Căn đồng và sự liên hệ với một dạng sống ở một cõi khác

  1. Tâm linh

Trước hết, trong bài viết này có nói đến đạo Mẫu, nhưng tôi sẽ không đề cập và ngầm đề cập đến yếu tố văn hóa, tôn giáo, niềm tin, triết lý sống liên quan đến đạo Mẫu, mà chỉ nói đến hiện tượng nhập hồn hay là mượn xác của một dạng sống ở thế giới khác, khi nhập vào người đồng.

Mặc dù đạo Mẫu được rất nhiều người quan tâm, tuy vậy, tôi chỉ nghiên cứu những trường hợp nhập đồng, còn mọi người có thể quan tâm đến đạo này vì âm nhạc, diễn tấu, triết lý sống thì không thuộc diện nghiên cứu trong bài viết này. 

Trích 1 bài viết trên mạng

"Trong dân gian nói chung và tín ngưỡng thờ Mẫu nói riêng người ta hay đề cập tới căn đồng và những người có căn đồng. Vậy thực chất, căn đồng là gì? Và người có căn là gì? Liệu có phải như dân gian đồn thổi, họ là những người được thánh thần ban phước, lựa chọn để hô mưa gọi gió hay không? Biểu hiện nào cho thấy một người có căn đồng?

Một số người cho rằng, người có căn đồng là những người có nghiệp duyên, nghiệp chướng hay dễ hiểu hơn là mang trong mình những tội lỗi đã gây ra từ kiếp trước hoặc kiếp này. Tới khi vận đến, những người này phải chịu hậu quả, phải đón nhận kết quả xấu do chính mình tạo ra, phải chịu kiếp khổ sở. Những người đó may mắn được các Thánh đức đoái thương, cứu vớt và chấm chọn để thay mặt Thánh làm việc cứu độ thế gian, ban phúc, làm việc thiện bằng nhiều cách để chuộc lại lỗi lầm của bản thân cũng như có cơ hội an nhiên, thanh thản sau khi thoát sinh. Và chính vì vậy những người có căn đồng giống như một đứa trẻ được các Thánh dẫn dắt đi theo lí trí, lẽ phải, được thanh tẩy tâm hồn, thể xác, biến đổi cuộc sống, chuộc lại lỗi lầm.

Theo tín ngưỡng thờ Mẫu (còn gọi là đạo Mẫu hay đạo Thánh Tứ phủ) người có căn đồng là người sinh ra ở dương thế nhưng có số hệ thiên cung, mệnh càn bóng quế hay là con của cửa Tứ phủ công đồng. Cũng giống như quan niệm của dân gian, tín ngưỡng thờ Tứ phủ cho rằng, người có căn đồng là người được các Thánh chấm, tùy theo căn số của từng người mà sẽ được Thánh bắt đi lính hầu đồng hay không.

Người có căn đồng thực chất là người có năng lực cảm thụ tâm linh lớn.

Họ có thể xuất thân từ nhiều thành phần trong xã hội và có chung một số những

biểu hiện nhất định như cuộc sống thường gặp nhiều trắc trở, luôn có cảm giác mình

có người che chở, bảo vệ, có cảm xúc đặc biệt khi tham dự những buổi hầu đồng hay

các nghi lễ liên quan. Những người có căn đồng thường có những biểu hiện khác nhau, tùy thuộc vào mức độ căn số của từng người nặng hay nhẹ nhưng hầu hết là những người có cảm thụ tâm linh lớn. Một số những biểu hiện thường thấy ở người có căn đồng như sau:

Đặc điểm 1: Hay bị ảo giác, mơ thấy thần thánh

Người có căn đồng thi thoảng hay rơi ảo giác, chiêm bao thấy đức Mẹ hoặc Tiên Thánh thần, luôn có cảm giác có Thánh thần bên cạnh mình, ủng hộ và che chở cho bản thân.

Đặc điểm 2: Có căn đồng trên lá số Tử vi

Đi xem bói để biết bản thân có căn đồng hay không: Nhiều người chỉ nghe thầy tứ phủ phán bảo về căn số của mình, rằng có căn với Quan lớn này, Cô, Cậu nọ rồi phải đăng đàn làm lễ trình đồng, mở phủ, tự mình gây không ít khó khăn cho mình và hao tiền tốn của.

Người ta cho rằng có nhiều cách để biết được căn số của mình. Ví dụ: được các ngài báo mộng; được các ngài về ốp đồng khi mình tham gia hành lễ trình đồng; khi hầu bóng mà mình luôn thích xem và say mê về giá đó; hoặc có thể là do xem bói mà biết được.

Nhưng xem bói phải hết sức lưu ý, không phải thầy nói gì mình cũng tin, vì bây giờ cũng lắm thầy làm vì tiền hơn là làm vì tâm để cứu thế độ dân. Đây là một vấn đề hết sức khó khăn nhưng không phải không có đường thoát, đó là nhờ lập Bát tự để tìm hiểu căn số của mình.

Đương nhiên người lập Bát tự phải hết sức am hiểu và giỏi Dịch lý. Hơn nữa, người có căn hay không cũng có thể tự nhận biết qua các hiện tượng trên.

Tuy nhiên, cần lưu ý phải khẳng định người có căn đồng là những người mạnh khoẻ, có thể chất, tinh thần và tâm lý hoàn toàn khác với người bị bệnh tâm thần phân liệt.

Đặc điểm 3: Thăng hoa khi đi hầu đồng

Khi tới tham gia các Thánh lễ, các buổi hầu đồng, họ thấy tâm hồn mình lâng lâng, bay bổng, tinh thần phấn chấn. Họ cảm nhận được sự đồng cảm với cuộc đời Thánh đức trước kia qua các lời hát văn, lời tấu, lời thỉnh.

Nếu ở mức độ nặng hơn thì họ có những hành động, cử chỉ, lời nói một cách vô thức trong lúc họ hoàn toàn thấu biết mọi sự xảy ra xung quanh, thấy biết được mình đang hành động như thế nào nhưng không tự chủ được.

Đặc điểm 4: Bị Thánh hành

Có nhiều trường hợp sau khi bị Thánh hành mới biết mình có căn số phải đi hầu:

– Có người bị hành thì gia đình bất an, tán gia bại sản. Cuộc sống xảy ra nhiều chuyện bất hòa, lao đao làm lụng mà chẳng đạt được kết quả gì.

Bản thân họ tâm hồn bất an, cứ ngày đêm lo lắng, nhiều khi không biết mình lo lắng gì, cảm giác bất ổn luôn thường trực, cảm giác như cái không hay đang sẵn sàng xảy đến với mình.

– Có người nghiệp duyên nặng nề, có thể dẫn đến tâm hồn hoảng loạn, có thể bị điên, nói năng lảm nhảm, hay nói chuyện Thánh thần, tuy nhiên “điên” này khác với bệnh thần kinh thông thường, khi đến bệnh viện thì lại an nhiên như không, nhưng khi về nhà thì lại hoàn cũ.

Cần phân biệt Thánh hành với ma quỷ nhập hồn: Cũng có những trường hợp cần phải phân biệt bị “điên” do Thánh hành với bị điên do bị ma quỷ nhập hồn.

Người do Thánh hành thì thường phát ngôn quan cách, coi người khác là dưới mình, còn ngược lại, người do ma quỷ hành thì lại có những hành vi man rợ, hạ đẳng.

– Có những người không bị hành bệnh, bên ngoài không có biểu hiện gì bất thường, nhưng trong thâm tâm họ cảm thấy có gì đó không ổn, ngày đêm nôn nao, bồn chồn không rõ nguyên nhân, cứ tưởng tượng như có một lực thúc đẩy họ phải đến cầu Mẫu hay Thánh thần.

Người có căn đồng khi nào cần làm lễ trình làng mở phủ

– Với người có căn đồng nhẹ:

Nếu người có căn đồng không nặng lắm có thể làm lễ tôn lô nhang bản mệnh; nếu chưa đạt yêu cầu thì phải làm lễ trình đồng, mở phủ chính thức thành con dân hầu Thánh, bắc ghế cha ngồi,bắc ngôi mẹ ngự, thành ghế đệm cho Thánh ngự.

