sống ảo - sách thì bày biện vài cuốn trên giá và cũng không phải sách có nội dung hấp dẫn cho lắm:> vẫn có một số tiệm có những giá sách lớn, sách chất lượng, không gian yên tĩnh, khách cũng như nhân viên mọi người đều có ý thức giữ trật tự đi nhẹ nói khẽ cười duyên ví dụ như tiệm Tổ chim xanh, Tranquil, Tiny (Đội Cấn)... những nơi này cá nhân mình đánh giá có không gian yên tĩnh, sách chất lượng, đồ uống ổn, và list nhạc rất có gu, nhạc không quá ồn để mình có thể tập trung đọc, và nhân viên thì rất thân thiện.

    - Địa điểm, mặt bằng cũng rất quan trọng. Mục này mình thấy có lẽ là một trong những điều khó khăn nhất.

    - Cần có một khoản kinh phí kha khá để nuôi ước mơ của bạn trong vài tháng đầu mới mở, nếu mình có mối quan hệ, có khả năng viết bài chia sẻ thì có lẽ sẽ dễ hút khách hơn. Nên có nguồn thu nhập khác để có thể hỗ trợ chi phí cho tiệm cà phê nếu hoạt động chưa tốt.

    - Mình nghĩ vì là cà phê sách nên cần đầu tư cho sách, đèn đọc sách, bàn ghế có độ cao phù hợp.

    - Thay vì mua sách mới, giá và đồ nội thất mới, có thể mua ở tiệm sách cũ, những nơi thanh lý đồ cũ để tận dụng và tiết kiệm chi phí. Đồ cũ đôi khi có sức hút của riêng nó:>

    - Một thứ nữa cũng rất quan trọng đó là menu đồ uống chất lượng + cung cách phục vụ. Đôi khi đồ uống không đặc sắc lắm nhưng những bạn nhân viên thân thiện dễ thương lại là lý do mình quay lại quán:>

    Theo mình bạn nên chia thành 3 yếu tố: Quán, cà phê và sách.

    1. Quán. Bạn cần nắm rõ các kiến thức pháp luật, quản trị kinh doanh và nguồn lực tốt. Bạn phải đi đăng ký kinh doanh, am hiểu pháp luật để quản lí nhân viên. Hiểu được cách tính biến phí, định phí, dòng tiền,... trong quản trị tài chính. Tiếp theo, nên lựa chọn mặt bằng sao cho phù hợp, lựa chọn nơi có đông người qua lại và giá thuê mặt bằng không đắt quá. Nên tham khảo ý kiến và khảo sát về việc trang trí, bố cục sắp xếp trong quán và có thể kết hợp mở nhạc cho sinh động. Tuy nhiên, bạn nên dự phòng số vốn xoay sở trong ít nhất 6 tháng đầu tiên để trừ việc kinh doanh chưa hiệu quả và duy trì đội ngũ nhân viên.

    2. Cà phê: Nên nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng của quán để chọn loại cà phê phù hợp để phục vụ. Theo mình biết, 2 dòng cà phê mà người Việt ưu thích nhất là Robusta và Arabica. Về hình thức, bạn có thể phục vụ nhiều loại cà phê và trà như cà phê đen đá (nóng), cà phê sữa (nóng), latte, bạc xỉu, trà sữa,... Ngoài ra, điều bạn cần lưu ý về cách pha cà phê là truyền thống hay mua máy pha cà phê (nếu có điều kiện), nếu mua máy cà phê thì có thể tham khảo ý kiến bạn bè, người thân hay các trang web mua hàng chính hãng hay các trang thương mại điện tử uy tín khác.

    3. Sách: Theo mình bạn nên chọn đa dạng dòng sách, đa dạng nhà phân phối và nhà xuất bản, có thể là ưu tiên dòng sách văn học và sức khoẻ. Về chất lượng sách, không nên phục vụ sách kém chất lượng, quăng gốc, bị rách, mất vài trang,... có thể không cần quá mới 100% nhưng nói chung là đọc được, hình thức tôn trọng người đọc.

    Chúc bạn sẽ có 1 quán cà phê sách như mong muốn và kinh doanh hiệu quả!

    Ước mơ một thời của mình...có lẽ bạn Sophie nên tìm hiểu các mô hình cafe sách đang hoạt động hiệu quả hiện thời, lập một kế hoạch chi tiết, chuẩn bị tài chính và chia sẻ ý tưởng đến bạn bè, người thân. Họ có thể giúp đỡ chúng ta bằng nhiều cách lắm đó.

    Bạn cần quan tâm về mặt bằng kinh doanh quán cafe sách nhé. 
    Bạn có thể tham khảo sê ri " Phát Triển Mặt Bằng " trên Noron do mình thực hiện. 
    Chúc bạn thành công