Chán nản về bản thân vì cảm thấy mình thua kém?

  1. Tâm sự cuộc sống

(1) Cảm giác đi làm mà chậm hơn người khác thật khó chịu,lúc nào cũng bị nhắc nhở.Phản xạ chậm chạp, đôi khi có những cái đơn giản cũng phải để người khác chỉ giúp?

(2) Cảm thấy bản thân mình khờ khạo, nhút nhát, hậu đậu chậm chạp, ngu ngơ nên mọi người cũng không mấy thiện cảm gì với mình. Có đôi lúc cảm thấy mình là người thừa thãi trên cuộc đời này.😞

Từ khóa: 

tâm sự

,

tâm sự cuộc sống

Thật khó để nói với bạn là đừng buồn vì sự thua kém mà bạn đang cảm thấy.Tuy nhiên, bạn nên biết rằng sự nhận biết về bản thân hiện tại là một bước tiến bộ rất ý nghĩ trong quá trình hoàn thiện bản thân của mình,nếu quá trình có 10 bước thì bạn đã ở bước 3.
Trả lời
Thật khó để nói với bạn là đừng buồn vì sự thua kém mà bạn đang cảm thấy.Tuy nhiên, bạn nên biết rằng sự nhận biết về bản thân hiện tại là một bước tiến bộ rất ý nghĩ trong quá trình hoàn thiện bản thân của mình,nếu quá trình có 10 bước thì bạn đã ở bước 3.
Điều đầu tiên mình muốn nói với bạn đó chính là bạn không phải là người duy nhất cảm thấy bản thân mình thua kém so với người khác. Con người phần lớn có xu hướng so sánh, không so sánh phương diện này thì cũng so sánh phương diện khác, không ít thì nhiểu. Nhưng quan trọng là việc chúng ta đối mặt với sự so sánh ấy như thế nào. 
Ai cũng có giá trị riêng của mình, hãy nhận ra điều đó và luôn trân trọng chính bản thân. So sánh mang tính tích cực khi bạn biết phấn đấu và nỗ lực để cải thiện điểm yếu của mình. Có những người nhận ra bản thân mình có vấn đề nhưng chỉ vì thế mà áp đặt bản thân rằng không thể làm điều gì nên hồn. Vậy nên, tích cực và lạc quan lên nhé. Hãy nhớ trân trọng bản thân mình và không ngừng update bản thân nhé. 

Ai cx có những lúc tự ti về bản thân mình, nhưng tại sao chúng ta ko nhìn vào những cái mặt tốt của mình. Lúc nào cx chỉ nhìn vào những mặt xấu của mình rồi tự ti về mình. Chúng ta có mặt xấu thì cx sẽ có mặt tốt, tai sao chúng ta lại ko tự tin mà phát huy mặt tốt của mình mà lại đi tự ti và cố gắng khắc phục mặt xấu của mình để lm gì.

Có ai mà chưa từng trải qua cảm giác này? Ai ra đời cũng hay tự đem so sánh bản thân mình với mọi người khác và tự cho mình cái gọi là "thấp kém" hơn mọi người. Tôi tự hỏi rằng nếu bạn hoặc các bạn ở đây đều đắm mình trong cái suy nghĩ đấy thì liệu các bạn có tự mình thoát ra khỏi nó không, chấp nhận thay đổi góc nhìn hoặc lấy đó là động lực?

Nói chung là chưa mất nhà, mất cửa, chưa phải chạy 2-3 công việc lo từng đồng cho gia đình, chưa phải sinh ra ở một khu ổn chuột và hơn nữa là chưa sống ở nơi có chiến tranh ở thế kỉ 21 này. Thì tất cả đã là may mắn rồi, tự dành cho mình hẳn 1 ngày trách móc bản thân đi, đến hôm sau đỡ buồn thì tập trung mà cải thiện. Biết mà không làm gì thì vẫn đề vẫn sẽ mãi ở đấy.

Nhận thức được điều đó là tốt. Cũng chẳng còn cách nào là cố gắng từng ngày thôi. Không cố được nhiều thì mình cố chút một.

Đừng bao giờ cảm thấy mình thừa thãi trong cuộc đời này. Sinh ra trong cuộc đời này đã là vô cùng may mắn rồi. Rất nhiều người còn mong có một cuộc sống như bạn hay chỉ đơn giản là cơm ăn áo mặc thôi kìa. Bạn không tin mình, ai tin bạn? Bạn không trân trọng bản thân mình, ai trân trọng bạn? Muốn bản thân được mọi người yêu quý, tôn trọng thì hãy làm điều đó với chính mình trước đã bạn nhé.

Chúng ta ai cũng vậy mà, đôi lúc sẽ cảm thấy bản thân mình thật thua kém những người khác, sẽ cảm thấy thật tự ti. Nhưng mà chúng ta cần phải nhìn vào những mặt tốt của bản thân mình. Tại sao cũng có lắm cái mình giỏi mà người khác không giỏi mà, chúng ta hãy lấy những cái đó để chứng minh, cố gắng rằng người khác làm được thì mình cũng làm được. Chúng ta cần phải tự tin hơn, cố gắng phấn đấu nhiều hơn.Thậm chí khi bạn không hoàn hảo thì bạn vẫn là một “phiên bản có giới hạn”, bạn là phiên bản duy nhất của riêng mình. Vì vậy, đừng cảm thấy mình thua kém mà hãy tự tin, cố gắng khắc phục mặt xấu và phát huy những mặt tốt của mình

https://cdn.noron.vn/2022/09/23/px-1663921699.gif
https://cdn.noron.vn/2022/09/23/px-1663921699.gif
https://cdn.noron.vn/2022/09/23/px-1663921699.gif