Muốn làm lễ bốc bát nhang bản mệnh,trước hết người có căn đồng nên chọn một Đồng thầy thật sự, thông thạo việc Thánh. Lễ phải được tiến hành theo đúng trình tự, đúng phép cửa Thánh, có dâng sớ, điệp văn, phẩm vật và đồ mã tiến cúng.

Về nguyên tắc, bốc bát nhang ở đền, phủ, điện nào là mình đã trở thành con nhang đệ tử của nơi đó. Các ngày lễ tiệc, đầu năm, cuối năm phải đi lễ đầy đủ ở đó thì mới tốt. Nếu vì lý do nào đó mà tạm thời đi các đền, phủ khác để thực hành nghi lễ thì phải xin và được sự đồng ý của Đồng thầy.

– Với người có căn đồng nặng:

Nếu nặng căn quá mà mình chưa có điều kiện để ra trình đồng, mở phủ, thì có thể lập đàn để xin tiễn căn khất đồng. Nếu vì công danh, sự nghiệp… mà chưa trình đồng, mở phủ thì phải xin khất vì chưa lo liệu được việc Thánh. 

Tín ngưỡng thờ Tứ phủ cho rằng, người có căn đồng là người đã được các Thánh chấm, không sớm thì muộn, tùy theo căn số của từng người sẽ được Thánh bắt đi lính làm đồng.

Nếu không trình diện để hầu sẽ bị các Thánh hành hạ. Lắm người căn cao số nặng ấy, vì không biết đến cửa Thánh để kêu, để cầu nên bị hành cho đủ các kiểu: ốm đau bệnh tật nhưng đi chữa không khỏi vì không biết là mình bị bệnh gì, bị hành cho dở dại dở điên, công danh sự nghiệp lận đận, nhân duyên khó thành…

Nhưng nếu mình biết đến cửa Thánh, cúi đầu đội lệnh, chẳng dám đơn sai thì mọi việc sẽ khác hẳn, bệnh hết, mạnh khỏe, bình an, công thành danh toại.

Nếu không có căn đồng mà nghe lời phán bảo linh tinh rồi ra lễ trình đồng, mở phủ thì chỉ tốn tiền và thời gian, tự mua dây trói mình vì buộc phải theo đền, phủ suốt đời. Nếu bỏ cuộc sẽ bị Thánh trách quở; mọi khó khăn bất trắc trong cuộc sống sẽ được qui cho là tại vì Thánh phạt.

Hết trích

Ở đây tôi chỉ quan tâm nhiều đến vấn đề ốp đồng (bị nhập) và hành căn (bệnh không rõ nguyên nhân). Những biểu hiện khác thực tế cũng không ảnh hưởng gì đến đời sống của người bình thường. Nhiều người lập luận cho rằng ở Phương Tây thì không có các hiện tượng nêu trên, tuy vậy theo tài liệu tôi có được, họ cũng có nhiều, tuy vậy nó được gọi với nhiều tên gọi khác nhau, được giải thích theo cách khác nhau. Kể cả trong tâm lý học, hay các môn khác.

Việc bị nhập là biểu hiện rõ nét nhất của một hiện tượng kỳ bí chưa có lời giải, trong các buổi nghi lễ của tín ngưỡng thờ Mẫu hay đạo Mẫu, những hiện tượng này diễn ra thường xuyên hơn. Đặc biệt một số ít người sau khi bị nhập thì dường như trở thành người khác và có những khả năng đặc biệt, mà chủ yếu liên quan đến bói toán, hoặc họ cũng không có khả năng đặc biệt gì mà chỉ có những cử chỉ, điệu bộ kỳ lạ, được cho là giống các tích truyện về các nhân vật đang được thờ cúng tại bản điện đó. 

Hiện tượng hành căn hay bệnh không rõ nguyên nhân là vấn đề nhức nhối nhất, tại sao lại bị phải về hầu các vị thần tiên còn nếu không thì thần tiên trách phạt bằng cách bắt bị bệnh, bị hành. Nghe rất phi logic, tuy vậy, những người bị hành căn thì quả thực rất sợ hãi mà chạy chữa thuốc thang không khỏi, cho nên họ không dám nói lời trái lại, chỉ sợ bị hành, còn những người đã là thầy, nào dám nói là các vị thần thánh mình đang theo là sai trái!.

Bởi vậy theo tôi, tâm linh không đùa được đâu, các bạn nếu đã đến nhưng nơi thờ cúng mà có dấu hiệu nhẹ nhẹ như trên đã nêu, thì chớ có vì bất cứ lý do gì mà tiếp tục đến đó. Biết đâu các bạn sẽ là người có căn, giờ chưa có ai có khả năng chuẩn đoán căn hay không căn, khoa học chính thống cũng không giải thích được nhiều, trừ việc xếp bạn vào một dạng bệnh thần kinh, như là tâm thần phân liệt, đa nhân cách,... và điều trị bằng thuốc. Nhưng như thế chẳng phải bạn bị gắn mác thần kinh, mà ở VN mọi người nhận thức về các bệnh thần kinh còn rất hạn chế, nói đến thần kinh là nghĩ đến "tay nhặt lá chân đá ống bơ". Bởi vậy, tránh voi chẳng xấu mặt nào.

Sau đây tôi xin trích một bài viết của một bạn trên facebook, nói về 6 nhóm người dễ bị vong theo, theo nhập và kết quả của truyện đó ra sao. 

21/5/2020

Trích

Tâm linh là một vấn đề ai cũng muốn thắc mắc muốn tìm hiểu, như bị những thầy bà, linh căn đồng bóng xưng ông này bà kia, xưng những người tối Cao nhập vào xác, một phần do con người lừa gat một phần do không hiểu biết bị Vong Linh điều khiển và do lòng Tham của con người.vong linh nhập vong theo tốt hay xấu?? thì nay tui sẽ nói cho các bạn hiểu và tại sao bị căn hành vong theo. tâm linh là phải hiểu rõ ràng. mình cảm nhận được phải thực tế không mơ hồ để không bị lừa gạt giống như chùa 3 vàng. ở đây có 6 loại người bị

1 người thứ nhất là những người già đau yếu bệnh tật hồn vía không Minh mẫn, Thi các Vong Linh thường hay mượn xác để trú ẩn hút dương khí hơi ấm của người bệnh. sau khi hoàng toàn mượn được sát rồi thì ăn uống mạnh,đi đứng lại bình thường người ta gọi là quỷ nhập tràng. trường hợp này thì hiếm, vì người nào phước đức cao thì không thể mượn được sát, chỉ theo ẩn nắp trong luân xa huyệt đạo để hưởng hơi ấm...!

2 người thứ hai là những người hồi nhỏ đến lớn bị chết hụt, chết hụt sông suối, chết hụt xe tông hay bị giật mình mà mất vía, nói thêm về vía cho mọi người hiểu. Vía là sự nhận thức,những vì được học tốt hay xấu là do nhận thức mà ra. Ví dụ: một người to con lại đánh bạn không lý do người vía mạnh thì sẽ hiểu và đặt lại câu hỏi Tại sao bị đánh? nếu vô lý thì quánh lại không sợ. Còn ngược lại bị đánh không hiểu lý do. chưa hoàng hồn vía nhận thức, nên sợ hãi không phản kháng lúc bi đánh song rồi thì muốn phản kháng thì đi mất tiêu hoặc không dám.nên những người bị chết hụt xe tông.nếu vía mạnh sẽ ngồi bật vậy sẽ nhận thức liền, mình đang ở đâu bị như thế nào? và phản kháng lại nếu vía yếu thì hoàn toàn không biết vì cả một khoảng hồi lâu mới nhận thức được mình bị gì. nên các bạn thấy những người chết đi sống lại có khả năng tiềm mộ hài cốt hay coi bói được là do họ bị mất vía, vong linh mượn xác. Bật mí là nếu vía mạnh thì chẳng sợ ma quỷ mà ngược lại ma quỷ sợ mình có cách luyện...

