Chia sẻ kinh nghiệm thuê máy chủ cho người mới bắt đầu

  1. Công nghệ thông tin

Thuê máy chủ là một việc được rất nhiều doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn quan tâm hiện nay. Nhưng không phải ai cũng biết

thuê máy chủ
như thế nào thì hiệu quả, giá cả hợp lý, cơ sở vật chất tốt… Vậy thì tất cả chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để bỏ túi một số kinh nghiệm trước khi đi thuê máy chủ nhé!

Nắm được thế nào là máy chủ? Máy chủ gồm có những loại nào phổ biến?

Máy chủ hay còn gọi là Server có khái niệm được định nghĩa rất nhiều trên các website, các trang mạng xã hội nhưng không phải ai cũng nhớ và hiểu rõ. Chính vì vậy mà chúng tôi sẽ điểm lại về khái niệm của máy chủ. Đó chính là một loại máy tính mà có kết nối mạng, được cài đặt những phần mềm để phục vụ cho nhiều máy tính khác truy cập cùng một lúc.


Máy chủ thực chất cũng là máy tính nhưng được trang bị những tính năng vượt trội hơn, khả năng lưu trữ và xử lý dữ liệu cũng cao hơn nhiều so với những loại máy tính thông thường khác. Máy chủ hiện nay có 3 loại chính: máy chủ ảo, máy chủ riêng và máy chủ đám mây. Trong đó:

– Máy chủ ảo là các máy chủ được tách ra từ máy chủ riêng, hoạt động nhờ chia sẻ tài nguyên từ máy chủ riêng bằng phương pháp công nghệ ảo hóa. Vậy thì, máy chủ riêng là gì?

– Máy chủ riêng là máy chủ vật lý chạy trên phần cứng và một số thiết bị hỗ trợ như CPU, RAM, HDD, Card mạng…

– Máy chủ đám mây là máy chủ được xây dựng dựa trên công nghệ điện toán đám mây với tốc độ truy xuất cao, giúp cho các máy chủ hoạt động một cách vừa hiệu quả lại vừa ổn định.

Trong ba loại máy chủ trên thì việc nâng cấp và thay đổi cấu hình của máy chủ riêng là khó khăn nhất vì chúng ta phải nâng cấp cả phần cứng của nó. Trong khi đối với máy chủ ảo và máy chủ đám mây thì việc nâng cấp dễ dàng hơn nhiều dựa vào việc nâng cấp phần mềm trong nó.

Khi thuê máy chủ, cần chú ý những gì?


Trong môi trường hội nhập kinh tế như hiện nay thì các công ty, các doanh nghiệp ngày càng mở rộng về mặt quy mô và năng suất, đầu tư ngày càng nhiều vào các hoạt động quản bá thương hiệu, hình ảnh của mình đến với khách hàng. Chính điều đó làm cho nhu cầu thuê máy chủ tăng lên một cách nhanh chóng và số lượng của các nhà cung cấp cho thuê máy chủ cũng tăng lên một cách đáng kể. Do đó, khi thuê máy chủ bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

– Đường truyền Internet có ổn định không?

Đường truyền Internet bao gồm Card mạng trong nước, card mạng Quốc tế, băng thông không giới hạn hay giới hạn… Không chỉ đọc thông tin về tốc độ Internet được cung cấp mà bạn cũng nên kiểm tra xem tốc độ có đúng như vậy không. Hoặc nếu như bạn muốn tốc độ chắc chắn ổn định thì bạn nên chọn nhà cung cấp Data Center.

– Cấu hình của máy chủ có đảm bảo không?

Cấu hình của máy chủ còn phụ thuộc vào các hãng máy tính như Dell, HP, IBM, Supermicro… Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét các chỉ số như Gb của Ram là bao nhiêu, công suất tối đa của là bao nhiêu? Nếu như bạn không hiểu rõ về lĩnh vực này thì bạn có thể nhờ chuyên viên hoặc bạn bè tư vấn về đặc điểm của mỗi loại máy chủ, hoạt động như thế nào, có lâu dài không?

– Địa điểm cung cấp dịch vụ có uy tín không?


Để đánh giá mức độ uy tín của trung tâm dữ liệu, nơi cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ thì bạn có thể xem xét qua nhiều yếu tố khác nhau như cơ sở hạ tầng như thế nào,

tủ Rack
được bố trí sắp xếp ra sao, có trang bị các thiết bị an ninh hay không…

Từ khóa: 

thuê máy chủ

,

thuê chỗ đặt máy chủ

,

cho thuê chỗ đặt máy chủ

,

thuê máy chủ hà nội

,

cho thuê máy chủ

,

công nghệ thông tin