Chia sẻ nghề nghiệp - Định hướng tương lai

  1. Hướng nghiệp

Hello guys, chúc mọi người có một tuần mới làm việc tràn đầy năng lượng và thật hiệu quả nha!

Đôi lời tâm sự vào thời điểm này vài năm trước, khoảng đầu tháng 3 mình là một đứa học sinh đang tất bật ôn thi cho kỳ thi Đại học (mình biết trên Noron có nhiều anh/chị lớn tuổi hơn nhưng mình xin phép được xưng là “mình” cho gần gũi ạ).

Bên cạnh nỗi lo lắng về bài vở thì việc khiến mình đau đầu không kém đó là “Chọn ngành gì?” “Ngành này làm gì?” “Cơ hội nghề nghiệp ra sao?”.... “Có dễ xin việc không?”,...Cũng trách hồi đó chưa biết tới Noron và cũng không dành thời gian tìm hiểu kĩ mà mình đã trọn SAI ngành, và dĩ nhiên kèm theo đó là rất rất nhiều điểm hạn chế đối với cơ hội học tập/làm việc của mình.

Nằm vùng trên Noron đã lâu, gần đây mình thấy có rất nhiều câu hỏi liên quan tới định hướng nghề nghiệp, thông tin về nghề,....Vì vậy mình viết bài này với mong muốn kêu gọi những thành viên không chỉ trên Noron mà ở bất cứ đâu, đứng trên quan điểm, trải nghiệm nghề nghiệp của chính mình khắc họa một phần chân dung công việc mà các bạn đang theo đuổi. Nhằm cung cấp kiến thức cũng như góc nhìn đa chiều về mỗi ngành nghề, giúp các bạn học sinh, sinh viên có định hướng lựa chọn đúng ngành, đúng nghề phù hợp nhất với bản thân mỗi người. Nhờ vào đó, các bạn trẻ sẽ bớt phần nào đó mông lung, lúng túng khi bước chân vào giảng đường Đại học hay bước chân ra trường đời.

https://cdn.noron.vn/2022/02/28/917982912717023-1646035313_1024.jpg

Đối với mỗi bài chia sẻ về nghề nghiệp mình xin tặng tác giả 100 coin và cám ơn rất nhiều khi đã tham gia chiến dịch này của mình.

Bên cạnh đó, để tiện cho việc tìm kiếm và tham khảo, bài viết chia sẻ nghề nghiệp của các bạn có thể để dưới dạng:

  • Bài viết, hình ảnh hoặc video tùy ý.

  • Sử dụng ít nhất 2 hashtag trong nội dung chia sẻ: #thaunganhhieunghe #chiasenghenghiep.

Ngoài ra các bạn cũng có thể update profile chi tiết về học vấn, nghề nghiệp trên Noron và thêm nó trong nội dung chia sẻ của bạn nhé!

Love all of you <3

Từ khóa: 

hướng nghiệp

,

chia sẻ nghề nghiệp

,

review

,

chuyện nghề nghiệp

,

hướng nghiệp

À nhân chủ đề này mình nhớ ra là mình có một chiếc blog (đã phủ bụi lâu) mình viết về chuyện đi làm của mềnh, viết lang tang không theo tuần tự lắm nhưng bạn nào có ý định là NGO, nhà nước, doanh nghiệp nước ngoài hoặc part-time khi sinh viên thì chắc cũng tìm được đôi điều có ích.

Trả lời

À nhân chủ đề này mình nhớ ra là mình có một chiếc blog (đã phủ bụi lâu) mình viết về chuyện đi làm của mềnh, viết lang tang không theo tuần tự lắm nhưng bạn nào có ý định là NGO, nhà nước, doanh nghiệp nước ngoài hoặc part-time khi sinh viên thì chắc cũng tìm được đôi điều có ích.

Chiến dịch ý nghĩa quá, em đang tìm hiểu về nghề Marketing. Có anh chị nào đang làm nghề này có thể lên bài chia sẻ được không ạ?

Sáng tạo quá, chiến dịch ý nghĩa ghê. Rất cần cho những bạn sinh viên chuẩn bị bước vào thị trường lao động như mình, cảm ơn bạn nhiều nha

Mọi người ơi, mình dự định sẽ làm 1 series chia sẻ về chủ đề này, viết hoặc video (mình đang chưa nghĩ ra) nên nhờ mọi người có thể vào đây comment giúp mình các thắc mắc của các bạn về các ngành nghề để mình biết nên chia sẻ những gì được hăm ạ? Cảm ơn mọi người nhiều :D

Tomat Bùi
gần đây gặp anh khá nhiều trên Noron, em cũng tò mò về công việc của anh lắm, Mong anh tham gia review lại cho đàn em được hongg 😁 😁

Ngưn
hehee cây bút vàng trong làng giáo dục giới tính. Theo e biết thì chị đang làm một freelancer phải k chị? chị có thể review về chút chút công việc của mình đc k ạ :>

hic rất hóng bài review đến từ anh

Võ Thanh Vĩ
và chị
Lena Et Films
ạ 🙆‍♂️ 🙆‍♂️

Hà Mai
chị ơi bây giờ chị đang làm HLV thể hình đúng không ạ. Chị có thể chia sẻ đôi chút về công việc của mình không ạ? Em tin trên Noron em và nhiều bạn rất tò mò về trải nghiệm của chị ấy ạ =)))

Nguyễn Duy Thiên
anh ơi em nhớ có lần anh nói mình đang làm việc ở US. E nghĩ nhiều người cũng rất muốn biết chút chút về cong việc ở bển, anh tham gia được không ạ hihi

Chương trình hấp dẫn quá, anh tham gia với nhé?