3 người thứ Ba là người thất tình, do thất tình không ăn uống bỏ bê thân xác, cơ thể suy nhược đầu óc không Minh mẫn, thường hay đi ra bờ ao sông suối cầu. bị những vong linh chết oan cảm thụ được nhảy vào thần thức khiến cho muốn chết rồi nhảy cầu nếu có phước nhảy không chết như bị mất vía vong linh mượn xác...!

4 Người thứ 4 là người ở những nơi có âm khí nhiều, tức có nghĩa là nhiều người chết. công cơ thể con người suy yếu, như người già hay trẻ con nít, nhiễm khí âm thì sẽ dễ bị bóng đè duyên âm, 4 con người này điều như Nhau..!

5 vậy vong linh những người theo thì tốt hay xấu?? Chắc mọi người điều thắc mắc muốn biết, dạ thưa tất cả đều không tốt, vì sao à?? Vì họ ở gần mình họ sẽ hút dương khí hơi ấm của mình, làm đau yếu rồi dần dần chiếm xác,những vong linh rất thèm khát cơ thể Này vì họ không có thân âm nên họ rất thích những người kêu gọi họ, vì họ bị nhiễm âm khí nên nên không bít, thấy mình có khả năng lạ,nên kêu gọi họ va họ cho thấy được những tương lai, có khả năng làm được việc này việc kia vì vốn con người thích phép màu. tui thấy nhiều bạn thấy được vài điều làm được vài việc tự hào lắm, như cái vì cũng có cái giá của nó, cái giá của nó là phải trả bằng thân âm,dương khí, bằng tuổi thọ. Khi chiếm hoàn toàn thân xác thì đến ngày giờ xui nhất định, chuyện vì đến sẽ đến, nếu còn phước Thì ở lại hết phước Thì đi theo nó, các bạn để ý điều thực tế nhất là tay chân các bạn lúc nào cũng lạnh.

Tui nói là các bạn đều cảm nhận được, không mơ hồ như các thầy bà khác,tay chân lạnh là có nghĩa dương khí thân âm nó tuột xuống, âm phần nhiều sanh ra các bệnh khác.các bạn không bị nó bắt mà bệnh cũng chết,ngày xưa tui chưa gặp thầy tui cũng Y như các bạn. như khi đã gặp rồi cơ thể tui lại ấm lên, nhiều khi nóng tới mức tưởng như bốc hoả trong người, tay chân ngủ phải để xuống đất cho nó mát,cái này dành cho những người bệnh nặng hữu duyên tui sẽ chuyền, pháp không chuyền nhiều...!!

6 cái cuối cùng để biết được mình có vong theo hay không??? Bệnh âm cũng như bệnh trần vì sao nói như vậy. Bệnh trần gồm sốt sổ mũi đau họng là sẽ bít nhiễm siêu vi, bệnh âm vong linh theo thì.con người lúc nào cũng bực bội dù chuyện nhỏ không đáng cũng làm um xùm, qua rồi thì lại suy nghĩ không biết tại sau lúc đó mình làm như thế không, chuyện đâu có đáng tính nóng như con gái tới tháng...cái thứ 2 là lúc làm việc hay đi ra hoài chơi thì mệt mệt buồn ngủ, dù ngủ đủ giấc rồi mà dẫn mệt buồn ngủ, lúc đi ngủ thì không ngủ được. Như bệnh giả đò. cái thứ 3 là tay chân đau nhức, những cái huyệt trên cơ thể dù chưa có già, đau nhói lồng ngực, nhói sau lưng. Cái thứ 4 là nặng vai gáy, tê tay tê chân. Cái thứ 5 gọi là duyên âm thấy một người quan hệ mình, dắt đi chơi hay nằm mơ linh Tinh mơ vong linh. Cái thứ 6 là bỏ em bé thường có triệu chứng như trên đặt biệt rất là đau lòng ngực rất nặng, vai gáy, gặp xui nhiều hơn hên..!!!

https://cdn.noron.vn/2022/10/31/anh-doi-thuong-nhi-nhanh-cua-co-dong-tre-nhat-viet-nam-1667183398.jpg

Trước hết, trong bài viết này có nói đến đạo Mẫu, nhưng tôi sẽ không đề cập và ngầm đề cập đến yếu tố văn hóa, tôn giáo, niềm tin, triết lý sống liên quan đến đạo Mẫu, mà chỉ nói đến hiện tượng nhập hồn hay là mượn xác của một dạng sống ở thế giới khác, khi nhập vào người đồng.

Mặc dù đạo Mẫu được rất nhiều người quan tâm, tuy vậy, tôi chỉ nghiên cứu những trường hợp nhập đồng, còn mọi người có thể quan tâm đến đạo này vì âm nhạc, diễn tấu, triết lý sống thì không thuộc diện nghiên cứu trong bài viết này. 

Trích 1 bài viết trên mạng

"Trong dân gian nói chung và tín ngưỡng thờ Mẫu nói riêng người ta hay đề cập tới căn đồng và những người có căn đồng. Vậy thực chất, căn đồng là gì? Và người có căn là gì? Liệu có phải như dân gian đồn thổi, họ là những người được thánh thần ban phước, lựa chọn để hô mưa gọi gió hay không? Biểu hiện nào cho thấy một người có căn đồng?

Một số người cho rằng, người có căn đồng là những người có nghiệp duyên, nghiệp chướng hay dễ hiểu hơn là mang trong mình những tội lỗi đã gây ra từ kiếp trước hoặc kiếp này. Tới khi vận đến, những người này phải chịu hậu quả, phải đón nhận kết quả xấu do chính mình tạo ra, phải chịu kiếp khổ sở. Những người đó may mắn được các Thánh đức đoái thương, cứu vớt và chấm chọn để thay mặt Thánh làm việc cứu độ thế gian, ban phúc, làm việc thiện bằng nhiều cách để chuộc lại lỗi lầm của bản thân cũng như có cơ hội an nhiên, thanh thản sau khi thoát sinh. Và chính vì vậy những người có căn đồng giống như một đứa trẻ được các Thánh dẫn dắt đi theo lí trí, lẽ phải, được thanh tẩy tâm hồn, thể xác, biến đổi cuộc sống, chuộc lại lỗi lầm.

Theo tín ngưỡng thờ Mẫu (còn gọi là đạo Mẫu hay đạo Thánh Tứ phủ) người có căn đồng là người sinh ra ở dương thế nhưng có số hệ thiên cung, mệnh càn bóng quế hay là con của cửa Tứ phủ công đồng. Cũng giống như quan niệm của dân gian, tín ngưỡng thờ Tứ phủ cho rằng, người có căn đồng là người được các Thánh chấm, tùy theo căn số của từng người mà sẽ được Thánh bắt đi lính hầu đồng hay không.

Người có căn đồng thực chất là người có năng lực cảm thụ tâm linh lớn.

Họ có thể xuất thân từ nhiều thành phần trong xã hội và có chung một số những

biểu hiện nhất định như cuộc sống thường gặp nhiều trắc trở, luôn có cảm giác mình

có người che chở, bảo vệ, có cảm xúc đặc biệt khi tham dự những buổi hầu đồng hay

các nghi lễ liên quan. Những người có căn đồng thường có những biểu hiện khác nhau, tùy thuộc vào mức độ căn số của từng người nặng hay nhẹ nhưng hầu hết là những người có cảm thụ tâm linh lớn. Một số những biểu hiện thường thấy ở người có căn đồng như sau:

Đặc điểm 1: Hay bị ảo giác, mơ thấy thần thánh

Người có căn đồng thi thoảng hay rơi ảo giác, chiêm bao thấy đức Mẹ hoặc Tiên Thánh thần, luôn có cảm giác có Thánh thần bên cạnh mình, ủng hộ và che chở cho bản thân.

Đặc điểm 2: Có căn đồng trên lá số Tử vi

Đi xem bói để biết bản thân có căn đồng hay không: Nhiều người chỉ nghe thầy tứ phủ phán bảo về căn số của mình, rằng có căn với Quan lớn này, Cô, Cậu nọ rồi phải đăng đàn làm lễ trình đồng, mở phủ, tự mình gây không ít khó khăn cho mình và hao tiền tốn của.

