Canva có thể thay thế Photoshop/AI trong tương lai không?

  1. Marketing

Mình thấy bây giờ đa số các bạn trẻ nói chung hay marketer nói riêng đều sử dụng Canva để thiết kế vì nó có sẵn rất nhiều template đẹp mà không cần mất quá nhiều thời gian chỉnh sửa như Photoshop.

Từ khóa: 

canva

,

photoshop

,

ai

,

marketing

,

marketing

Chắc chắn là không rồi bạn :) Canva chỉ là phần mềm trợ giúp các sản phẩm thiết kế đơn giản, không cần nhiều sự sáng tạo thôi. Chứ chuyên nghiệp thì Canva chẳng thể làm được gì đâu.

Trả lời

Chắc chắn là không rồi bạn :) Canva chỉ là phần mềm trợ giúp các sản phẩm thiết kế đơn giản, không cần nhiều sự sáng tạo thôi. Chứ chuyên nghiệp thì Canva chẳng thể làm được gì đâu.

Có thể các marketer thì dùng Canva là tối ưu vì nó nhanh gọn đẹp, cơ mà bảo các designer dùng Canva thay Pts/Ai thì người ta đánh cho mất :))) Các tool thiết kế mì ăn liền như canva thì sẽ giúp ích cho một số nhóm đối tượng, nhưng vẫn còn rất nhiều ngành nghề ko thể ko dùng Pts Ai như Design, vẽ minh họa, có dùng cái gì khác để thay thế thì cũng là những phần mềm vẽ, thiết kế cho nhu cầu cao khác chứ Canva ko giúp được họ đâu.

Không bạn ạ, lạm dụng Canva thì sản phẩm cái nào cũng giống cái nào thôi :)) Bây giờ mình lên đến level là nhìn sản phẩm thiết kế của mn trên Canva là mình đoán được ngay là Canva cơ mà :) Có những đồ họa, chi tiết hay công cụ mà Canva không thể so sánh được với Photoshop hay AI chuyên nghiệp đc đâu.

Đây là 2 phần mềm làm công việc khác nhau nên không so sánh được nhe bạn. Canva chuyên thiết kế theo dạng template nên sẽ dễ dàng hơn với người dùng phổ thông vì mọi thứ có sẵn. Photoshop là một công cụ chuyên về chỉnh sửa và làm việc với hình ảnh nhiều hơn, vì là công cụ chuyên nghiệp nên Photoshop chi tiết hơn Canva rất nhiều. Nếu như so sánh thì bạn nên chọn giữa Canva và Adobe Illustrator vì đây là phần mềm chuyên vẽ vector, nhưng câu trả lời vẫn là không thể thay thế nhé vì cơ bản các phần mềm Adobe đều là phần mềm chuyên nghiệp nên tác vụ và khả năng đều vượt xa Canva. 
Không nhé. Canva có ưu điểm là nhanh gọn mỳ ăn liền và không cần cài đặt. Nhưng có những tính năng mà canva không thể thay thế được photoshop hay Ai. 
Canva chỉ có mẫu sẵn. 2 cái kia thì có công cụ. 
Hỏi thế designer chuyên nghiệp lại chả đánh cho ^^