Câu chuyện giảm cân

  1. Phong cách sống

Trên báo đài hiện nay có rất nhiều cách và phươn pháp khiến bạn giảm cân thành công. Các bạn có thể tin và làm theo nhưng đừng quên một số điều sau đây. Có thể sẽ giúp ích cho bạn đó. Tất cả những điều dưới đây đều là kinh nghiệm giảm cân của tôi nên nó chỉ có tính chất chia sẻ. Tôi bắt đầu quá trình giảm cân từ 110 kg xuống tới 78 kg.


Khi tôi mới vào đại học tôi đã từng nặng đến 103 kg sau đó tôi thấy mình quá béo nhưng chưa quyết định giảm cân vì nghĩ những tháng ngày sinh viên sẽ khiến mình tự xuống cân. Một suy nghĩ khá đúng đắn và dứt khoát. Cuối sinh viên năm nhất tôi đã giảm được -6kg và đã đạt được kỷ lục cân nặng là 110kg sau đó một tuần. Ngay sau đó tôi đã đi tập gym như một hình thức vận động để giảm cân và kết quả rất tuyệt vời tôi đã tập được 3 tuần. Sau khi tôi nhận ra mình thiếu một số điều sau đây nó đã khiến tôi giảm cân thành công.


Đầu tiên là nguồn động lực thúc đẩy mình giảm cân. Trước đó tự mình đã tự nghĩ ra những lý do rất thiếu thực tế. Nhưng sau nhiều lần thử thì đã không thể kéo dài quyết tâm được quá một tuần. Một lần tôi quen được một bạn nữ trên facebook, sau một thời gian nhắn tin tôi đã rất cảm tình với bạn. Và đó chính là động lực giảm cân của tôi. Có được động lực đó vào trời mưa hay nắng, dù có mệt mỏi hay có việc bận tôi vẫn luôn dành thời gian để tập luyện thể thao để mong muôn mình trở lên đẹp trong mắt bạn nữ đó. Thế nên bạn nên tìm một động lực nào đó có thể kéo bạn dậy vào mỗi buổi sáng hay giúp bạn chạy bộ thay vì chơi game.

Bạn hãy cố gắng ghi nhớ rằng cân nặng hay mỡ thừa của bạn không phải do bạn ăn quá nhiều trong vòng một ngày, một tuần, một tháng hay một năm( à cái này thì có thể đúng). Mỡ thừa và cân nặng của bạn phải mất một thời gian dài để hình thành trên cơ thể bạn vậy nên đừng có nghĩ mình chỉ cần tập một tuần hay một tháng là có thể lấy được vóc dáng như ý được nhé. Vậy nên ta cần phải cực kì kiên trì hãy cố gắng tập trong vòng vài tháng mọi kết quả tốt đẹp sẽ đến với bạn thôi. À lưu ý đừng đi cân quá nhiều nhé một tháng cân nhiều nhất 2 lần thôi nhé. Như thế bạn sẽ cảm nhận được cân nặng của mình và cũng không làm bạn nản lòng khi cân nặng xuống quá chậm hoặc đôi khi có những ngày nó tăng nhẹ.

Nếu bạn thích đá bóng hãy đá bóng, nếu bạn thích đạp xe hãy đạp xe,... Hãy chọn môn thể thao phù hợp với sở thích và túi tiền của bạn nhất nhé. Nếu bạn không lựa chọn đúng thì rất khó thể theo nó lâu dài được nhé như thế thì rất nguy hiểm đó. Khi bạn đã làm quen với một môn thể thao hay một thói quen thì thay đổi nó là rất khó và tất nhiên bạn có thể lựa chọn một phương pháp dễ hơn là không làm gì cả và mọi thứ đã tan biến. Bạn có thể lên mạng tìm kiếm hoặc nhờ một chuyên gia giúp bạn chọn và lên lịch tập.

Hãy cố gắng tuân thủ nghiêm túc phương pháp và lịch trình của mình nhé. Bạn đừng thay đổi hay dừng lại trừ khi bạn đã đi được 1/2 con đường mà cân nặng của mình vẫn không thay đổi gì nhé. Rất nhiều lần tôi đã bỏ cuộc vì nghe một ai đó khuyên phương pháp này không phù hợp sau đó tôi làm theo họ cuối cùng tôi đã không thể theo đúng quy tình được và đương nhiên rồi cân nặng vẫn thế.

Chế độ ăn uống của bạn trong thời điểm này rất quan trong nhé. Đừng cố bắt mình ăn theo những cách ăn kiêng trên mạng khi bạn không hiểu hết về nó hay không hợp với mình. Bạn hãy cứ ăn theo cách bạn muốn nhưng hãy cố gắng đừng ăn quá nhiều vào buổi tối hạn chế ăn vặt, dầu mỡ hay tinh bột.

Sau khí tập cố gắng giảm cân được một thời gian. Bạn đã có được một vóc dáng hay đạt được cân nặng của mình đừng nghỉ tập luyện nhé. Bạn hãy cố gắng duy trì tập luyện nó sẽ giúp bạn làm quen thêm nhiều bạn bè. Có đủ năng lượng trong cuộc sống hằng ngày. Và sẽ không phải giảm cân thêm một lần nào nữa.

Chúc các bạn giảm cân thành công.

Từ khóa: 

giảm cân

,

sức khỏe

,

phong cách sống

Mình đồng ý với bạn về việc không nên áp dụng chế độ ăn uống cố bắt mình ăn theo những cách ăn kiêng trên mạng khi mình không hiểu hết về nó hay không biết nó có hợp với mình không! Ví dụ như mình từng áp dụng ăn hạt nhưng vì chưa hiểu hết lượng calo của thực phẩm và lượng cơ thể cần hấp thụ ra sao => Thất bại :))

Trả lời

Mình đồng ý với bạn về việc không nên áp dụng chế độ ăn uống cố bắt mình ăn theo những cách ăn kiêng trên mạng khi mình không hiểu hết về nó hay không biết nó có hợp với mình không! Ví dụ như mình từng áp dụng ăn hạt nhưng vì chưa hiểu hết lượng calo của thực phẩm và lượng cơ thể cần hấp thụ ra sao => Thất bại :))

Không biết động lực để tập thể dục là gì thì đúng đắn nhất nhỉ? =)))) Mình suy nghĩ mãi vẫn chưa có động lực đủ mạnh đây.

Quan trọng nhất vẫn là động lực thúc đẩy bạn giảm cân có đủ mạnh ko thôi. Hiện tại mình vẫn chưa thấy động lực nào đủ mạnh để kéo mềnh ra khỏi cái bàn máy tính và ăn những gì mình thích vào lúc mình muốn =)).