Người ta cho rằng có nhiều cách để biết được căn số của mình. Ví dụ: được các ngài báo mộng; được các ngài về ốp đồng khi mình tham gia hành lễ trình đồng; khi hầu bóng mà mình luôn thích xem và say mê về giá đó; hoặc có thể là do xem bói mà biết được.

Nhưng xem bói phải hết sức lưu ý, không phải thầy nói gì mình cũng tin, vì bây giờ cũng lắm thầy làm vì tiền hơn là làm vì tâm để cứu thế độ dân. Đây là một vấn đề hết sức khó khăn nhưng không phải không có đường thoát, đó là nhờ lập Bát tự để tìm hiểu căn số của mình.

Đương nhiên người lập Bát tự phải hết sức am hiểu và giỏi Dịch lý. Hơn nữa, người có căn hay không cũng có thể tự nhận biết qua các hiện tượng trên.

Tuy nhiên, cần lưu ý phải khẳng định người có căn đồng là những người mạnh khoẻ, có thể chất, tinh thần và tâm lý hoàn toàn khác với người bị bệnh tâm thần phân liệt.

Đặc điểm 3: Thăng hoa khi đi hầu đồng

Khi tới tham gia các Thánh lễ, các buổi hầu đồng, họ thấy tâm hồn mình lâng lâng, bay bổng, tinh thần phấn chấn. Họ cảm nhận được sự đồng cảm với cuộc đời Thánh đức trước kia qua các lời hát văn, lời tấu, lời thỉnh.

Nếu ở mức độ nặng hơn thì họ có những hành động, cử chỉ, lời nói một cách vô thức trong lúc họ hoàn toàn thấu biết mọi sự xảy ra xung quanh, thấy biết được mình đang hành động như thế nào nhưng không tự chủ được.

Đặc điểm 4: Bị Thánh hành

Có nhiều trường hợp sau khi bị Thánh hành mới biết mình có căn số phải đi hầu:

– Có người bị hành thì gia đình bất an, tán gia bại sản. Cuộc sống xảy ra nhiều chuyện bất hòa, lao đao làm lụng mà chẳng đạt được kết quả gì.

Bản thân họ tâm hồn bất an, cứ ngày đêm lo lắng, nhiều khi không biết mình lo lắng gì, cảm giác bất ổn luôn thường trực, cảm giác như cái không hay đang sẵn sàng xảy đến với mình.

– Có người nghiệp duyên nặng nề, có thể dẫn đến tâm hồn hoảng loạn, có thể bị điên, nói năng lảm nhảm, hay nói chuyện Thánh thần, tuy nhiên “điên” này khác với bệnh thần kinh thông thường, khi đến bệnh viện thì lại an nhiên như không, nhưng khi về nhà thì lại hoàn cũ.

Cần phân biệt Thánh hành với ma quỷ nhập hồn: Cũng có những trường hợp cần phải phân biệt bị “điên” do Thánh hành với bị điên do bị ma quỷ nhập hồn.

Người do Thánh hành thì thường phát ngôn quan cách, coi người khác là dưới mình, còn ngược lại, người do ma quỷ hành thì lại có những hành vi man rợ, hạ đẳng.

– Có những người không bị hành bệnh, bên ngoài không có biểu hiện gì bất thường, nhưng trong thâm tâm họ cảm thấy có gì đó không ổn, ngày đêm nôn nao, bồn chồn không rõ nguyên nhân, cứ tưởng tượng như có một lực thúc đẩy họ phải đến cầu Mẫu hay Thánh thần.

Người có căn đồng khi nào cần làm lễ trình làng mở phủ

– Với người có căn đồng nhẹ:

Nếu người có căn đồng không nặng lắm có thể làm lễ tôn lô nhang bản mệnh; nếu chưa đạt yêu cầu thì phải làm lễ trình đồng, mở phủ chính thức thành con dân hầu Thánh, bắc ghế cha ngồi,bắc ngôi mẹ ngự, thành ghế đệm cho Thánh ngự.

Muốn làm lễ bốc bát nhang bản mệnh,trước hết người có căn đồng nên chọn một Đồng thầy thật sự, thông thạo việc Thánh. Lễ phải được tiến hành theo đúng trình tự, đúng phép cửa Thánh, có dâng sớ, điệp văn, phẩm vật và đồ mã tiến cúng.

Về nguyên tắc, bốc bát nhang ở đền, phủ, điện nào là mình đã trở thành con nhang đệ tử của nơi đó. Các ngày lễ tiệc, đầu năm, cuối năm phải đi lễ đầy đủ ở đó thì mới tốt. Nếu vì lý do nào đó mà tạm thời đi các đền, phủ khác để thực hành nghi lễ thì phải xin và được sự đồng ý của Đồng thầy.

– Với người có căn đồng nặng:

Nếu nặng căn quá mà mình chưa có điều kiện để ra trình đồng, mở phủ, thì có thể lập đàn để xin tiễn căn khất đồng. Nếu vì công danh, sự nghiệp… mà chưa trình đồng, mở phủ thì phải xin khất vì chưa lo liệu được việc Thánh. 

Tín ngưỡng thờ Tứ phủ cho rằng, người có căn đồng là người đã được các Thánh chấm, không sớm thì muộn, tùy theo căn số của từng người sẽ được Thánh bắt đi lính làm đồng.

Nếu không trình diện để hầu sẽ bị các Thánh hành hạ. Lắm người căn cao số nặng ấy, vì không biết đến cửa Thánh để kêu, để cầu nên bị hành cho đủ các kiểu: ốm đau bệnh tật nhưng đi chữa không khỏi vì không biết là mình bị bệnh gì, bị hành cho dở dại dở điên, công danh sự nghiệp lận đận, nhân duyên khó thành…

Nhưng nếu mình biết đến cửa Thánh, cúi đầu đội lệnh, chẳng dám đơn sai thì mọi việc sẽ khác hẳn, bệnh hết, mạnh khỏe, bình an, công thành danh toại.

Nếu không có căn đồng mà nghe lời phán bảo linh tinh rồi ra lễ trình đồng, mở phủ thì chỉ tốn tiền và thời gian, tự mua dây trói mình vì buộc phải theo đền, phủ suốt đời. Nếu bỏ cuộc sẽ bị Thánh trách quở; mọi khó khăn bất trắc trong cuộc sống sẽ được qui cho là tại vì Thánh phạt.

Hết trích

Ở đây tôi chỉ quan tâm nhiều đến vấn đề ốp đồng (bị nhập) và hành căn (bệnh không rõ nguyên nhân). Những biểu hiện khác thực tế cũng không ảnh hưởng gì đến đời sống của người bình thường. Nhiều người lập luận cho rằng ở Phương Tây thì không có các hiện tượng nêu trên, tuy vậy theo tài liệu tôi có được, họ cũng có nhiều, tuy vậy nó được gọi với nhiều tên gọi khác nhau, được giải thích theo cách khác nhau. Kể cả trong tâm lý học, hay các môn khác.

Việc bị nhập là biểu hiện rõ nét nhất của một hiện tượng kỳ bí chưa có lời giải, trong các buổi nghi lễ của tín ngưỡng thờ Mẫu hay đạo Mẫu, những hiện tượng này diễn ra thường xuyên hơn. Đặc biệt một số ít người sau khi bị nhập thì dường như trở thành người khác và có những khả năng đặc biệt, mà chủ yếu liên quan đến bói toán, hoặc họ cũng không có khả năng đặc biệt gì mà chỉ có những cử chỉ, điệu bộ kỳ lạ, được cho là giống các tích truyện về các nhân vật đang được thờ cúng tại bản điện đó. 

Hiện tượng hành căn hay bệnh không rõ nguyên nhân là vấn đề nhức nhối nhất, tại sao lại bị phải về hầu các vị thần tiên còn nếu không thì thần tiên trách phạt bằng cách bắt bị bệnh, bị hành. Nghe rất phi logic, tuy vậy, những người bị hành căn thì quả thực rất sợ hãi mà chạy chữa thuốc thang không khỏi, cho nên họ không dám nói lời trái lại, chỉ sợ bị hành, còn những người đã là thầy, nào dám nói là các vị thần thánh mình đang theo là sai trái!.

