Chạy theo xã hội đa nhiệm có đáng không?

  1. Tâm sự cuộc sống

Với thời đại bây giờ, nếu chúng ta chạy theo cuộc sống đa nhiệm thì liệu có đáng không?

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Mời bạn tham khảo lời giải đáp từ chuyên gia Thu Dung (phút 44:15) nhé:

Trả lời

Mời bạn tham khảo lời giải đáp từ chuyên gia Thu Dung (phút 44:15) nhé:

Người ta thường nói trở thành người đơn nhiệm để tránh đi suy nghĩ “đứng núi này, trông núi nọ” nhưng đôi lúc, sự đặt mình vào những vị trí khác nhau sẽ có một cái nhìn tổng thể hơn về vấn đề được đặt ra: Đa nhiệm chính là bản thân đang “đơn nhiệm” nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng cùng một mục đích.

Sự thật là chúng ta đang vô tình chạy theo xu hướng đa nhiệm bằng cách tái diễn chu trình đa nhiệm trong những hành động giản đơn nhất và cảm giác bản thân trông “có vẻ” thành công chính là thói quen tự củng cố năng lực bản thân. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cho rằng, trong những bối cảnh nhất định phương thức đa nhiệm sẽ nâng cấp hiệu quả công việc lên gấp nhiều lần bằng cách tạo nên sự hứng thú cho người thực hiện.

Ví dụ như bạn đang ngồi làm bài toán cao cấp nhưng màn hình máy tính lại mở bộ phim “Hạ cánh nơi anh”. Hiển nhiên theo lý thuyết, 2 hành động cần 2 hệ thống xử lý độc lập xảy ra cùng lúc không chứng minh sự tập trung của bạn, nhưng chúng có thể gợi lên cảm giác bản thân có thể giải quyết mọi thứ bằng tâm thế nhẹ nhàng và thoải mái.

Một trường hợp điển hình khác của tuýp người đa nhiệm chính là Bill Gates. Vì đang hoạt động cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates nên trung bình một ngày ông nhận được hàng trăm email gửi về hòm thư yêu cầu sự hỗ trợ. Bill Gates đã tạo ra một hệ thống hỗ trợ sự đa nhiệm của mình bao gồm 3 màn hình chính: 1 hiển thị những email mới, 1 giải quyết những email dang dở và 1 dành cho công việc cá nhân. Từ đó, ông có thể tháo gỡ từng vấn đề và phản hồi một cách năng suất nhất.