Câu chuyện từ sự từ chối

  1. Phong cách sống


Hồi nhỏ coi Harry Potter, mình - Phạm Vĩnh Lộc - cứ ngồi ước:


- Giá mà mình cũng làm được như cô Rowling nhỉ? Viết về một câu chuyện, rồi người ta đem lên phim và mình sẽ chụp chung với nhân vật của mình.


Nhà văn J.K.Rowling là cảm hứng lớn nhất của Lộc. Cô là một bà mẹ đơn thân nghèo khổ. Quãng thời gian viết Harry Potter, Rowling rơi vào giai đoạn khó khăn nhất.


- Nỗi sợ hãi rằng tất cả những gì bố mẹ đã cho tôi, lẫn những gì mà tôi làm cho chính bản thân mình sẽ tan biến khiến tôi cảm thấy mình chính là thất bại lớn nhất.


Đến tận khi viết xong, cầm bản thảo đi bán thì bị 12 nhà xuất bản từ chối. Rowling không bỏ cuộc. Đến nhà thứ 13 - Bloomsbury, may mắn đã mỉm cười và đó là khởi đầu của một thương hiệu giá trị 25 tỷ đô la.


Nghĩ lại bản thân mình cũng có chút giống. Ngày anh Khanh Duong Nguyen (sáng lập Comicola) nhiệt tình cầm bản thảo của mình đi gõ cửa từng nhà xuất bản, họ lắc đầu:


- Cho tiền cũng không dám in.


Nhưng Dat Phi Media nhìn thấy điều đó và thực hiện series truyện Hùng Ca Sử Việt trên youtube. Đồng thời họ chuyển 2 bản thảo Võ Tánh và Lý Thường Kiệt cho Việt Sử Kiêu Hùng dựng phim. Xin nói thêm, Đạt Phi là đối tác của Disney và là đơn vị thực hiện lồng tiếng cho phim Disney theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.





Sau tất cả, hiện tại thành quả lao động của cả nhóm đã lan tỏa được đến 2 triệu lượt xem, truyền cảm hứng cho nhiều người tìm đọc sử, và mình cũng đã thực hiện được ước mơ ngày xưa: Chụp hình với nhân vật do mình viết.


- Tôi không phải là người tự tin nhất thế giới. Có thể nói tôi là một người không quá chắc chắn ở mọi thứ, nhưng thật sự câu chuyện này là thứ duy nhất khiến tôi tin tưởng. Đó là điều duy nhất trong cuộc sống của tôi. Tôi cảm thấy mình có thể kể một câu chuyện. (J.K.Rowling)

Từ khóa: 

phong cách sống