Bởi vậy theo tôi, tâm linh không đùa được đâu, các bạn nếu đã đến nhưng nơi thờ cúng mà có dấu hiệu nhẹ nhẹ như trên đã nêu, thì chớ có vì bất cứ lý do gì mà tiếp tục đến đó. Biết đâu các bạn sẽ là người có căn, giờ chưa có ai có khả năng chuẩn đoán căn hay không căn, khoa học chính thống cũng không giải thích được nhiều, trừ việc xếp bạn vào một dạng bệnh thần kinh, như là tâm thần phân liệt, đa nhân cách,... và điều trị bằng thuốc. Nhưng như thế chẳng phải bạn bị gắn mác thần kinh, mà ở VN mọi người nhận thức về các bệnh thần kinh còn rất hạn chế, nói đến thần kinh là nghĩ đến "tay nhặt lá chân đá ống bơ". Bởi vậy, tránh voi chẳng xấu mặt nào.

Sau đây tôi xin trích một bài viết của một bạn trên facebook, nói về 6 nhóm người dễ bị vong theo, theo nhập và kết quả của truyện đó ra sao. 

21/5/2020

Trích

Tâm linh là một vấn đề ai cũng muốn thắc mắc muốn tìm hiểu, như bị những thầy bà, linh căn đồng bóng xưng ông này bà kia, xưng những người tối Cao nhập vào xác, một phần do con người lừa gat một phần do không hiểu biết bị Vong Linh điều khiển và do lòng Tham của con người.vong linh nhập vong theo tốt hay xấu?? thì nay tui sẽ nói cho các bạn hiểu và tại sao bị căn hành vong theo. tâm linh là phải hiểu rõ ràng. mình cảm nhận được phải thực tế không mơ hồ để không bị lừa gạt giống như chùa 3 vàng. ở đây có 6 loại người bị

1 người thứ nhất là những người già đau yếu bệnh tật hồn vía không Minh mẫn, Thi các Vong Linh thường hay mượn xác để trú ẩn hút dương khí hơi ấm của người bệnh. sau khi hoàng toàn mượn được sát rồi thì ăn uống mạnh,đi đứng lại bình thường người ta gọi là quỷ nhập tràng. trường hợp này thì hiếm, vì người nào phước đức cao thì không thể mượn được sát, chỉ theo ẩn nắp trong luân xa huyệt đạo để hưởng hơi ấm...!

2 người thứ hai là những người hồi nhỏ đến lớn bị chết hụt, chết hụt sông suối, chết hụt xe tông hay bị giật mình mà mất vía, nói thêm về vía cho mọi người hiểu. Vía là sự nhận thức,những vì được học tốt hay xấu là do nhận thức mà ra. Ví dụ: một người to con lại đánh bạn không lý do người vía mạnh thì sẽ hiểu và đặt lại câu hỏi Tại sao bị đánh? nếu vô lý thì quánh lại không sợ. Còn ngược lại bị đánh không hiểu lý do. chưa hoàng hồn vía nhận thức, nên sợ hãi không phản kháng lúc bi đánh song rồi thì muốn phản kháng thì đi mất tiêu hoặc không dám.nên những người bị chết hụt xe tông.nếu vía mạnh sẽ ngồi bật vậy sẽ nhận thức liền, mình đang ở đâu bị như thế nào? và phản kháng lại nếu vía yếu thì hoàn toàn không biết vì cả một khoảng hồi lâu mới nhận thức được mình bị gì. nên các bạn thấy những người chết đi sống lại có khả năng tiềm mộ hài cốt hay coi bói được là do họ bị mất vía, vong linh mượn xác. Bật mí là nếu vía mạnh thì chẳng sợ ma quỷ mà ngược lại ma quỷ sợ mình có cách luyện...

3 người thứ Ba là người thất tình, do thất tình không ăn uống bỏ bê thân xác, cơ thể suy nhược đầu óc không Minh mẫn, thường hay đi ra bờ ao sông suối cầu. bị những vong linh chết oan cảm thụ được nhảy vào thần thức khiến cho muốn chết rồi nhảy cầu nếu có phước nhảy không chết như bị mất vía vong linh mượn xác...!

4 Người thứ 4 là người ở những nơi có âm khí nhiều, tức có nghĩa là nhiều người chết. công cơ thể con người suy yếu, như người già hay trẻ con nít, nhiễm khí âm thì sẽ dễ bị bóng đè duyên âm, 4 con người này điều như Nhau..!

5 vậy vong linh những người theo thì tốt hay xấu?? Chắc mọi người điều thắc mắc muốn biết, dạ thưa tất cả đều không tốt, vì sao à?? Vì họ ở gần mình họ sẽ hút dương khí hơi ấm của mình, làm đau yếu rồi dần dần chiếm xác,những vong linh rất thèm khát cơ thể Này vì họ không có thân âm nên họ rất thích những người kêu gọi họ, vì họ bị nhiễm âm khí nên nên không bít, thấy mình có khả năng lạ,nên kêu gọi họ va họ cho thấy được những tương lai, có khả năng làm được việc này việc kia vì vốn con người thích phép màu. tui thấy nhiều bạn thấy được vài điều làm được vài việc tự hào lắm, như cái vì cũng có cái giá của nó, cái giá của nó là phải trả bằng thân âm,dương khí, bằng tuổi thọ. Khi chiếm hoàn toàn thân xác thì đến ngày giờ xui nhất định, chuyện vì đến sẽ đến, nếu còn phước Thì ở lại hết phước Thì đi theo nó, các bạn để ý điều thực tế nhất là tay chân các bạn lúc nào cũng lạnh.

Tui nói là các bạn đều cảm nhận được, không mơ hồ như các thầy bà khác,tay chân lạnh là có nghĩa dương khí thân âm nó tuột xuống, âm phần nhiều sanh ra các bệnh khác.các bạn không bị nó bắt mà bệnh cũng chết,ngày xưa tui chưa gặp thầy tui cũng Y như các bạn. như khi đã gặp rồi cơ thể tui lại ấm lên, nhiều khi nóng tới mức tưởng như bốc hoả trong người, tay chân ngủ phải để xuống đất cho nó mát,cái này dành cho những người bệnh nặng hữu duyên tui sẽ chuyền, pháp không chuyền nhiều...!!

6 cái cuối cùng để biết được mình có vong theo hay không??? Bệnh âm cũng như bệnh trần vì sao nói như vậy. Bệnh trần gồm sốt sổ mũi đau họng là sẽ bít nhiễm siêu vi, bệnh âm vong linh theo thì.con người lúc nào cũng bực bội dù chuyện nhỏ không đáng cũng làm um xùm, qua rồi thì lại suy nghĩ không biết tại sau lúc đó mình làm như thế không, chuyện đâu có đáng tính nóng như con gái tới tháng...cái thứ 2 là lúc làm việc hay đi ra hoài chơi thì mệt mệt buồn ngủ, dù ngủ đủ giấc rồi mà dẫn mệt buồn ngủ, lúc đi ngủ thì không ngủ được. Như bệnh giả đò. cái thứ 3 là tay chân đau nhức, những cái huyệt trên cơ thể dù chưa có già, đau nhói lồng ngực, nhói sau lưng. Cái thứ 4 là nặng vai gáy, tê tay tê chân. Cái thứ 5 gọi là duyên âm thấy một người quan hệ mình, dắt đi chơi hay nằm mơ linh Tinh mơ vong linh. Cái thứ 6 là bỏ em bé thường có triệu chứng như trên đặt biệt rất là đau lòng ngực rất nặng, vai gáy, gặp xui nhiều hơn hên..!!

i đến đạo Mẫu, nhưng tôi sẽ không đề cập và ngầm đề cập đến yếu tố văn hóa, tôn giáo, niềm tin, triết lý sống liên quan đến đạo Mẫu, mà chỉ nói đến hiện tượng nhập hồn hay là mượn xác của một dạng sống ở thế giới khác, khi nhập vào người đồng.

