Chân tay ra mồ hôi trời lạnh?

  1. Sức khoẻ

Dạo gần đây trời lạnh thế này mà không hiểu sao khi đi tất chân thì chân mình vẫn bị ra mồ hôi. Không biết có ai bị giống mình không nhỉ?

Từ khóa: 

sức khoẻ

Mình cũng bị như bạn này hic hic, cơ mà mình còn khổ hơn trời nóng hay trời lạnh gì chân tay mình cũng có thể ra mồ hôi TT. Chân tay vừa đổ mồ hôi vừa lạnh tanh như băng luôn khổ thật sự.
Trả lời
Mình cũng bị như bạn này hic hic, cơ mà mình còn khổ hơn trời nóng hay trời lạnh gì chân tay mình cũng có thể ra mồ hôi TT. Chân tay vừa đổ mồ hôi vừa lạnh tanh như băng luôn khổ thật sự.

Bình thường chúng ta có thể đổ mồ hôi những lúc vận động thể lực nhiều hay trời nóng bức. Song nếu bạn ra mồ hôi khi trời lạnh thì đó là hiện tượng bất thường.

Ra mồ hôi có thể là dấu hiệu của những bệnh lý sau:

  • Bệnh cường giáp (đi kèm các triệu chứng run tay, hay hồi hộp, đánh trống ngực, mắt lồi, sụt cân nhanh…)
  • Nhiễm độc (bài tiết ra nhiều mồ hôi để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể)
  • Ung thư máu

Có một số cách để kiểm soát tình trạng ra mồ hôi tay, ra mồ hôi chân khi trời lạnh tại nhà như:

1. Dùng baking soda

Baking soda có tính kiềm nên có thể khiến mồ hôi bốc hơi nhanh chóng và làm giảm lượng mồ hôi tiết ra.

Bạn cần trộn một thìa cà phê baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Xoa hỗn hợp lên tay trong khoảng năm phút và sau đó rửa sạch tay.

2. Giấm táo

Giấm táo hữu cơ có thể giữ cho lòng bàn tay đẫm mồ hôi của bạn khô ráo bằng cách cân bằng nồng độ pH trong cơ thể. Bạn có thể lau lòng bàn tay bằng giấm táo, giữ như vậy qua đêm để có hiệu quả tốt nhất.

3. Cải thiện dinh dưỡng

Caffein và thức ăn cay có thể kích thích hệ thần kinh giao cảm khiến mồ hôi tay, chân ra nhiều hơn. Vì thế, bạn cần tránh những loại thực phẩm cay, nóng và chứa caffeine.

Ngoài ra, trong sinh hoạt thường ngày, bạn cần giữ chân khô ráo sau khi tắm để ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật. Bạn cũng nên sử dụng vớ cotton và quần áo làm bằng chất liệu tự nhiên để thấm hút mồ hôi.