Mặc dù đạo Mẫu được rất nhiều người quan tâm, tuy vậy, tôi chỉ nghiên cứu những trường hợp nhập đồng, còn mọi người có thể quan tâm đến đạo này vì âm nhạc, diễn tấu, triết lý sống thì không thuộc diện nghiên cứu trong bài viết này. 

Trích 1 bài viết trên mạng

"Trong dân gian nói chung và tín ngưỡng thờ Mẫu nói riêng người ta hay đề cập tới căn đồng và những người có căn đồng. Vậy thực chất, căn đồng là gì? Và người có căn là gì? Liệu có phải như dân gian đồn thổi, họ là những người được thánh thần ban phước, lựa chọn để hô mưa gọi gió hay không? Biểu hiện nào cho thấy một người có căn đồng?

Một số người cho rằng, người có căn đồng là những người có nghiệp duyên, nghiệp chướng hay dễ hiểu hơn là mang trong mình những tội lỗi đã gây ra từ kiếp trước hoặc kiếp này. Tới khi vận đến, những người này phải chịu hậu quả, phải đón nhận kết quả xấu do chính mình tạo ra, phải chịu kiếp khổ sở. Những người đó may mắn được các Thánh đức đoái thương, cứu vớt và chấm chọn để thay mặt Thánh làm việc cứu độ thế gian, ban phúc, làm việc thiện bằng nhiều cách để chuộc lại lỗi lầm của bản thân cũng như có cơ hội an nhiên, thanh thản sau khi thoát sinh. Và chính vì vậy những người có căn đồng giống như một đứa trẻ được các Thánh dẫn dắt đi theo lí trí, lẽ phải, được thanh tẩy tâm hồn, thể xác, biến đổi cuộc sống, chuộc lại lỗi lầm.

Theo tín ngưỡng thờ Mẫu (còn gọi là đạo Mẫu hay đạo Thánh Tứ phủ) người có căn đồng là người sinh ra ở dương thế nhưng có số hệ thiên cung, mệnh càn bóng quế hay là con của cửa Tứ phủ công đồng. Cũng giống như quan niệm của dân gian, tín ngưỡng thờ Tứ phủ cho rằng, người có căn đồng là người được các Thánh chấm, tùy theo căn số của từng người mà sẽ được Thánh bắt đi lính hầu đồng hay không.

Người có căn đồng thực chất là người có năng lực cảm thụ tâm linh lớn.

Họ có thể xuất thân từ nhiều thành phần trong xã hội và có chung một số những

biểu hiện nhất định như cuộc sống thường gặp nhiều trắc trở, luôn có cảm giác mình

có người che chở, bảo vệ, có cảm xúc đặc biệt khi tham dự những buổi hầu đồng hay

các nghi lễ liên quan. Những người có căn đồng thường có những biểu hiện khác nhau, tùy thuộc vào mức độ căn số của từng người nặng hay nhẹ nhưng hầu hết là những người có cảm thụ tâm linh lớn. Một số những biểu hiện thường thấy ở người có căn đồng như sau:

Đặc điểm 1: Hay bị ảo giác, mơ thấy thần thánh

Người có căn đồng thi thoảng hay rơi ảo giác, chiêm bao thấy đức Mẹ hoặc Tiên Thánh thần, luôn có cảm giác có Thánh thần bên cạnh mình, ủng hộ và che chở cho bản thân.

Đặc điểm 2: Có căn đồng trên lá số Tử vi

Đi xem bói để biết bản thân có căn đồng hay không: Nhiều người chỉ nghe thầy tứ phủ phán bảo về căn số của mình, rằng có căn với Quan lớn này, Cô, Cậu nọ rồi phải đăng đàn làm lễ trình đồng, mở phủ, tự mình gây không ít khó khăn cho mình và hao tiền tốn của.

Người ta cho rằng có nhiều cách để biết được căn số của mình. Ví dụ: được các ngài báo mộng; được các ngài về ốp đồng khi mình tham gia hành lễ trình đồng; khi hầu bóng mà mình luôn thích xem và say mê về giá đó; hoặc có thể là do xem bói mà biết được.

Nhưng xem bói phải hết sức lưu ý, không phải thầy nói gì mình cũng tin, vì bây giờ cũng lắm thầy làm vì tiền hơn là làm vì tâm để cứu thế độ dân. Đây là một vấn đề hết sức khó khăn nhưng không phải không có đường thoát, đó là nhờ lập Bát tự để tìm hiểu căn số của mình.

Đương nhiên người lập Bát tự phải hết sức am hiểu và giỏi Dịch lý. Hơn nữa, người có căn hay không cũng có thể tự nhận biết qua các hiện tượng trên.

Tuy nhiên, cần lưu ý phải khẳng định người có căn đồng là những người mạnh khoẻ, có thể chất, tinh thần và tâm lý hoàn toàn khác với người bị bệnh tâm thần phân liệt.

Đặc điểm 3: Thăng hoa khi đi hầu đồng

Khi tới tham gia các Thánh lễ, các buổi hầu đồng, họ thấy tâm hồn mình lâng lâng, bay bổng, tinh thần phấn chấn. Họ cảm nhận được sự đồng cảm với cuộc đời Thánh đức trước kia qua các lời hát văn, lời tấu, lời thỉnh.

Nếu ở mức độ nặng hơn thì họ có những hành động, cử chỉ, lời nói một cách vô thức trong lúc họ hoàn toàn thấu biết mọi sự xảy ra xung quanh, thấy biết được mình đang hành động như thế nào nhưng không tự chủ được.

Đặc điểm 4: Bị Thánh hành

Có nhiều trường hợp sau khi bị Thánh hành mới biết mình có căn số phải đi hầu:

– Có người bị hành thì gia đình bất an, tán gia bại sản. Cuộc sống xảy ra nhiều chuyện bất hòa, lao đao làm lụng mà chẳng đạt được kết quả gì.

Bản thân họ tâm hồn bất an, cứ ngày đêm lo lắng, nhiều khi không biết mình lo lắng gì, cảm giác bất ổn luôn thường trực, cảm giác như cái không hay đang sẵn sàng xảy đến với mình.

– Có người nghiệp duyên nặng nề, có thể dẫn đến tâm hồn hoảng loạn, có thể bị điên, nói năng lảm nhảm, hay nói chuyện Thánh thần, tuy nhiên “điên” này khác với bệnh thần kinh thông thường, khi đến bệnh viện thì lại an nhiên như không, nhưng khi về nhà thì lại hoàn cũ.

Cần phân biệt Thánh hành với ma quỷ nhập hồn: Cũng có những trường hợp cần phải phân biệt bị “điên” do Thánh hành với bị điên do bị ma quỷ nhập hồn.

Người do Thánh hành thì thường phát ngôn quan cách, coi người khác là dưới mình, còn ngược lại, người do ma quỷ hành thì lại có những hành vi man rợ, hạ đẳng.

– Có những người không bị hành bệnh, bên ngoài không có biểu hiện gì bất thường, nhưng trong thâm tâm họ cảm thấy có gì đó không ổn, ngày đêm nôn nao, bồn chồn không rõ nguyên nhân, cứ tưởng tượng như có một lực thúc đẩy họ phải đến cầu Mẫu hay Thánh thần.

Người có căn đồng khi nào cần làm lễ trình làng mở phủ

– Với người có căn đồng nhẹ:

Nếu người có căn đồng không nặng lắm có thể làm lễ tôn lô nhang bản mệnh; nếu chưa đạt yêu cầu thì phải làm lễ trình đồng, mở phủ chính thức thành con dân hầu Thánh, bắc ghế cha ngồi,bắc ngôi mẹ ngự, thành ghế đệm cho Thánh ngự.

Muốn làm lễ bốc bát nhang bản mệnh,trước hết người có căn đồng nên chọn một Đồng thầy thật sự, thông thạo việc Thánh. Lễ phải được tiến hành theo đúng trình tự, đúng phép cửa Thánh, có dâng sớ, điệp văn, phẩm vật và đồ mã tiến cúng.

Về nguyên tắc, bốc bát nhang ở đền, phủ, điện nào là mình đã trở thành con nhang đệ tử của nơi đó. Các ngày lễ tiệc, đầu năm, cuối năm phải đi lễ đầy đủ ở đó thì mới tốt. Nếu vì lý do nào đó mà tạm thời đi các đền, phủ khác để thực hành nghi lễ thì phải xin và được sự đồng ý của Đồng thầy.

– Với người có căn đồng nặng:

Nếu nặng căn quá mà mình chưa có điều kiện để ra trình đồng, mở phủ, thì có thể lập đàn để xin tiễn căn khất đồng. Nếu vì công danh, sự nghiệp… mà chưa trình đồng, mở phủ thì phải xin khất vì chưa lo liệu được việc Thánh. 

Tín ngưỡng thờ Tứ phủ cho rằng, người có căn đồng là người đã được các Thánh chấm, không sớm thì muộn, tùy theo căn số của từng người sẽ được Thánh bắt đi lính làm đồng.

Nếu không trình diện để hầu sẽ bị các Thánh hành hạ. Lắm người căn cao số nặng ấy, vì không biết đến cửa Thánh để kêu, để cầu nên bị hành cho đủ các kiểu: ốm đau bệnh tật nhưng đi chữa không khỏi vì không biết là mình bị bệnh gì, bị hành cho dở dại dở điên, công danh sự nghiệp lận đận, nhân duyên khó thành…

Nhưng nếu mình biết đến cửa Thánh, cúi đầu đội lệnh, chẳng dám đơn sai thì mọi việc sẽ khác hẳn, bệnh hết, mạnh khỏe, bình an, công thành danh toại.

Nếu không có căn đồng mà nghe lời phán bảo linh tinh rồi ra lễ trình đồng, mở phủ thì chỉ tốn tiền và thời gian, tự mua dây trói mình vì buộc phải theo đền, phủ suốt đời. Nếu bỏ cuộc sẽ bị Thánh trách quở; mọi khó khăn bất trắc trong cuộc sống sẽ được qui cho là tại vì Thánh phạt.

Hết trích

Ở đây tôi chỉ quan tâm nhiều đến vấn đề ốp đồng (bị nhập) và hành căn (bệnh không rõ nguyên nhân). Những biểu hiện khác thực tế cũng không ảnh hưởng gì đến đời sống của người bình thường. Nhiều người lập luận cho rằng ở Phương Tây thì không có các hiện tượng nêu trên, tuy vậy theo tài liệu tôi có được, họ cũng có nhiều, tuy vậy nó được gọi với nhiều tên gọi khác nhau, được giải thích theo cách khác nhau. Kể cả trong tâm lý học, hay các môn khác.

Việc bị nhập là biểu hiện rõ nét nhất của một hiện tượng kỳ bí chưa có lời giải, trong các buổi nghi lễ của tín ngưỡng thờ Mẫu hay đạo Mẫu, những hiện tượng này diễn ra thường xuyên hơn. Đặc biệt một số ít người sau khi bị nhập thì dường như trở thành người khác và có những khả năng đặc biệt, mà chủ yếu liên quan đến bói toán, hoặc họ cũng không có khả năng đặc biệt gì mà chỉ có những cử chỉ, điệu bộ kỳ lạ, được cho là giống các tích truyện về các nhân vật đang được thờ cúng tại bản điện đó. 

Hiện tượng hành căn hay bệnh không rõ nguyên nhân là vấn đề nhức nhối nhất, tại sao lại bị phải về hầu các vị thần tiên còn nếu không thì thần tiên trách phạt bằng cách bắt bị bệnh, bị hành. Nghe rất phi logic, tuy vậy, những người bị hành căn thì quả thực rất sợ hãi mà chạy chữa thuốc thang không khỏi, cho nên họ không dám nói lời trái lại, chỉ sợ bị hành, còn những người đã là thầy, nào dám nói là các vị thần thánh mình đang theo là sai trái!.

Bởi vậy theo tôi, tâm linh không đùa được đâu, các bạn nếu đã đến nhưng nơi thờ cúng mà có dấu hiệu nhẹ nhẹ như trên đã nêu, thì chớ có vì bất cứ lý do gì mà tiếp tục đến đó. Biết đâu các bạn sẽ là người có căn, giờ chưa có ai có khả năng chuẩn đoán căn hay không căn, khoa học chính thống cũng không giải thích được nhiều, trừ việc xếp bạn vào một dạng bệnh thần kinh, như là tâm thần phân liệt, đa nhân cách,... và điều trị bằng thuốc. Nhưng như thế chẳng phải bạn bị gắn mác thần kinh, mà ở VN mọi người nhận thức về các bệnh thần kinh còn rất hạn chế, nói đến thần kinh là nghĩ đến "tay nhặt lá chân đá ống bơ". Bởi vậy, tránh voi chẳng xấu mặt nào.

Sau đây tôi xin trích một bài viết của một bạn trên facebook, nói về 6 nhóm người dễ bị vong theo, theo nhập và kết quả của truyện đó ra sao. 

https://www.facebook.com/tai.dosong

21/5/2020

Trích

Tâm linh là một vấn đề ai cũng muốn thắc mắc muốn tìm hiểu, như bị những thầy bà, linh căn đồng bóng xưng ông này bà kia, xưng những người tối Cao nhập vào xác, một phần do con người lừa gat một phần do không hiểu biết bị Vong Linh điều khiển và do lòng Tham của con người.vong linh nhập vong theo tốt hay xấu?? thì nay tui sẽ nói cho các bạn hiểu và tại sao bị căn hành vong theo. tâm linh là phải hiểu rõ ràng. mình cảm nhận được phải thực tế không mơ hồ để không bị lừa gạt giống như chùa 3 vàng. ở đây có 6 loại người bị

1 người thứ nhất là những người già đau yếu bệnh tật hồn vía không Minh mẫn, Thi các Vong Linh thường hay mượn xác để trú ẩn hút dương khí hơi ấm của người bệnh. sau khi hoàng toàn mượn được sát rồi thì ăn uống mạnh,đi đứng lại bình thường người ta gọi là quỷ nhập tràng. trường hợp này thì hiếm, vì người nào phước đức cao thì không thể mượn được sát, chỉ theo ẩn nắp trong luân xa huyệt đạo để hưởng hơi ấm...!

2 người thứ hai là những người hồi nhỏ đến lớn bị chết hụt, chết hụt sông suối, chết hụt xe tông hay bị giật mình mà mất vía, nói thêm về vía cho mọi người hiểu. Vía là sự nhận thức,những vì được học tốt hay xấu là do nhận thức mà ra. Ví dụ: một người to con lại đánh bạn không lý do người vía mạnh thì sẽ hiểu và đặt lại câu hỏi Tại sao bị đánh? nếu vô lý thì quánh lại không sợ. Còn ngược lại bị đánh không hiểu lý do. chưa hoàng hồn vía nhận thức, nên sợ hãi không phản kháng lúc bi đánh song rồi thì muốn phản kháng thì đi mất tiêu hoặc không dám.nên những người bị chết hụt xe tông.nếu vía mạnh sẽ ngồi bật vậy sẽ nhận thức liền, mình đang ở đâu bị như thế nào? và phản kháng lại nếu vía yếu thì hoàn toàn không biết vì cả một khoảng hồi lâu mới nhận thức được mình bị gì. nên các bạn thấy những người chết đi sống lại có khả năng tiềm mộ hài cốt hay coi bói được là do họ bị mất vía, vong linh mượn xác. Bật mí là nếu vía mạnh thì chẳng sợ ma quỷ mà ngược lại ma quỷ sợ mình có cách luyện...

3 người thứ Ba là người thất tình, do thất tình không ăn uống bỏ bê thân xác, cơ thể suy nhược đầu óc không Minh mẫn, thường hay đi ra bờ ao sông suối cầu. bị những vong linh chết oan cảm thụ được nhảy vào thần thức khiến cho muốn chết rồi nhảy cầu nếu có phước nhảy không chết như bị mất vía vong linh mượn xác...!4 Người thứ 4 là người ở những nơi có âm khí nhiều, tức có nghĩa là nhiều người chết. công cơ thể con người suy yếu, như người già hay trẻ con nít, nhiễm khí âm thì sẽ dễ bị bóng đè duyên âm, 4 con người này điều như Nhau..!5 vậy vong linh những người theo thì tốt hay xấu?? Chắc mọi người điều thắc mắc muốn biết, dạ thưa tất cả đều không tốt, vì sao à?? Vì họ ở gần mình họ sẽ hút dương khí hơi ấm của mình, làm đau yếu rồi dần dần chiếm xác,những vong linh rất thèm khát cơ thể Này vì họ không có thân âm nên họ rất thích những người kêu gọi họ, vì họ bị nhiễm âm khí nên nên không bít, thấy mình có khả năng lạ,nên kêu gọi họ va họ cho thấy được những tương lai, có khả năng làm được việc này việc kia vì vốn con người thích phép màu. tui thấy nhiều bạn thấy được vài điều làm được vài việc tự hào lắm, như cái vì cũng có cái giá của nó, cái giá của nó là phải trả bằng thân âm,dương khí, bằng tuổi thọ. Khi chiếm hoàn toàn thân xác thì đến ngày giờ xui nhất định, chuyện vì đến sẽ đến, nếu còn phước Thì ở lại hết phước Thì đi theo nó, các bạn để ý điều thực tế nhất là tay chân các bạn lúc nào cũng lạnh.Tui nói là các bạn đều cảm nhận được, không mơ hồ như các thầy bà khác,tay chân lạnh là có nghĩa dương khí thân âm nó tuột xuống, âm phần nhiều sanh ra các bệnh khác.các bạn không bị nó bắt mà bệnh cũng chết,ngày xưa tui chưa gặp thầy tui cũng Y như các bạn. như khi đã gặp rồi cơ thể tui lại ấm lên, nhiều khi nóng tới mức tưởng như bốc hoả trong người, tay chân ngủ phải để xuống đất cho nó mát,cái này dành cho những người bệnh nặng hữu duyên tui sẽ chuyền, pháp không chuyền nhiều...!!6 cái cuối cùng để biết được mình có vong theo hay không??? Bệnh âm cũng như bệnh trần vì sao nói như vậy. Bệnh trần gồm sốt sổ mũi đau họng là sẽ bít nhiễm siêu vi, bệnh âm vong linh theo thì.con người lúc nào cũng bực bội dù chuyện nhỏ không đáng cũng làm um xùm, qua rồi thì lại suy nghĩ không biết tại sau lúc đó mình làm như thế không, chuyện đâu có đáng tính nóng như con gái tới tháng...cái thứ 2 là lúc làm việc hay đi ra hoài chơi thì mệt mệt buồn ngủ, dù ngủ đủ giấc rồi mà dẫn mệt buồn ngủ, lúc đi ngủ thì không ngủ được. Như bệnh giả đò. cái thứ 3 là tay chân đau nhức, những cái huyệt trên cơ thể dù chưa có già, đau nhói lồng ngực, nhói sau lưng. Cái thứ 4 là nặng vai gáy, tê tay tê chân. Cái thứ 5 gọi là duyên âm thấy một người quan hệ mình, dắt đi chơi hay nằm mơ linh Tinh mơ vong linh. Cái thứ 6 là bỏ em bé thường có triệu chứng như trên đặt biệt rất là đau lòng ngực rất nặng, vai gáy, gặp xui nhiều hơn hên..!!

Từ khóa: 

tâm linh

Nên ghom ý bài viết lại, xúc tích và nêu chính kiến hơn là copy từ nhiều nguồn paste nè bạn, dài quá k có hứng đọc vì nội dung lan man lê thê
Cá nhân mình, tin 1 dạng hầu đồng tâm linh là có. Và qua quan sát, 20 cô đồng cậu đồng và kể cả Hoài Linh đều là hàng Fake. Có chút căn chứ chẳng có gì là thật
Và tôi đả kích và khinh cái kiểu bày trò và văn hóa tổ chức 1 tên cậu đồng 1 ả cô đồng ăn mặc diêm dúa, múa may quay cuồng tửng từng tưng, rồi thái độ ngạo nghễ, khinh khỉnh vung tiền, chia tiền theo mục đích, cho nhóm và người góp công...
Thánh nào nhập đồng kiểu đó, chắc bị Thiên lôi giáng cho vài sét. Thánh nào mà nhập đồng làm đủ trò lố lăng như con điên. 
P/S : mình là người hệ tâm linh, tin vào Thần, Phật, Ma, Quỷ và các cõi có thật. Nhưng cái ngữ loại này, mình chẳng tin. Buồn thần bán thánh thì tự lãnh về sau

Trả lời

Nên ghom ý bài viết lại, xúc tích và nêu chính kiến hơn là copy từ nhiều nguồn paste nè bạn, dài quá k có hứng đọc vì nội dung lan man lê thê
Cá nhân mình, tin 1 dạng hầu đồng tâm linh là có. Và qua quan sát, 20 cô đồng cậu đồng và kể cả Hoài Linh đều là hàng Fake. Có chút căn chứ chẳng có gì là thật
Và tôi đả kích và khinh cái kiểu bày trò và văn hóa tổ chức 1 tên cậu đồng 1 ả cô đồng ăn mặc diêm dúa, múa may quay cuồng tửng từng tưng, rồi thái độ ngạo nghễ, khinh khỉnh vung tiền, chia tiền theo mục đích, cho nhóm và người góp công...
Thánh nào nhập đồng kiểu đó, chắc bị Thiên lôi giáng cho vài sét. Thánh nào mà nhập đồng làm đủ trò lố lăng như con điên. 
P/S : mình là người hệ tâm linh, tin vào Thần, Phật, Ma, Quỷ và các cõi có thật. Nhưng cái ngữ loại này, mình chẳng tin. Buồn thần bán thánh thì tự lãnh về sau

mình đã từng đi tham dự một buổi trả lễ Tam Tứ Phủ, Di Cung Hoán Số. khi được thọ lễ 20 giá căn từ Đồng Chủ thì mình thấy năng lượng truyền từ đỉnh đầu đi xuống, rất rõ ràng. người Đồng Chủ khi nhập giá họ có thể thay đổi phong thái từ cốt nam sang cốt nữ rất tự nhiên, uyển chuyển. và những Đồng Chủ thực thụ thường là có khả năng tâm linh/ngoại cảm mạnh mẽ (đọc suy nghĩ, nhìn/giao tiếp được với Linh Hồn, cảm nhận được khi ai đó nhắc về họ..). mình thấy những điều này cũng chẳng có gì là huyền bí cả, khả năng của con người là vô tận và vẫn còn đang được khám phá mà. cứ coi như họ là những con người "tiến hoá" cao hơn chúng ta đi. thời buổi bây giờ thức tỉnh tâm linh nhiều lắm nên dần dà sẽ có cả một thế hệ có căn có giá hầu Đồng 😄
Bệnh này người ta đã phát hiện ra từ rất lâu từ thời xa xưa nhưng có lẽ tới giờ cách chữa hiệu quả nhất vẫn là hầu đồng hay đến cửa thánh phật hay gì đó mà người bệnh thấy thoải mái nhất.
Nguyên nhân của bệnh hiện chưa được xác định nhưng theo tôi nghĩ có lẽ là do hiện tượng rối lượng tử hay chồng chập lượng tử mà sự sắp xếp thông tin bị sai lệch so với thông thường hay đại loại vậy.
Trong một số trường hợp người bệnh ko có khả năng kiểm soát thì sẽ giống như bị điên, một số trường hợp có khả năng kiểm soát được thì họ cũng khá hữu ích trong việc dự đoán tương lai.
Và trong tương lai tôi nghĩ máy tính lượng tử sẽ giải quyết được vấn đề này và phát huy iu điểm của nó.


Bài viết dài quá bạn ơi, sao không tách ra làm nhiều bài?